50 giang hồ truy sát ông lão 65 tuổi: Nhân chứng kể phút kinh hoàng

Pháp luậtThứ Năm, 04/06/2015 04:41:00 +07:00

Hàng chục đối tượng côn đồ xông vào nhà, kéo ông Đố ra sân rồi thay nhau đánh đập, dùng hung khí chém nạn nhân tới tấp

(VTC News) - Hàng chục tên côn đồ xông vào nhà, kéo ông Đố ra sân rồi thay nhau đánh đập, dùng hung khí chém nạn nhân tới tấp.

Liên quan đến vụ 50 giang hồ mang hung khí tấn công nhà dân, sáng nay (4/6), PV VTC News tìm đến nhà nạn nhân Trần Văn Đố (SN 1950, thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, Kinh Môn, Hải Dương).

Hiện ông Đố đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn. Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại phút hàng loạt tên giang hồ mang hung khí truy sát ông Đố.

Ông Trần Minh Đố, nạn nhân trong vụ truy sát kinh hoàng vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Môn trong tình trạng hôn mê.

Cuộc truy sát lúc chập tối

Anh Trần Văn Dũng, SN 1976 (con trai ông Đố) nhớ lại, vào thời gian trên, anh Dũng đang ở ngoài sân, còn bố anh ở trong nhà. Bất ngờ có một nhóm thanh niên cầm súng ngắn, phớ, kiếm đứng ngoài cổng chửi bới và hô: “Tao chém mày chết!”. 

Quá hoảng sợ, anh Dũng kêu: “Bố ơi chạy đi!” rồi chạy lên gác trốn. Lúc đó, ông Đố không hiểu chuyện gì xảy ra thì bọn chúng xông vào nhà, kéo ông Đố ra phía vườn trước nhà đánh đập, chém tới tấp, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Anh Dũng nghe thấy có tiếng súng nổ trước khi ông Đố bị kéo ra ngoài hành hung.

Chưa hết, sau khi hành hung ông Đố ngất xỉu, chúng tiếp tục đập phá một loạt đồ đạc của gia đình rồi mới bỏ đi trước sự bất lực và hoảng sợ của anh Dũng.

Khi chúng bỏ đi, anh Dũng ra đến nơi thì ông Đố đã ngất xỉu, trên người máu me be bét; trên đầu, người và chân tay có nhiều vết chém, bầm tím. Lập tức, anh Dũng gọi điện cho xe taxi đến đưa ông Đố đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Môn trong tình trạng bất tỉnh.

Anh Trần Văn Anh (anh em sinh đôi với anh Dũng) cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng anh đang sang thăm cụ ngoại ở gần nhà ông Đố, vừa ra ngõ định về thì thấy một đoàn xe ô tô con và khoảng 50-60 thanh niên mình xăm trổ, tay cầm kiếm, phớ, mã tấu, súng đang đứng khu vực ngõ nhà ông Đố nên anh sợ hãi bỏ chạy. Đồng thời, anh Anh gọi điện cho Phó Công an xã Thái Thịnh thông báo vụ việc.

Tuy nhiên, khi lực lượng công an xã xuống đến nơi thì bọn chúng đã bỏ chạy khỏi hiện trường, chỉ tạm giữ được 1 chiếc xe ô tô BKS 34A-00... Do lực lượng mỏng nên Công an xã đã gọi điện cấp báo xin trợ giúp từ Công an huyện Kinh Môn.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà ông Đố vẫn còn những vết máu sau nhiều ngày xảy ra vụ truy sát 

Sau ít phút, lực lượng Công an huyện Kinh Môn có mặt, phối hợp với công an xã bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, tổ chức truy bắt những kẻ côn đồ để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lực lượng Công an thu giữ tại khu vực này được một số hung khí của các đối tượng vứt lại trước khi chúng tẩu thoát.

Anh N.V.Đ, nhà gần hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh Đ đang đứng tắm ở sân thì thấy một loạt xe ô tô con chạy dọc ngõ xóm, bên trong có nhiều thanh niên bặm trợn, nhìn trong xe có nhiều hung khí.

Một số đối tượng đi từ ngoài cánh đồng vào trong làng, tay cầm dao, kiếm; có đối tượng vứt lại 2 hung khí ven đường trước khi cùng hàng chục các đối tượng khác lên xe tẩu thoát.

Anh Đ cho biết, người dân trong xóm đổ xô ra quan sát và hoàng sợ vì ở xóm này chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy.

Mâu thuẫn gia đình

Anh Trần Văn Dũng (con trai ông Đố) kể, năm 2012, anh kết hôn với chị P.T.B, SN 1986 (xã Yến Thanh, cùng huyện). Sau khi kết hôn vợ chồng anh Dũng có mua nhà của người anh vợ (cùng khu đất với gia đình vợ), với giá 400 triệu đồng. 

Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh chỉ trả trước được 150 triệu, còn lại sẽ trả dần. Vì mua của anh vợ nên hồ sơ pháp lý liên quan đến ngôi nhà, phần đất chưa làm thủ tục tách hộ, cấp bìa đỏ, vợ chồng anh cũng chưa có đủ tiền để trả. Sau đó, anh vợ đi vào miền Nam làm ăn.

Cách đây khoảng 2 tháng, người anh vợ làm ăn thua lỗ nên đã quay về, sống cùng với cả đại gia đình, mọi chuyện ăn uống hàng ngày đều chung nhau.

Người dân trong thôn hoảng sợ bởi một loạt xe ô tô về làng, chở theo hàng chục thanh niên bằm trợn với hung khi trên tay vào truy sát người dân 

Thấy cuộc sống gia đình như vậy có nhiều bất tiện, nhất là lại ở bên nhà vợ nên anh Dũng có bàn với vợ thuê nhà nơi khác để vợ chồng, con cái sinh sống cho ổn định nhưng không nhận được sự đồng ý. Anh Dũng đã lên kế hoạch về nhà bố mẹ đẻ ở.

Trước khi về, anh Dũng nhiều lần bàn bạc với vợ, nếu không về thì số tiền vợ chồng bỏ ra khoảng 300 triệu đồng để sửa chữa, xây mới một số công trình tại ngôi nhà anh vợ, xem tính toán, phân chia tài sản để anh Dũng về bên nội yên tâm làm ăn, nhưng vợ anh Dũng không nói gì.

Vợ chồng anh Dũng tuy không ở cùng nhà nữa nhưng vẫn chung nhau đi thu mua hàng nông sản rồi về nhập cho một nhà máy trên địa bàn huyện. 

Video: Truy sát kinh hoàng ở huyện Kinh Môn (Hải Dương) qua lời kể nhân chứng



Ngày 30/5 (trước ngày xảy ra vụ truy sát), sau khi thu mua khoảng 2 tấn hàng, với giá trên 12 triệu đồng, anh Dũng giữ lại số hàng trên với mục đích cùng vợ thống nhất giải quyết dứt điểm việc tiền nong. 

Cũng từ đây hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại phải nhờ đến công an xã, huyện giải quyết. Đồng thời, cũng vì thế mà nhà máy nơi thu gom hàng nông sản của vợ chồng anh Dũng cũng cắt hợp đồng và chuyển cho người khác thực hiện.

Một trong số những thanh niên này đã bị cơ quan Công an triệu tập lấy lời khai do có liên quan đến vụ việc 

Chiều 31/5, trong lúc vợ chồng anh Dũng cùng với một số người khác của hai công ty thu mua nông sản giải quyết việc chấm dứt hợp đồng thì vợ chồng anh xảy ra to tiếng, cãi vã.

Vợ anh Dũng có đe lại: “Mạng ông chỉ đáng 100 triệu thôi”. Đến buổi tối cùng ngày thì xảy ra sự việc hàng chục côn đồ đến truy sát tại nhà bố đẻ, nơi anh Dũng đang sinh sống.


Hiện, Công an huyện Kinh Môn đã triệu tập một số đối tượng nghi có liên quan và truy tìm các đối tượng khả nghi đến lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ truy sát kinh hoàng này.

Một lãnh đạo địa phương cho biết: “Thái Thịnh là một xã từ trước đến giờ rất bình yên. Tự nhiên bây giờ có 50-60 đối tượng lạ mặt đi ô tô kéo đến mang theo dao, kiếm, rìu, súng hành hung người dân, khiến nhân dân địa phương rất hoang mang lo lắng”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn