50 năm thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam

Thời sựThứ Hai, 20/12/2010 07:26:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 20/12, lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đã được tổ chức trang trọng ở TP.HCM.

(VTC News) – Ngày 20/12, lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng ( miền Nam Việt Nam đã được tổ chức trang trọng ở TP.HCM.

Uỷ viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang cùng rất nhiều các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, UB TWMTTQ VN, Thành ủy – HĐND và UBND TP.HCM đã tới tham dự buổi lễ.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang đã đánh giá cao, nêu bật những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (Mặt trận DTGPMN Việt Nam), của các nhân sĩ, trí thức yêu nước.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang phát biểu tại lễ mít tinh (ảnh: TTXVN) 

Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đã từ lâu, sức mạnh của đại đoàn kết dân tộc là một sức mạnh to lớn, không gì có thể lay chuyển nổi của toàn thể dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ mãi mãi phụng sự tổ quốc, vì sự phát triển cuộc sống hàng ngày của người dân.

Bên cạnh đó, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng hy vọng nối tiếp truyền thống của Mặt trận DTGPMN Việt Nam khi xưa, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam ngày nay cần đang dạng hóa thêm nhiều hoạt động, huy động thêm nhiều thành phần người Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc VN XHCN giàu mạnh, văn minh.

Cũng tại buổi lễ sáng nay, Đảng và Nhà nước đã công bố quyết định tặng và truy tặng Huân chương Đại Đoàn kết dân tộc cho 70 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp xuất sắc vào công cuộc đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN.

Trước đó, ngày 19/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự buổi gặp mặt thân mật các đại biểu nguyên là lãnh đạo Mặt trận DPGPMN Việt Nam, các lão thành cách mạng, các nhân sĩ – trí thức yêu nước, các cựu cán bộ làm công tác Mặt trận, dân vận, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang…tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Đảng và Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, toàn thể nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các nhân sĩ, trí thức yêu nước, những người đã không tiếc xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân. Chúng ta nguyện hết sức mình làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng…”

N.N

Bình luận
vtcnews.vn