5 trận đấu hay nhất trong lịch sử đội tuyển Đức

Tổng hợpThứ Tư, 07/07/2010 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng 4-0 trước Argentina hôm 3/7 chính là 1 trong 5 trận đấu hay nhất trong lịch sử đội tuyển Đức.

(VTC News) - Chưa biết liệu Đức có thể lên ngôi ở Nam Phi mùa hè này hay không, thậm chí ngay cả việc họ có thể có mặt ở Soccer City trong trận Chung kết ngày 11/7 cũng không có gì đảm bảo khi đối thủ của họ rạng sáng mai là một Tây Ban Nha tiềm ẩn sự nguy hiểm, bất chấp phong độ không tốt sau 5 trận đã đấu.


Tuy nhiên, dù kết quả chung cuộc có thế nào, người Đức cũng chắc chắn có một Vòng chung kết World Cup ấn tượng nhất trong nhiều năm trở lại. Một lối chơi chặt chẽ nhưng cũng rất cởi mở, cống hiến đã được các học trò Joachim Lowe phô diễn và được tưởng thưởng bằng những chiến thắng “4 sao” đầy kinh ngạc trước 2 đại kình địch là Anh và Argentina.

Trước trận đại chiến được cả thế giới chờ đợi vào rạng sáng mai, VTC News xin điểm lại 5 trận đấu ấn tượng nhất của “Die Mannschaft” trong lịch sử 16 lần tham dự World Cup.

1. Đức 4-0 Argentina (World Cup 2010, Nam Phi)

Klose ghi bàn thắng thứ 14 trong các Vòng chung kết World Cup.

Sau chiến thắng 4-1 ấn tượng trước Anh ở vòng 1/8, Đức tiếp tục làm nên một chiến công hiển hách nữa trước đối thủ nhiều duyên nợ Argentina, đội đã đánh bại họ ở Chung kết Mexico 1986 và bị họ đánh bại ở Chung kết Italia 1990.

Đội hình xuất phát của Đức trong trận gặp Argentina 2010.

Trận đấu này cũng ghi dấu ấn sự tồn tại của một huyền thoại nữa trong lịch sử bóng đá Đức - Miroslav Klose, với 14 bàn thắng trong 3 Vòng chung kết World Cup, sánh ngang “Kẻ dội bom” Gerd Mueller và cận kề chiến tích ghi 15 bàn của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo.

2. Đức 4-1 Nam Tư (World Cup 1990, Italia)

Matthaeus trong trận đấu với Nam Tư ở Italia 1990.

Trong cái năm Tây Đức giành Cúp vàng thế giới lần thứ 3 tại Italia, họ đã để lại một trận cầu mãn nhãn bằng chiến thắng 4-1 trước Liên bang Nam Tư. Đội trưởng Lothar Matthaeus đã có một trận đấu để đời, chơi chói sáng và lập một cú đúp. Sau chiến thắng đậm đà ở Milan 4 tuần, Đức lên ngôi vô địch thế giới.

Đội hình xuất phát của Đức trong trận gặp Nam Tư 2010.

Một năm sau đó, Lothar Matthaeus được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” của FIFA trong năm khai sinh giải thưởng danh giá này.

3. Anh 1-3 Đức (Euro 1972, Anh)

Netzer ghi bàn thứ 2 cho Đức trên chấm phạt đền.

Năm 1972 đánh dấu sự ra đời của một đội tuyển Đức hùng mạnh mà sau đó đi vào huyền thoại với những tên tuổi lớn Hoeness, Mueller, Netzer (ảnh), cộng thêm với đàn anh Beckenbauer đã sẵn có. Trong năm ấy, Tây Đức đã đánh bại kình địch Anh ở Tứ kết Euro ngay trên lãnh địa của đối thủ, chiến thắng đầu tiên của họ tại sân Wembley.

Đội hình xuất phát của Đức trong trận gặp Anh 1972.

Một tháng sau, Tây Đức lên ngôi vô địch châu Âu sau chiến thắng 3-0 trước Liên Xô ở Heysel, Brussels, Bỉ (thể thức Euro lúc bấy giờ hơi khác, 2 vòng loại tổ chức theo thể thức 2 lượt đi, về, các trận Bán kết, tranh giải ba và Chung kết tổ chức tại Bỉ).

4. Đức 3-0 Liên Xô (Euro 1972, Bỉ)

Gerd Muller ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Cú đúp của huyền thoại Gerd Muller và một pha ghi bàn của Herbert Wimmer đã mang về chiến thắng ấn tượng cho Đức trong trận Chung kết giàu cảm xúc tại Bỉ.

Đội hình xuất phát của Đức trong trận gặp Liên Xô 1972.

Đó chính là chức vô địch đầu tiên của Đức trong lịch sử tham dự Giải vô địch châu Âu.

5. Đức 3-2 Hungary (World Cup 1954, Thụy Sĩ)

Chiến thắng 3-2 của Đức trước Hungary trong trận Chung kết ở Bern, Thụy Sĩ ngày 4/7/1954 đã gây sốc cho toàn thế giới và cho tới nay, nó vẫn được coi là “Điều thần kỳ ở Bern” (Das Wunder von Bern).

Bàn thắng của Helmut Rahn giúp Tây Đức ngược dòng thắng 3-2.

Ở vòng bảng Vòng chung kết năm ấy, đội tuyển Hungary hùng mạnh của huyền thoại Ferenc Puskas đã dễ dàng hủy diệt Tây Đức với tỷ số khủng khiếp 8-3. Hungary cũng được xem như đội bóng tới từ hành tinh khác khi đã có những trận thắng vùi dập 9-0 trước Hàn Quốc, 4-2 trước Brazil, 4-2 trước Uruguay. Trước trận tái đấu Tây Đức ở Bern, đội bóng Đông Âu sở hữu chuỗi 32 trận bất bại.

Trận Chung kết diễn ra được 8 phút, Hungary đã dẫn 2-0, trong đó có một bàn cùa Puskas. Vậy mà, Đức đã lật ngược thế cờ bằng bàn gỡ của Morlock và cú đúp của Helmut Rahn.

Đội hình xuất phát của Đức trong trận gặp Hungary 1954.

Chiến thắng ở Thụy Sĩ năm 1954 chính là danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức.


Nguyễn Đỉnh

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn