5 ứng viên vô địch World Cup có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng

World Cup 2018Chủ Nhật, 24/06/2018 12:07:00 +07:00

Cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil và Đức đều có nguy cơ phải sớm nói lời chia tay World Cup ngay từ vòng bảng.

Bất ngờ là món gia vị không thể thiếu của bóng đá nói riêng cũng như World Cup nói chung, nhưng việc có tới 5 ứng viên vô địch có nguy cơ phải dừng bước ngay ở vòng bảng là điều ít ai ngờ tới. Vì nhiều lý do khác nhau, cả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina, Brazil và Đức vẫn chưa có vé đi tiếp sau lượt trận thứ hai, và rất có thể ít nhất một trong số những đội bóng lớn sẽ phải ngậm ngùi chia tay nước Nga khi giai đoạn vòng bảng khép lại.

"Cửa tử" chờ Argentina

Argentina đang là "ông lớn" duy nhất tại World Cup vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận đã đấu. Sau trận hòa 1-1 trước Iceland trong ngày mở màn, Argentina thua trắng 0-3 trước Croatia và bị đẩy xuống vị trí cuối cùng ở bảng D. Đội bóng Nam Mỹ đã rơi vào trạng thái loạn lạc khi HLV Jorge Sampaoli đã bị các cầu thủ làm phản. Theo thông tin mới nhất từ hàng loạt tờ báo quốc tế, không phải Sampaoli, mà chính Lionel Messi cùng các cầu thủ sẽ quyết định chiến thuật trong trận đấu cuối cùng với Nigeria.

Thực tế, cửa đi tiếp của Argentina vẫn rất sáng sủa, khi "những vũ công xứ Tango" cần đánh bại Nigeria và chờ đợi Iceland không thắng Croatia để có vé đi tiếp. Dẫu vậy, với hình ảnh bạc nhược và kém cỏi đã thể hiện, Argentina có bao nhiêu phần trăm cơ hội hạ gục được "đại bàng xanh"? 

Đối thủ trận cuối: Nigeria

Khả năng đi tiếp: 50%

messi argentina

Messi có kịp tỏa sáng trong trận đấu cuối?

Người Đức chưa hết lo

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Thụy Điển giúp Đức đảo ngược hoàn toàn cục diện bảng F. Từ chỗ đứng trước nguy cơ rất lớn phải về nước sau vòng bảng (nếu hòa hoặc thua Thụy Điển), đội bóng của HLV Joachim Loew giờ lại có lợi thế không nhỏ với 3 điểm trong tay, bằng với Thụy Điển. Trong khi Thụy Điển phải gặp Mexico lượt cuối, Đức chỉ phải đối đầu với Hàn Quốc chưa có nổi điểm số nào.

Tuy nhiên, Đức không thể chủ quan, bởi xét cho cùng, "Cỗ xe tăng" vẫn đang ngang bằng điểm số và hệ số với Thụy Điển. Nếu Đức không thắng Hàn Quốc trong khi Thụy Điển hạ Mexico, hoặc Đức thất bại còn Thụy Điển có điểm, Toni Kroos cùng các đồng đội sẽ bị loại. World Cup năm nay đã chứng kiến quá nhiều bất ngờ, và Hàn Quốc không có lý do gì phải run sợ trước các nhà đương kim vô địch thế giới.

Đối thủ trận cuối: Hàn Quốc

Khả năng đi tiếp: 70%

duc

 Người Đức chưa thể nghĩ tới vòng 1/8.

Brazil không được chủ quan

Ngay từ khi lá thăm may rủi đưa Brazil vào bảng E với những Thụy Sĩ, Serbia và Costa Rica, giới chuyên môn đều thống nhất quan điểm: Brazil sẽ không khó khăn để giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Tite đúng là đang "ngồi" trên đỉnh bảng, song với trận hòa bất ngờ trước Thụy Sĩ trong ngày khai màn, Brazil đang bằng điểm với đối thủ này và chỉ hơn Serbia đúng 1 điểm. Neymar cùng các đồng đội phải "tử chiến" với Serbia ở vòng cuối để xác định chủ nhân tấm vé đi tiếp. Một thất bại sẽ khiến Brazil phải dừng bước, và đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Serbia sở hữu những nhân tố chất lượng như Nemanja Matic, Milinkovic - Savic, Alexandar Mitrovic, Alexandar Kolarov hay Dusan Tadic. Serbia không còn gì để mất và đủ sức khiến một Brazil chưa "nóng máy" phải rất dè chừng.

Đối thủ trận cuối: Serbia

Khả năng đi tiếp: 70%

Neymar Brazil Costa Rica2

Phía trước Neymar cùng các đồng đội vẫn là cạm bẫy.

Bồ Đào Nha run rẩy

Bồ Đào Nha đang để lại ấn tượng lớn tại World Cup với trận hòa quả cảm 3-3 trước Tây Ban Nha và chiến thắng đậm màu thực dụng 1-0 trước Morocco, song đội bóng được mệnh danh là "Brazil châu Âu" vẫn chưa thể kê cao gối ngủ. Bồ Đào Nha sẽ phải chạm trán Iran trong trận đấu cuối cùng và một trận thua sẽ khiến hy vọng đi tiếp của thầy trò HLV Fernando Santos tiêu tan.

Xét về chênh lệch thực lực, đây là điều không dễ xảy ra khi Bồ Đào Nha vượt trội Iran về đẳng cấp, thực lực, kinh nghiệm, song nên nhớ, Tây Ban Nha cũng vượt trội Iran mà phải nhờ tới một chút may mắn mới đánh bại được đối thủ này với tỉ số tối thiểu. Iran không chiến đấu bằng sức mạnh thể chất và tinh thần thuần túy. Dưới thời HLV Carlos Queiroz, Iran chơi bóng vô cùng kỷ luật với hệ thống phòng ngự được siết chặt để hướng tới kết quả tốt nhất.

Bồ Đào Nha rất giỏi đối đầu với những đội có hàng thủ dâng cao như Tây Ban Nha hay chơi phòng ngự ngây thơ như Morocco, song đối thủ đá phòng ngự kỷ luật như Iran sẽ mang tới cho Bồ Đào Nha trải nghiệm rất khác. Hãy chờ xem Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội vượt qua "đá tảng" châu Á này như thế nào.

Đối thủ trận cuối: Iran

Khả năng đi tiếp: 75%

Bo Dao Nha Maroc Ronaldo (3)

Ronaldo sẽ lại ghi bàn vào lưới Iran?

Tây Ban Nha vẫn chưa chắc suất

Cũng giống Bồ Đào Nha, 4 điểm chưa giúp Tây Ban Nha chắc suất đi tiếp. Các nhà cựu vô địch thế giới sẽ bị loại nếu thua cách biệt 2 bàn trước Morocco ở lượt trận cuối trong khi Iran hòa hoặc thắng cách biệt 1 bàn trước Bồ Đào Nha. Khả năng Tây Ban Nha thua Morocco (đã chắc chắn bị loại) là rất thấp, song không thể nói trước được điều gì.

Morocco đã chơi rất tốt ở World Cup song lại quá thiếu may mắn trước Iran và Bồ Đào Nha. Kết cục bị loại sớm không cho thấy đội bóng châu Phi yếu đuối. Ngược lại, thầy trò HLV Herve Renard sẽ quyết chơi một trận "ra trò" nhằm để lại ấn tượng đẹp trước khi chia tay nước Nga.

Đối thủ trận cuối: Morocco

Khả năng đi tiếp: 80%

bangdau

 Cục diện các bảng đấu trước lượt trận cuối. Bảng H còn 2 trận ở lượt thứ 2, bảng G còn 1 trận giữa Anh và Panama.

Thăm dò ý kiến: Đội bóng lớn nào sẽ chia tay World Cup sau vòng bảng?

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn