500 triệu đồng học bổng cho sinh viên tài năng

Giáo dụcThứ Sáu, 04/03/2016 02:16:00 +07:00

Khoảng 500 triệu đồng cùng nhiều cơ hội việc làm có giá trị sẽ được dành cho các bạn sinh viên năm cuối tài năng trên cả nước.

(VTC  News) – Khoảng 500 triệu đồng cùng nhiều cơ hội việc làm có giá trị sẽ được dành cho các bạn sinh viên năm cuối tài năng trên cả nước.

Thông tin về học bổng Học bổng Tài năng trẻ AMD Group vừa được cung cấp với nhiều cơ hội cho sinh viên tài năng.
Ông Ngô Công Chính, Giám đốc chương trình học bổng chia sẻ thông tin về Học bổng Tài năng trẻ AMD Group – AMD Group Young Leaders Scholarship (Ảnh: Phạm Thịnh)
Ông Ngô Công Chính, Giám đốc chương trình học bổng chia sẻ thông tin về Học bổng Tài năng trẻ AMD Group – AMD Group Young Leaders Scholarship (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Theo đó, đơn vị này sẽ cấp học bổng tài trợ cho các sinh viên đang theo học đại học năm cuối tại các trường Đại học ở Việt Nam, đáp ứng tiêu chí của Chương trình với mức tài trợ 10 triệu đồng/ suất/ năm.

Trong năm học 2016 – 2017, quỹ học bổng dự kiến cấp 50 suất học bổng cho sinh viên các ngành Kinh tế Tài chính - Kinh doanh; Kinh tế Kỹ thuật; Luật; Môi trường; Kỹ thuật - Công nghệ; Truyền thông và Ngôn ngữ. Số suất học bổng cho các năm học tiếp theo dự kiến sẽ tăng thêm và được quyết định hàng năm.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký bắt đầu từ 15/3 – 31/7/2016. Các hướng dẫn chi tiết về quy trình nộp hộp sơ và tiêu chí xét duyệt được đăng tải trên website của công ty tại địa chỉ http://amdgroup.vn/ Danh sách sinh viên được cấp học bổng cũng sẽ được công bố trên website này.

Các sinh viên đáp ứng tiêu chí của Chương trình và được xét cấp học bổng sẽ có cơ hội thực tập tại AMD trong quá trình học và được ưu tiên nhận vào làm việc tại AMD sau khi tốt nghiệp nếu đáp ứng được các tiêu chí xét tuyển.

Ông Ngô Công Chính, Giám đốc chương trình học bổng chia sẻ khi nhận học bổng của AMD, sinh viên sẽ có nhiều quyền lợi hơn và được trực tiếp tham gia vào các công việc tại tập đoàn này.

Để có thể nhận được học bổng, thí sinh phải phải viết một bức thư dưới dạng một bài luận để giới thiệu và trình bày về năng lực cá nhân, kinh nghiệm trong học tập và các thành tích, chứng nhận, bằng cấp đã đạt được.

“Học bổng này trao cơ hội cho tất cả sinh viên các trường trên cả nước, không phân biệt là trường đại học công lập hay ngoài công lập. Ngoài ra, Hội đồng xét trao học bổng sẽ tiến hành nhiều  vòng phỏng vấn để tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất để trao học bổng chứ không chỉ dựa vào các thành tích sinh viên liệt kê”, ông Ngô Công Chính khẳng định.

Tiêu chuẩn để nhận học bổng bao gồm: Là sinh viên năm cuối các trường đại học, có điểm trung bình tích lũy từ 8,0 (thang điểm 10) và 3,2 (thang điểm 4) hoặc đoạt giải trong các kỳ thi tài năng, sáng tạo của sinh viên trong năm học gần nhất trước khi nộp hồ sơ xin học bổng.

Ngoài ra, thí sinh cần phải đạt trình độ tiếng Anh TOEFL IBT: 61 hoặc IELTS: 5.0 (đối với khối kỹ thuật) hoặc TOEFL IBT: 79 hoặc IELTS: 6.0 (đối với các khối khác).

Bên cạnh đó, thí sinh cần tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng; Không bị kỷ luật từ mức khiển trách ở cấp trường.

Chương trình Học bổng Tài năng trẻ AMD Group là một trong những hoạt động xã hội mà đơn vị này thực hiện, nhằm hỗ trợ một phần học phí, tài liệu và thiết bị học tập, nghiên cứu cho các bạn sinh viên trẻ có năng lực, phẩm chất tốt và hiếu học.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn