5 xe máy phun xăng điện tử dưới 30 triệu đáng chú ý

Kinh tếThứ Năm, 14/03/2013 11:21:00 +07:00

Không chỉ phổ biến trên các dòng xe tay ga, công nghệ phun xăng điện tử hiện cũng được sử dụng trên một số mẫu xe số.

Không chỉ phổ biến trên các dòng xe tay ga, công nghệ phun xăng điện tử hiện cũng được sử dụng trên một số mẫu xe số, nhờ ưu điểm tiêu thụ hiệu quả hơn so với công nghệ bình xăng con.


Tại đất nước mà xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu như Việt Nam, việc chọn lựa một mẫu xe gắn bó với mình lâu dài luôn là một quyết định khá quan trọng, bởi số tiền bỏ ra để mua một chiếc xe không phải là nhỏ. Bên cạnh đó, vấn đề chi phí dành cho chiếc xe trong quá trình sử dụng cũng được người mua cân nhắc nhiều. Điều này lại càng đúng trong tình hình kinh tế đang khá ảm đạm như hiện nay.

Do đó, người tiêu dùng luôn muốn tìm kiếm những sản phẩm "ngon - bổ - rẻ", và xe máy không phải là một ngoại lệ. Dưới đây là một số mẫu xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn so với động cơ sử dụng chế hòa khí thông thường và có mức giá chỉ dưới 30 triệu đồng (giá bán lẻ đề xuất).

Honda Vision

Sau gần 2 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ của Honda cho thấy đây là một sản phẩm thay thế xứng đáng cho mẫu xe Click trước đó. Sở hữu thiết kế trẻ trung, trang bị động cơ tiên tiến là những ưu điểm chính giúp Vision được người tiêu dùng đón nhận.

 
Tháng 11 năm ngoái, Honda tiến hành nâng cấp đôi chút cho dòng xe này, với việc sử dụng tem xe 3D mang lại nét mới mẻ và hiện đại cho xe, trong khi các thông số kỹ thuật vẫn được giữ nguyên không đổi.

So với “người tiền nhiệm” Click, Vision vẫn sử dụng loại động cơ 108cc, tuy nhiên động cơ này được cải tiến nhiều hơn và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,34 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,86 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này từ 28,5 đến 28,7 triệu đồng tùy phiên bản.

Suzuki Hayate SS FI


Mẫu xe tay ga của Suzuki sở hữu thiết kế trẻ trung mạnh mẽ, với phần đầu xe được lấy cảm hứng từ tàu siêu tốc nổi tiếng tại Nhật, trong khi đuôi xe được thiết kế theo phong cách của mẫu mô tô GSX-R danh tiếng.

Phiên bản mới nhất của Hayate SS FI được thiết kế với một số chi tiết kèm theo tem xe mới, mang lại vẻ đẹp hài hòa cho mẫu xe tay ga này.

 
Hayate SS FI chính là một trong số ít những mẫu xe tay ga dưới 30 triệu sử dụng động cơ 125cc. Động cơ xe mang lại công suất tối đa 6,9 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp cùng hệ truyền động vô cấp Super CVT giúp xe có khả năng tăng tốc tốt. Ngoài ra, nhờ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng được giảm thiểu đáng kể so với phiên bản sử dụng chế hòa khí.

Giá bán lẻ đề xuất của Hayate SS FI là 29,9 triệu đồng.

SYM Attila Passing EFI

Không quá “ồn ào” như một số mẫu xe tay ga khác trên thị trường, Attila Passing EFI vẫn thu hút sự chú ý của một bộ phận người dùng nhờ kiểu dáng nhỏ gọn nhưng khỏe khoắn và năng động, đặc biệt khi hoạt động trên những con phố đông.

 
Attila Passing EFI sử dụng động cơ 111,1cc, công suất 5,82 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,88 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với những dòng xe sử dụng bình xăng con trước đây của SYM, động cơ tích hợp phun xăng điện tử của Attila Passing EFI có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn nhiều, khoảng 1,6 lít/100 km (theo công bố của hãng).

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này là 26,8 triệu đồng.

Honda Future 125 FI


Dòng xe số có thể coi là chủ lực của Honda Việt Nam trong nhiều năm đã trải qua nhiều lần nâng cấp, thay đổi cả về kiểu dáng cũng như công nghệ và luôn nhận được sự đón nhận khá tốt từ phía người tiêu dùng.

 
Đây cũng là một trong những mẫu xe số đầu tiên sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tại thị trường trong nước, chính vì vậy mà Future đã có những thời điểm bán rất tốt. Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Future đã được tiêu thụ với số lượng hơn 1 triệu xe.

Honda Future thế hệ mới nhất sử dụng động cơ 124,8cc, công suất tối đa 7,08 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp cùng công nghệ phun xăng điện tử.

Phiên bản Future 125 FI vành nan hoa có giá bán lẻ đề xuất 29,3 triệu đồng, trong khi phiên bản vành đúc có giá đắt hơn 1 triệu.

Yamaha Jupiter FI

Một dòng xe số khá phổ biến khác tại thị trường Việt Nam và cũng là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của Honda Future. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Jupiter cũng đã giành được nhiều sự yêu thích của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, với thiết kế mạnh mẽ, cá tính.

 
Mặc dù vậy, có vẻ như Yamaha hơi “bảo thủ” khi trong suốt thời gian dài có mặt trên thị trường, mẫu xe này vẫn chỉ sử dụng công nghệ bình xăng con, cho đến khi ra mắt phiên bản Jupiter FI vào cuối năm ngoái.

Jupiter FI sử dụng động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 114cc, mang lại công suất 7,4 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.

Giá bán lẻ đề xuất của dòng xe này khởi điểm ở mức 27,4 triệu đồng.

Theo Hạ Phong/Infonet
Bình luận
vtcnews.vn