5 vai diễn làm nên tên tuổi 'Ngũ A Ca' Tô Hữu Bằng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/09/2014 06:12:00 +07:00

Nhân dịp sinh nhật của anh chàng (11/9), cùng điểm lại những vai diễn ấn tượng của anh.

Nhân dịp sinh nhật của anh chàng (11/9), cùng điểm lại những vai diễn ấn tượng của anh.

1. Ngũ A Ca - Hoàn Châu cách cách

Có lẽ, khi nhắc đến vai diễn ấn tượng nhất của Tô Hữu Bằng, Ngũ A Ca trong Hoàn Châu cách cách cần được nhắc đến đầu tiên.

Tháng 7/1997, anh tham gia bộ phim chuyển thể cùng tên của nữ văn sỹ Quỳnh Dao, từ một diễn viên trẻ vô danh, Tô Hữu Bằng đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ và trở thành một trong những gương mặt mới xuất sắc của C-biz, cùng với Triệu Vy, Lâm Tâm Như...
tô hữu bằng
Cũng chính nhờ vai diễn Ngũ A Ca - Vĩnh Kỳ, sự nghiệp của anh bước sang một trang mới. Thậm chí, chính bản thân Tô Hữu Bằng đã có lần chia sẻ: 'Nếu không có Ngũ A Ca, chắc giờ này tôi đã trở thành một nhân viên công chức bình thường'.
tô hữu bằng
Một Ngũ A Ca điển trai, tốt bụng, yêu thương cô nàng trẻ con hay gây rắc rối - Tiểu Yến Tử một cách vô điều kiện gần như trở thành hình mẫu đàn ông 'chuẩn' trong lòng các cô gái một thời.

2. Tô Tiểu Bằng - Bí mật ngôi nhà cổ

Vai diễn của Tô Hữu Bằng Trong phim vô cùng thú vị, khi anh vào vai chàng thiếu gia người Đài Loan, được ăn học ở Mỹ và dến Thượng Hải theo lệnh của ông nội để tìm ngôi nhà cổ của gia đình họ.

Ở đó, anh gặp cháu gái của người phụ nữ ông nội anh yêu ngày xưa nhưng không có kết quả. Sau đó, một loạt những mâu thuẫn rắc rối từ đời trước đến đời này, khiến chuyện tình cảm của Tô Tiểu Bằng gặp nhiều trắc trở. Nhưng cuối cùng kết thúc vẫn có hậu.
tô hữu bằng
Tô Hữu Bằng đã bộc lộ được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim đầy rắc rối và mâu thuẫn cao trào này. Bí mật ngôi nhà cổ được đánh giá khá cao. Ngoài ra, một điều đặc biệt khác, Triệu Vy vào vai nữ chính trong phim. Đôi tình nhân của Hoàn châu cách cách lại một lần tái hợp trên màn ảnh.

3. Đỗ Phi - Tân dòng sông ly biệt

Cùng với Hoàn Châu cách cách, bộ phim Tân dòng sông ly biệt đã quá quen thuộc và trở thành một phần tuổi thơ của khán giả Việt Nam.

Phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời, số phận của bốn những chàng trai, cô gái trẻ như Đỗ Phi, Lục Y Bình, Hà Thư Hoàn, Lục Như Bình. Số phận nghiệt ngã cùng bom lửa chiến tranh đã khiến những cặp tình nhân phải chia ly.
tô hữu bằng
Khi lên sóng truyền hình, Tân dòng sông ly biệt đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Dàn diễn viên chính trong phim đều là những gương mặt quen thuộc đến từ Hoàn châu cách cách nên lại càng gây sốt.
tô hữu bằng
Vai diễn Đỗ Phi của Tô Hữu Bằng khác hẳn với những hình tượng mạnh mẽ, can đảm trước đây anh từng hóa thân. Đỗ Phi chỉ là một anh chàng thư sinh yếu đuối, có phần nhát gan.

Tuy nhiên, chính sự đa dạng trong vai diễn và sự hòa hợp về diễn xuất, đây là một trong những vai diễn thành công và được khán giả nhớ mãi của Tô Hữu Bằng.

4. Trương Vô Kỵ - Ỷ thiên đồ long ký

Ỷ thiên đồ long ký chuyển thể từ bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng cùng tên của nhà văn Kim Dung. Trong phim, Tô Hữu Bằng vào vai nam chính Trương Vô Kỵ.
tô hữu bằng
Tuy không được đánh giá cao bằng 'Trương Vô Kỵ' của những đàn anh đàn chị trước đó, nhưng nhìn chung Tô Hữu Bằng đã diễn rất đạt một Trương Vô Kỵ nhu nhược, hiền lành, dễ bị phụ nữ xỏ mũi, bắt nạt và để lại ấn tượng trong lòng những người mê phim.

5. Trang Nhược Long - Tương kế tựu kế

Tương kế tựu kế là một tác phẩm ấn tượng ngay từ khi còn ở trên kịch bản. Bộ phim nói về những mưu mô, thủ đoạn của con người.

Ngoại ô phía Tây Kim Thành có một xóm nghèo gọi là Trư Kê Lý, nơi có đủ loại thành phần trộm cướp, tù ngục, ăn mày... Họ đến ở và cũng là để trốn khỏi thế giới bên ngoài.
Con gái của người đứng đầu, Dục Nhi trong một lần tình cờ đã gặp gỡ con trai của nhà tư bản chốn Kim Thành, Trang Nhược Long (Tô Hữu Bằng), họ dần nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng đó cũng là lúc cả hai vướng vào những rắc rối, những mưu mô thủ đoạn kinh người.
Vai diễn của Tô Hữu Bằng trong phim thực sự ấn tượng, nhân vật của anh là một người thông minh điển trai, có nhiều pha hành động nghẹt thở. Tô Hữu Bằng đã làm rất tốt điều đó và để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.

Theo Depplus/MASK
Bình luận
vtcnews.vn