500 người dân Đà Nẵng đòi kiện chủ tịch phường vì ký giấy cho công ty bán hàng lừa đảo

Kinh tếThứ Bảy, 27/07/2019 09:57:00 +07:00

500 người dân phường An Khê (Thanh Khê, Đà Nẵng) đòi kiện chủ tịch UBND phường nếu không giải quyết vụ ký giấy giới thiệu công ty bán hàng rởm cho người dân.

Ngày 26/7, UBND phường An Khê mời 500 người dân (hầu hết là phụ nữ lớn tuổi) tham dự buổi đối thoại liên quan đến vụ Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bán hàng kém chất lượng, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Anh-dan-kien-ubnd 2

Người dân đề nghị UBND phường An Khê phải giải quyết, yêu cầu Công ty Toàn Cầu trả lại tiền. 

Buổi làm việc do ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê chủ trì, người của Công ty Toàn Cầu không có mặt.

Tuy nhiên, buổi đối thoại chưa kết thúc thì nhiều người dân bỏ về vì không đồng tình với cách giải quyết của UBND phường An Khê cũng như Công ty Toàn Cầu.

Ông Phan Văn Thái thừa nhận trách nhiệm của địa phương là thiếu giám sát trong việc bán hàng của Công ty Toàn Cầu.

“Cơ quan chức năng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Toàn Cầu với 4 sai phạm: bán không đúng vị trí; không có giấy phép của Sở Công thương, UBND quận; bán hàng kém chất lượng; bán hàng không có bảo hành, không có hóa đơn chứng từ”, ông Thái cho biết.

Anh-dan-kien-ubnd 1

Lãnh đạo UBND phường An Khê giải thích với người dân về sự việc Công ty Toàn Cầu bán hàng kém chất lượng. 

Cũng theo Chủ tịch UBND phường An Khê, hiện UBND phường đang tạm giữ 540 triệu đồng của Công ty Toàn Cầu. Phía công ty đồng ý khắc phục bằng cách hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng đối với người mua hàng trị giá 2,5 triệu đồng và 300 nghìn đồng đối với người mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng.

Đối với mặt hàng khác thì không hỗ trợ, người nào không đồng ý có thể vào tỉnh Bình Dương kiện Công ty Toàn Cầu.

“Công ty Toàn Cầu lừa người dân thì buộc phải trả lại tiền chứ nói hỗ trợ là không thể chấp nhận được”, một người dân bức xúc.

Theo người dân, trách nhiệm này phải thuộc về UBND phường khi ký giấy cho Công ty Toàn Cầu giới thiệu sản phẩm và bán cho người dân.

“Nếu phường giải quyết không thỏa đáng thì chúng tôi làm đơn kiện phường chứ bảo chúng tôi vào Bình Dương kiện công ty là vô trách nhiệm”, một người dân cho biết.

Trước đó, ngày 11/7, nhiều người ở phường An Khê nhận giấy thông báo của chính quyền địa phương đến nhà văn hóa khu vực để được giới thiệu sản phẩm, mua hàng khuyến mãi của Công ty Toàn Cầu.

Hàng hóa chủ yếu là nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp từ, nồi áp suất, ấm đun nước dùng điện…

Tin tưởng có chính quyền giám sát, người dân đến mua rất đông. Tuy nhiên đây là hàng kém chất lượng, móp méo, giá đắt gấp nhiều lần so với thị trường.

Anh-dan-kien-ubnd 3

Hàng hóa kém chất lượng người dân mua của Công ty Toàn Cầu. 

Nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, người dân đòi trả hàng thì nhân viên của Công ty Toàn Cầu lên xe bỏ chạy nhưng 1 người bị giữ lại.

Chính quyền địa phương, công an đã niêm phong hàng hóa của dân trả lại, đồng thời tạm giữ nhân viên này để làm việc.

Cùng ngày, người của Công ty Toàn Cầu mang 540 triệu đồng đến giao cho UBND phường An Khê tạm giữ để được thả người.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn