5 Smartphone sử dụng HĐH Android có bàn phím QWERTY

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/12/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - HĐH Android mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị tuy nhiên không có nhiều mẫu Smartphone sử dụng hệ điều hành này được trang bị bàn phím QWERTY.

(VTC News) - Hệ điều hành Android mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị tuy nhiên không có nhiều mẫu Smartphone sử dụng hệ điều hành này được trang bị bàn phím QWERTY.

Android là một trong những hệ điều hành (HĐH) thành công nhất trên những chiếc điện thoại di động. Hệ điều hành này được thiết kế đặc biệt phù hợp với những màn hình cảm ứng hoàn toàn. Tuy nhiên vẫn có một số mẫu điện thoại chạy Android được trang bị bàn phím QWERTY bên cạnh màn hình cảm ứng dù số lượng không nhiều. Những mẫu Smartphone này đa phần chỉ tập trung ở những hãng như Motorola hay HTC. Bài viết dưới đây sẽ điểm lại 5 mẫu Smartphone sử dụng HĐH Android được trang bị bàn phím QWERTY nổi bật nhất:

Motorola Droid 2 Global

Droid 2 Global hiện đang là Smartphone có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thiết bị sử dụng vi xử lý 1,2GHz, bộ nhớ trong 8GB, RAM 512MB. Model có màn hình 3,7 inch, kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS, máy ảnh 5 Megapixel hỗ trợ quay phim HD 720p.

 

Bàn phím QWERTY của máy được cải tiến với thiết kế rộng hơn bản Droid/Milestone, các nút bấm rộng và dễ sử dụng. Hiện Motorola Droid 2 Global đang sử dụng HĐH Android 2.2 (Froyo) mới nhất

Motorola Milestone 2

Chỉ thua kém một chút về mặt tốc độ của bộ vi xử lý (1.0 GHz so với 1.2 GHz của Droid 2) nhưng Milestone 2 cũng đang là một trong những chiếc Smartphone rất được chú ý trên thị trường.

 

Ngoài sự khác biệt về tốc độ, Milestone 2 không khác Droid 2 là mấy khi thiết bị này cũng được trang bị đầy đủ tất cả những tính năng hiện đại nhất bên cạnh khả năng quay phim HD và bộ nhớ trong RAM dung lượng lớn. Milestone 2 cũng đang chạy HĐH Android 2.2.

HTC Desire Z

Desire Z là phiên bản Android mới nhất của HTC bán ở thị trường Việt Nam.Chiếc Smartphone này đang có giá vào khoảng 13 - 14 triệu đồng. Điện thoại Desire Z cũng mang phong cách đặc trưng của HTC với màn hình cảm ứng với giao diện Sense, hỗ trợ các dịch vụ quản lý thông tin, cài đặt ứng dụng.

 

Máy có bàn phím tốt, cơ chế trượt khá lạ và mềm mại. Giống như 2 đối thủ cạnh tranh Droid 2 và Milestone 2, Desire Z được trang bị camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD. Tuy nhiên chiếc Smartphone này chỉ sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn N và sử dụng HĐH Android 2.2 mới nhất.

Motorola Milestone

Milestone là một trong những model thành công của Motorola gần đây, thiết bị giúp hãng trở lại thị trường. Máy chạy Android 2.1, màn hình 3,7 inch, đẩy đủ kết nối.

 

Tuy nhiên bộ vi xử lý của máy chỉ là ARM Cortex A8 550MHz cùng  RAM 256MB, camera 5 Megapixel và không hỗ trợ quay phim HD. Bàn phím QWERTY của máy khá chật chội bởi hệ thống điều khiển chiếm diện tích lớn. Có nhiều thông tin cho rằng Milestone sẽ được nâng cấp lên phiên bản Froyo 2.2 mới nhất tuy nhiên vẫn chưa có lịch trình cụ thể.



Motorola BackFlip

BackFlip là một trong những chiếc Android có kiểu dáng lạ nhất với bàn phím lật ngược ra phía sau. Chiếc smartphone này vừa giảm giá từ 7,9 xuống 5,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. nằm trong phân khúc giá tầm trung với tính năng vừa phải. Cũng giống như phiên bản Milestone, BackFlip sử dụng Chip ARM Cortex A8 550 MHz cùng bộ nhớ RAM 256 MB.
 

Model này hiện đang chạy Android 1.5 và có khả năng nâng cấp lên phiên bản 2.1, hỗ trợ đầy đủ các kết nối.

Hoàng Việt (theo Electronista)
Bình luận
vtcnews.vn