5 quảng cáo bị 'ném đá' nhiều nhất tại Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 25/05/2012 12:46:00 +07:00

(VTC News) – Không lâu sau khi tung chiêu “độc”, nhà sản xuất bị “ném đá” rào rào do ý tưởng quảng cáo của họ trái với thuần phong mỹ tục của người Việt.

(VTC News) – Không lâu sau khi tung chiêu “độc”, nhà sản xuất bị công chúng “ném đá” rào rào do ý tưởng quảng cáo của họ trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam hoặc gây bực bội cho người xem.


1. Quảng cáo Maggi 3 ngọt: Khuyến khích các đấng mày râu có "bồ"?


Đoạn quảng cáo sản phẩm Maggi 3 ngọt với nội dung bị xem là trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam khi có phần khuyến khích các đấng mày râu có "bồ" với hình ảnh người chồng có hẹn với bạn gái nhưng sực nhớ đến vợ anh ta đang ở nhà nấu cơm.

 

Anh ta đã quyết định tạm biệt cô bạn gái để về nhà ăn cơm với vợ. Về đến nhà, người chồng nói: “Phở dài là của người ta, cơm ngon canh ngọt với là vợ anh”.


2. Quảng cáo Kangaroo "chọc tức" fan bóng đá

Cư dân mạng không khỏi bức xúc khi nhắc lại đoạn quảng cáo máy lọc nước Kangaroo phát trên sóng VTV3, trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu trận chung kết Champions League: Barcelona và MU rạng sáng ngày 29/5.

 

Trong đoạn quảng cáo này, Kangaroo đã làm người yêu bóng đá khó chịu khi thông điệp ngắn gọn "Kangaroo, Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam" được nhắc đến gần 100 lần một cách khô khan, với giọng đọc của Long Vũ trong khi dân nghiền bóng đá đêm đang chăm chú đợi hết giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu Cúp C1.


3. Quảng cáo sữa TH True Milk: Sữa sạch hay chỉ là slogan?

Cho tới thời điểm này, câu hỏi: Sữa TH True Milk sạch hay không sạch, quảng cáo đó đúng hay không đúng, có thể tiếp tục phát sóng hay cần chỉnh sửa? vẫn còn là một dấu chấm hỏi...

TH True Milk ra đời với tiêu chí “sữa sạch” đã đánh trúng với tâm lý của không ít các bà mẹ trẻ khi mong muốn tìm cho con mình nguồn sữa đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, sự việc được dấy lên vào cuối tháng 7/2011 khi Hiệp hội Sữa gửi khiếu nại tới Bộ Y tế, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc về việc dùng từ "sạch" trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch” của TH True Milk.

 

Không ít các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sữa cũng lên tiếng phản đối cách quảng cáo này bởi dù ít, dù nhiều, quảng cáo của TH True Milk về “sữa sạch” đã phần nào đó gây hiểu nhầm, ảnh hưởng tới việc kinh doanh của họ.


Trước nội dung quảng cáo bị cho là “nổ” và nhập nhèm dễ gây ngộ nhận cho người tiêu dùng, trên báo Nông nghiệp VN đăng tin trả lời công văn của Bộ Y tế.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) cho rằng: Đây “chỉ là quảng cáo” nên không có cơ sở kết luận nội dung quảng cáo có hàm ý là các sản phẩm sữa khác không sạch.

4. Con dâu vô lễ với mẹ chồng trong quảng cáo Rejoice

Trong clip quảng cáo, hoa hậu Mai Phương Thúy vào vai cô gái được bạn trai dẫn ra mắt ba mẹ của mình. Ấn tượng với mái tóc dài đẹp của cô gái, mẹ bạn trai ngưỡng mộ hỏi thăm. Cô gái trả lời: "À không, chỉ là...".

 

Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, đây được xem là câu trả lời không phù hợp khi một người trẻ nói chuyện với người lớn bởi thiếu tiếng "vâng, dạ, thưa".

Sau khi clip quảng cáo được phát sóng, nhiều người không đồng tình với cách trả lời "không lễ phép" đó. Cư dân mạng xã hội cũng bàn luận sôi nổi về đoạn video này.

5. Quảng cáo Comfort cổ vũ sinh con thứ 3?

Đoạn clip quảng cáo Comfort sáng tạo của Unilever phát trên sóng truyền hình Đài truyền hình Việt Nam thể hiện về hình ảnh của một gia đình có 3 người con, trong khi pháp lệnh dân số của nước ta khuyến khích người dân chỉ nên sinh từ 1 đến 2 con.

 

Nhiều khán giả sau khi xem clip này cho rằng Comfort Sáng tạo đang cổ vũ người dân sinh thêm con thứ 3.


Trước dư luận phản ứng mạnh mẽ về quảng cáo Comfort sáng tạo về gia đình có 3 người con, đại diện Unilever Việt Nam đã khẳng định: "Trong vòng 14 ngày, chúng tôi sẽ điều chỉnh lại đoạn quảng cáo về gia đình Comfee nhằm thể hiện rõ ràng hơn về cặp song sinh Bi và Bo".


PV
(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn