5 sự kiện thể thao người hâm mộ Việt Nam mong đợi nhất 2018

Thể thaoThứ Hai, 01/01/2018 16:34:00 +07:00

Năm 2018 có khá nhiều sự kiện lớn tầm cỡ từ khu vực tới thế giới được người hâm mộ Việt Nam quan tâm.

World Cup

Giải bóng đá vô địch thế giới chắc chắn là sự kiện thể thao được chờ đợi nhất năm 2018. Kỳ World Cup lần thứ 21 được tổ chức ở nước Nga từ ngày 14/6 đến 15/7 với sự góp mặt của 32 đội bóng. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh luôn có sức hút lớn trên khắp thế giới, ngay cả những đất nước không có đội tuyển dự World Cup như Việt Nam.

Năm nay, khán giả ở khu vực Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng có thể theo dõi World Cup thuận tiện hơn. Các trận đấu diễn ra vào khung giờ khá đẹp, trận đấu sớm nhất có thể bắt đầu lúc 17h, trong khi muộn nhất là 1h sáng theo giờ Việt Nam. Trận chung kết World Cup diễn ra vào 22h ngày 15/7.

world cup

 World Cup 2018 khai mạc vào ngày 14/6.

Chung kết Champions League

World Cup và Euro cứ mỗi 4 năm mới được tổ chức một lần, trong khi chung kết Cúp C1 năm nào cũng diễn ra. Tuy nhiên sức hấp dẫn từ trận đấu đáng xem nhất mùa giải bóng đá châu Âu không hề thua kém hai giải đấu lớn ở cấp độ ĐTQG. Cuộc đua giành chức vô địch mùa giải 2017/18 hứa hẹn rất khó đoán khi các đội bóng lớn không còn thể hiện sức mạnh đáng sợ như những năm trước.

Có thể nói chung kết Champions League là màn khởi động cho mùa hè sôi động đối với người hâm mộ bóng đá thế giới năm 2018.

Juventus-v-Real-Madrid-UEFA-Champions-League-Final

Real Madrid vô địch cúp C1 trong 2 năm gần nhất.

AFF Cup 2018

Với không ít người yêu bóng đá tại Việt Nam, World Cup chưa chắc đáng xem bằng AFF Cup, giải đấu có sự tham gia của đội tuyển nước nhà. Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm nay diễn ra từ ngày 8/11 đến 5/12.

AFF Cup 2018 có sự thay đổi quan trọng về thể thức thi đấu khi không có nước đăng cai vòng bảng như trước. 10 đội tuyển tham dự được chia làm 2 bảng đấu vòng tròn 1 lượt, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Vòng bán kết và trận chung kết áp dụng thể thức lượt đi lượt về. 

vietnam-indo-1

Việt Nam thua ở bán kết 2 kỳ AFF Cup liên tiếp.

5 giải bóng đá châu Á

Năm 2018 là năm bận rộn của các đội tuyển Việt Nam. Ngoài đội tuyển bóng đá nam dự AFF Cup, Việt Nam còn có 6 đội tuyển tham dự đấu trường châu lục. Đó là các đội U16, U19, U23, đội tuyển nữ, đội tuyển Futsal nam. Đội U23 Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt là đội đầu tiên thi đấu khi tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc ngay trong tháng 1.

Trước đó trong năm 2017, việc có tới 6 đội tuyển giành quyền tham dự giải châu Á (ngoài 5 đội kể trên, ĐTQG nam thi đấu Asian Cup năm 2019) là điểm nhấn ấn tượng của bóng đá Việt Nam. Thành tích này góp phần giúp VFF được vinh danh với giải thưởng của AFC dành cho LĐBĐ phát triển của năm.

1-cong-phuong-u23-vietnam-ht

U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á, nằm cùng bảng Australia, Hàn Quốc và Syria.

Asian Games

Á vận hội, hay còn được biết đến với tên gọi ASIAD diễn ra vào giữa tháng 8 tại Indonesia. Thể thao Việt Nam sẽ tham dự với mục tiêu giành 3 huy chương vàng, trong đó niềm hi vọng lớn được đặt vào Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Dương Thúy Vy (Wushu) hay Thạch Kim Tuấn (cử tạ). 

Hướng đến Á vận hội, thể thao Việt Nam có sự chuẩn bị rất tích cực với thành tích tương đối tốt ở SEA Games 29 và AIMAG (Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á) trong năm 2017. Đây là tiền đề để các VĐV Việt Nam tự tin và quyết tâm thể hiện mình ở sân chơi châu lục, đạt thành tích tốt hơn con số 1 HCV ở 2 kỳ ASIAD gần nhất.

Thuy Vi-01

Thúy Vi được đặt kỳ vọng giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn