5.000 người cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông

Thời sựThứ Tư, 05/11/2014 01:58:00 +07:00

(VTC News) – Buổi lễ cầu siêu cấp quốc gia để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông diễn ra tại TP.HCM dự kiến sẽ có 3.000 – 5.000 người tham dự.

(VTC News) – Buổi lễ cầu siêu cấp quốc gia để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông diễn ra tại TP.HCM dự kiến sẽ có khoảng 3.000 – 5.000 người tham dự.

Sáng 5/11, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình “Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014”.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, đây là lần thứ 3, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia giới thiệu về buổi lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì TNGT (Ảnh: P.L) 

Trong dịp này, ban tổ chức sẽ thực hiện các hoạt động như: thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị TNGT, tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân bị tử vong vì TNGT, tăng cường truyền thông về TNGT… tạo nhiều hiệu ứng xã hội sâu sắc.

Qua chuỗi hoạt động nói trên, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia mong muốn người dân sẽ nhận thức rõ hơn những tác hại, hậu quả của TNGT, cùng nhau chung sức đóng góp vào việc kéo giảm TNGT, tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông ngày càng tốt hơn.

Lễ cầu siêu cấp quốc gia tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT sẽ được tổ chức vào sáng ngày 9/11  tại tổ đình Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), với sự tham gia của khoảng từ 3.000 – 5.000 tăng ni phật tử trong cả nước, người dân, gia đình, người thân có nạn nhân bị tử nạn do TNGT.

Tại Hà Nội, lễ tưởng niệm này cũng sẽ được tổ chức vào tối 16/11 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn