50% trẻ học đường ăn không đủ năng lượng

Sức khỏeThứ Năm, 20/03/2014 10:37:00 +07:00

(VTC News) - Theo Viện Dinh Dưỡng, trên 50% trẻ em Việt Nam ở độ tuổi học đường có khẩu phần ăn không đủ mức năng lượng dẫn tới tình trạng thấp còi.

(VTC News) - Theo Viện Dinh Dưỡng, trên 50% trẻ em Việt Nam ở độ tuổi học đường có khẩu phần ăn không đủ mức năng lượng dẫn tới tình trạng thấp còi.


Ngoài ra, tại một số thành phố lớn tỷ lệ thừa cân béo phì gia tăng nhanh và đạt tỷ lệ báo động 10-15%; có khoảng 40-60% trẻ bị thiếu các vi chất cần thiết, giúp cho phát triển tối ưu về thể chất lẫn tinh thần.

cơm
 
Nguyên nhân chủ yếu là do các em, và người chăm sóc, chưa được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học về dinh dưỡng hợp lý, về rèn luyện thể lực.


Vì vậy, năm 2012, Nestlé chính thức khởi động chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường -  Nestlé Healthy Kids” tại Việt Nam thông qua hợp tác với Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Chương trình nhằm nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho học sinh tiểu học, giúp phụ huynh và giáo viên nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe trẻ em, từ đó áp dụng vào hành vi hàng ngày.

Chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi tại Việt Nam.

Điểm nổi bật của chương trình là việc nâng cao kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho các em thông qua một phần mềm giáo dục dinh dưỡng trên website (http://ddhd.viendinhduong.vn/), và áp dụng những phương pháp giảng dạy, công cụ mới lạ, hấp dẫn cho giáo viên về khoa học dinh dưỡng.

Sau một năm triển khai, kết quả của chương trình đạt được thật khả quan. Website chính thức của chương trình thu hút từ 7.000 – 13.000 khách truy cập/ tháng.

Hơn 10.000 học sinh của 13 trường tại các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Cần Thơ đã được phổ cập kiến thức dinh dưỡng, 62 - 85% đạt kết quả khá, tốt trong bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng sau hơn 1 năm triển khai thí điểm; chỉ số hiệu quả đạt trên 80% với trẻ có điểm không đạt lúc bắt đầu triển khai. 


» Cùng ăn những thực phẩm này, bạn sẽ 'gặp họa'
» Bài thuốc hay từ thịt chó giúp quý ông "thăng hoa"
» Những chất quan trọng giúp phát triển trí tuệ trẻ
Bình luận
vtcnews.vn