5 thực phẩm giúp bạn đốt cháy chất béo siêu tốc

Gia đìnhThứ Hai, 15/06/2015 06:26:00 +07:00

thực phẩm, đốt cháy, chất béo, siêu tốc

(VTC News) - Nếu bạn đang lo lắng và e ngại vì những mảng mỡ thừa trên cơ thể, hãy thêm các loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn để đốt cháy chất béo, đem lại vóc dáng hoàn hảo cho cơ thể bạn.

Theo Naturalnews, dưới đây là những thực phẩm có khả năng đốt cháy chất béo rất cao, bạn có thể yên tâm sử dụng những thực phẩm này mà không bị nỗi lo tăng cân ám ảnh.

1. Trái bơ
Trái bơ là chứa kali và chất xơ giúp giảm béo. 
Trái bơ là một nguồn tuyệt vời của chất béo lành mạnh. Ngoài ra, loại quả này còn chứa kali và chất xơ và cả 3 chất này đều có khả năng đốt cháy các chất béo được lưu trữ trong cơ thể của bạn.

2. Cá ngừ
Cá ngừ vừa đốt chất béo vừa bảo vệ tim mạch.  
Bạn có thể sử dụng cá ngừ như một bữa ăn nhẹ với một vài bánh ngũ cốc nguyên hạt nếu bạn thấy mình đói giữa các bữa ăn chính.

Ăn ngừ không chỉ giúp bản thân và đốt cháy chất béo, mà còn cải thiện sức khỏe bộ não và trái tim và bảo vệ cơ thể trước bệnh ung thư.

Nguồn protein chất lượng cao trong cá ngừ rất tốt cho rèn luyện cơ bắp. Cơ bắp sẽ giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất, đốt nhiều calo hơn ngay cả khi bạn đang xem tivi và ngủ.

3. Dầu dừa
Sử dụng dầu dừa trong nấu ăn giúp bạn đánh tan mỡ bụng.  
Dầu dừa có chứa chất béo bão hòa, nhưng đây không phải là loại chất béo bão hòa đã được cảnh báo.

Nó cũng có tỷ lệ chất béo lành mạnh cao, nếu nấu các thực phẩm khác cùng dầu dừa sẽ giúp đánh tan mỡ bụng của bạn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa trong nấu ăn và nướng bánh.

4. Tỏi
Tỏi giúp đào thải chất béo thừa trong cơ thể.  
Tỏi thường được sử dụng để tăng hương vị cho bữa ăn và trong hình thức bổ sung nó đã được coi là một yếu tố để giảm chất béo.

Các tính năng tuyệt vời của tỏi là nó giúp đào thải chất béo xấu được lưu trữ trong cơ thể và để lại chất béo lành mạnh. Nó cũng được sử dụng trong việc điều trị cholesterol cao.

5. Gạo lứt
Với gạo lứt sẽ giúp bạn không thèm ăn.  
Gạo lứt có tinh bột kháng (RS) trong đó gạo trắng không có, và ảnh hưởng trực tiếp trao đổi chất của bạn, làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để đốt cháy chất béo. Nó cũng là một thực phẩm sẽ giúp bạn ăn ít hơn, vì nó làm cho bạn cảm thấy đầy đủ với một số tiền thấp hơn của thực phẩm.

 
Kim Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn