5 Smartphone chụp ảnh 'chất' đáng mua

Kinh tếThứ Sáu, 27/07/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) - 5 Smartphone sau đây, được cho là 'ngang cơ' những máy ảnh du lịch tầm trung và đáng cân nhắc, nếu bạn là người đam mê chụp ảnh bằng "dế".

(VTC News) - 5 Smartphone sau đây, được cho là 'ngang cơ' những máy ảnh du lịch tầm trung và đáng cân nhắc, nếu bạn là người đam mê chụp ảnh bằng điện thoại di động.

Hãng khảo sát Strategy Analytics cho biết, đến năm 2012 đã có hơn một tỷ chiếc Camera Phone được tiêu thụ trên khắp toàn cầu.

Trong một khảo sát nhỏ khác, trên 70% những người dùng Smartphone hiện nay đồng ý rằng, họ không thể nhận ra quá nhiều sự khác biệt về khả năng thực thi nhiệm vụ của Smartphone khi lướt web, nghe nhạc, xem video nhưng chất lượng ảnh chụp là điều có thể phân biệt được một cách khá rõ ràng.

Theo anh Trương Anh Đức (La Thành - Hà Nội), trong khi iPhone 4S cho ảnh có màu sắc trung thực, thì HTC One X lại cho màu rực hơn một chút và 808 PureView trong một số điều kiện thông thường thì sản xuất ra những tấm ảnh bằng, hoặc tốt hơn 2 chiếc máy còn lại.

Anh Đức là một lập trình viên đam mê chụp ảnh và anh cũng là một trong những người đầu tiên treo máy ảnh bằng bóng bay để chụp những bức ảnh về Hà Nội để thu được những bức hình lạ. Hiện anh Đức đang dùng iPhone 4S, HTC HD2 và một chiếc 808PureView, dự định của anh là sẽ chụp một số tấm ảnh 'độc' bằng điện thoại.

Theo nhận định trên các chuyên trang và diễn đàn công nghệ uy tín cả trong và ngoài nước như Cnet, Engadget, Slashgear và Tinh Tế thì chỉ trong vòng vài năm nữa, Smartphone sẽ dần thay thế những chiếc máy ảnh số du lịch, điều đó không chỉ là tiên đoán, đó có thể là xu hướng.

5 Smartphone sau đây, được cho là 'ngang cơ' những máy ảnh du lịch tầm trung và bạn có thể cân nhắc, nếu bạn là người đam mê chụp ảnh bằng điện thoại.

1. Nokia 808 PureView

Nhìn bề ngoài 808 PureView có thiết kế giống một chiếc máy ảnh hơn là điện thoại và đây là Smartphone có camera 'khủng' nhất trên thị trường hiện nay với 41 megapixel.

Sản phẩm được nhận giải "Thiết bị xuất sắc nhất MWC 2012" và là điện thoại chụp ảnh được cho là đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

808 PureView hoạt động trên hệ điều hành Nokia Belle, màn hình  4 inch, chip 1,3 GHz, RAM 512 MB và ROM là 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB đi kèm thẻ nhớ mở rộng.

Ảnh chụp từ Nokia 808 PureView

Mặc dù xét về công nghệ chụp ảnh, 808 PureView nằm ở 'chiếu trên' nhưng hệ điều hành lại là điểm yếu của chiếc máy này. Đây được coi là sản phẩm mang tính trình diễn nhiều hơn là sản phẩm được kì vọng sẽ thu về lợi nhuận của Nokia.

Giá tham khảo: 12.249.000 đồng.

2. HTC One X

Dòng One của HTC đánh dấu một xu hướng phát triển điện thoại mới của hãng, những chiếc Smartphone mạnh về tính năng chụp ảnh. HTC One X là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất trong 'bộ ba' HTC One X, One S và One V.

HTC One X chính hãng tại Việt Nam được trang bị màn hình 4,7 inch, chip lõi tứ Tegra 3 1.5GHz, RAM 1GB và chạy hệ điều hành Android 4.0.

Ảnh của bạn Tài Lương chụp bằng HTC One X

Camera 8.0 của One X tuy không có độ phân giải lớn như của 808 PureView nhưng chiếc điện thoại cho chất lượng ảnh với màu sắc rất tốt, ống kính của máy có độ mở f/2.0 có khả năng chụp ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đây là chiếc điện thoại nên mua nhất của HTC cho đến thời điểm này.

Giá tham khảo: 11.990.000 - 14.990.000 đồng.

3. iPhone 4S

iPhone là một trong những thiết bị có ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên Flickr và Facebook.

Đoá hoa chụp bằng iPhone 4S - ảnh: Phone Arena

Mặc dù ra mắt từ tháng 10/2011, nhưng cho đến nay iPhone 4S vẫn là thiết bị có ống kính máy ảnh tốt mà hiếm có Smartphone nào có thể vượt qua được. Máy được trang bị Lens công nghệ 5 thấu kính, độ phân giải 8.0, bộ lọc hybrid IR filter, khẩu độ F/2.4 giúp cho thiết bị chụp và khử nhiễu (noise) trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, chip A5 được tích hợp trên 4S cũng làm tăng thêm hiệu năng hoạt động và xử lý cân bằng trắng của iPhone 4S so với các iPhone đời trước đó.

Giá tham khảo cho phiên bản rẻ nhất: 15.000.000 - 17.000.000 đồng.

4. Lumia 900

Đây là Windows Phone cao cấp nhất của Nokia, máy sở hữu màn hình Super AMOLED Clear Black 4,3 inch, độ phân giải 800x480 pixel.

Ảnh chụp từ Lumia 900 - Nokia Blog

Smartphone này được trang bị chip 1,4GHz, RAM 512MB và camera công nghệ Carl Zeiss tiếng tăm. Lumia 900 được đánh giá là có hình ảnh khá tốt. Tuy nhiên, đây là chiếc máy có giá khá đắt trên thị trường hiện nay so với cấu hình mà máy đang sở hữu.

Giá tham khảo: 12.449.000 đồng.

5. Galaxy Nexus

Galaxy Nexus là chiếc Android 4.0 đầu tiên xuất hiện trên thị trường, được sản xuất riêng cho Google.

Nexus có màn hình cỡ lớn 4,65 inch, chipset TI Omap 1,2GHz, , RAM 1GB và camera 5.0. Mặc dù độ phân giải của camera khá khiêm tốn, nhưng chất lượng ảnh chụp của Galaxy Nexus được đánh giá là đẹp - cùng với 808 PureView, chiếc điện thoại nhận được giải thưởng về nhiếp ảnh trên Smartphone do Tổ chức Báo chí công nghệ nhiếp ảnh (TIPA) bình chọn vào năm tháng 4/ 2012.

Tấm ảnh 'bóng cây cô đơn' được chụp bằng Galaxy Nexus - ảnh: Flickr

Điểm của chiếc máy này là thiết kế thiếu tinh tế với bộ khung và vỏ bằng nhựa và trông khá 'cục mịch' so với những Smartphone khác.

Giá tham khảo: 8.400.000 - 9.400.000 đồng.

Thành Lương



Bình luận
vtcnews.vn