5 siêu vũ khí khiến IS khiếp đảm của Israel

Thế giớiThứ Ba, 31/01/2017 19:20:00 +07:00

Bên cạnh các chiến cơ tiên tiến, trang bị nhiều loại tên lửa, bom thông minh, Israel còn sở hữu nhiều loại vũ khí đáng gờm khiến lực lượng IS phải khiếp đảm khi đối đầu.

IS có thể giành một số ưu thế khi đối đầu với lực lượng quân sự của Iraq hay Syria, tuy nhiên, theo National Interest, để chiến đấu với các lực lượng vũ trang Israel lại là điều hoàn toàn khác.

Ngoài khả năng chiến đấu, các binh sỹ Israel còn được hỗ trợ bởi những loại vũ khí đáng gờm, khiến IS phải khiếp sợ nếu phải đối mặt.

1

Xe tăng của Israel

Xe tăng Merkava IV

Xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava là dòng xe tăng nội địa được thiết kế dành riêng cho học thuyết sử dụng xe tăng của Israel, xe tăng có khung gầm thấp, hỏa lực mạnh.

Điểm đặc biệt là ngoài những lớp giáp thì xe tăng Merkava Mk IV còn trang bị thêm hệ thống phòng thủ chủ động Trophy của công ty Rafael.

Video: Sức mạnh xe tăng Merkava IV

Mặc dù IS có chiếm được một số xe tăng M-1 Abrams từ tay quân chính phủ Iraq, tuy nhiên đây không phải là loại tăng được trang bị tối tân. Ngoài ra, khi những vũ khí này rơi vào tay IS, chúng không được bảo dưỡng, hậu cần theo đúng quy định nên khả năng chiến đấu bị giảm sút.

Mặc dù cùng được trang bị pháp 120 mm nhưng khả năng chiến đấu của các binh sỹ Israel với Merkava IV được cho là vượt trội hoàn toàn so với IS, dù nhóm khủng bố này có trong tay M-1 Abrams.

Tên lửa chống tăng Spike

Cũng giống như Mỹ nhằm vào các mục tiêu xe tăng và pháo binh của IS, Israel thường lấy mục tiêu là các cơ sở vũ khí, xe bán tải vũ trang hoặc các mục tiêu di động của IS.

170752_3

 Tên lửa chống tăng Spike

Để đáp ứng được yêu cầu này, Israel có sự hỗ trợ rất tích cực từ tên lửa chống tăng Spike. Với nhiều phiên bản, tầm bắn có thể đạt từ 2,5 - 25 km, Spike là nỗi khiếp đảm của các phương tiện kể cả bọc thép của IS.

Các tên lửa này được trang bị đầu dò hồng ngoại và đầu đạn có thể xuyên qua lớp giáp ERA hoặc chống lại các hệ thống APS.

Chiến cơ F-16I

F-16I là phiên bản chiến cơ nâng cấp của Israel dựa trên nguyên bản F-16 của Mỹ. Với số lượng hơn 400 chiếc, đây là mối đe dọa thực sự đối với IS.

Các chiến cơ này được trang bị nhiều loại tên lửa không đối đất hiện đại như Popeye hay Delilah. Ngoài ra, chúng cũng được trang bị hệ thống bom thông minh JDAM để nâng hiệu quả khi tấn công các mục tiêu mặt đất của IS.

Khi làm nhiệm vụ, các chiến cơ F-16I sẽ nhận được sự hỗ trợ của trực thăng vũ trang AH-64D giúp tăng cường khả năng chiến đấu trước IS.

Video: Chiến cơ F-16I làm nhiệm vụ

Máy bay không về người lái Super Heron

Super Heron là sản phẩm của công ty công nghiệp hàng không vũ trụ Israel (IAI). Chúng sở hữu động cơ nhiên liệu nặng và hệ thống đẩy cho phép hoạt động liên tục trong 45 tiếng ở độ cao khoảng 9 km cũng như bay xa 1.000 km khi kết nối với hệ thống liên lạc vệ tinh.

Điểm mạnh của Super Heron nằm ở hệ thống điện tử hiện đại, các khả năng xử lý, sự vận hành linh hoạt và tích hợp những tải trọng đa dạng.

Từ đó, các máy bay không người lái này sẽ đưa ra các thông tin chính xác về IS cho các lực lượng khác tấn công.

Đơn vị 8200

Ngoài các thiết bị quân sự vật lý, sức mạnh của Israel còn đến từ lực lượng tác chiến mạng có tên Đơn vị 8200.

Mặc dù không trực tiếp tham chiến, nhưng đây là đội ngũ quan trọng trong việc thu thập, phân tích các dữ liệu tình báo, trinh sát để các đơn vị còn lại có thể tấn công chính xác, hiệu quả các mục tiêu IS.

Tùng Đinh (Nguồn: National Interest)
Bình luận
vtcnews.vn