5 thủ thuật khiến người khác thích bạn chỉ trong chưa đầy 2 phút

Góc của nàngThứ Năm, 03/12/2015 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Thiện cảm là yếu tố then chốt trong giao tiếp. Người ta có thích bạn thì mới muốn hiểu thêm về bạn.

(VTC News) - Thiện cảm là yếu tố then chốt trong giao tiếp. Người ta có thích bạn thì mới muốn hiểu thêm về bạn. Cảm giác này tuy rất quan trọng nhưng thựt tế chỉ mất 1-2 phút là đã được thiết lập.

Cảm giác thích - không thích xuất phát ngay từ ấn tượng đầu tiên. Đây là thời điểm người khác quyết định bạn có đáng để họ đầu tư thời gian hay không. Một quyết định quan trọng như vậy thựt tế cũng chỉ diễn ra trong vài giây. 

Mình vừa đọc cuốn sách rất hay Làm sao để người ta thích bạn trong chưa đầy 90 giây? của tác giả Nicholas Boothman. Trong sách nêu rõ 5 điểm chính giúp bạn ngay lập tức cuốn hút đối tượng và buộc họ phải tập trung vào cuộc nói chuyện dù 2 người chỉ vừa gặp gỡ. 5 điều này không hẳn mới mẻ nhưng mình chắc là chưa nhiều người để ý đâu.

1. Thả lỏng người và tỏ ra cởi mở

Như bạn đã biết, ngôn ngữ cơ thể có trọng lượng rất lớn và có thể ảnh hưởng đến độ dài cũng như độ sâu của một cuộc gặp gỡ. Vì thế hãy mở rộng trái tim và thoải mái khi vừa gặp nhau.

Đừng khoanh tay trước ngực hay chắn tay lên ngực, hãy ngồi đối diện ngay ngắn với đối phương. Nên thể hiện thái độ tò mò, nhiệt tình, quan tâm, sẵn lòng giúp đỡ, chú tâm và nồng ấm.

Nên hạn chế tư thế này trong lần gặp gỡ đầu tiên nhé. 

2. Giao tiếp bằng mắt

Đôi khi bạn sợ nhìn vào mắt người khác, điểm mấu chốt ở đây là đừng nhìn chằm chằm mà hãy nhìn chỉ vừa đủ để đảm bảo đối phương biết bạn đang lắng nghe. Đừng làm người ta sợ bằng đôi mắt dò xét của bạn nhé.

3. Đừng quên mỉm cười

Hãy là người đầu tiên mỉm cười, đây chính là thông điệp cho thấy bạn rất chân thành.

Theo một khảo sát của Kelton Global, 48% số người được hỏi cho biết nụ cười là đặc trưng đáng nhớ nhất khi họ lần đầu gặp ai đó. Nụ cười để lại ấn tượng rằng bạn rất đáng tin cậy.

Những cô nàng có gương mặt bẩm sinh nghiêm nghị thì càng phải cười nhiều nhé. 

4. Khởi đầu bằng câu chào đơn giản

Đối phương có thể hơi lúng túng và ngại ngùng, họ sẽ thấy thật nhẹ nhõm khi bạn tỏ ra thân thiện và chào hỏi trước. Nếu trong câu chào bạn có nhắc đến tên của họ nữa thì càng tốt. Tên là đặc điểm nhận dạng quan trọng nhất và hầu hết mọi người đều muốn được nhớ tên.

5. Hơi nhoài người về phía trước

Bạn không cần phải chồm người quá mức nhưng hãy hướng về phía trước để nghe rõ lời người ta nói và để tỏ ra hứng thú với câu chuyện của họ. 

Hãy nhoài người về trước một chút để ngụ ý rằng bạn đang lắng nghe. 

Để người khác thích mình, bạn không cần phải làm gì quá lố, chỉ cần cởi mở, nhìn vào mắt họ, mỉm cười, nghiêng người về trước và nói chào trong chưa đầy 2 phút. Quá dễ dàng phải không bạn!

Huỳnh Hồ An Nhi/ Nguồn YourTango

Bình luận
vtcnews.vn