5 phim không cần hay vẫn ăn khách nửa cuối 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/05/2014 10:25:00 +07:00

Nhờ thương hiệu phim đã thành công từ trước mà các bộ phim này chẳng cần đến chất lượng quá nổi trội vẫn có thể tạo ra cơn sốt tại phòng vé khi ra mắt.

Nhờ thương hiệu phim đã thành công từ trước mà các bộ phim này chẳng cần đến chất lượng quá nổi trội vẫn có thể tạo ra cơn sốt tại phòng vé khi ra mắt.

Sự mâu thuẫn giữa mặt nghệ thuật và tính thương mại của bộ phim luôn là vấn đề muôn thuở mà không phải nhà làm phim nào cũng biết cách dung hòa. Thử cùng điểm mặt một số phim chưa chắc đã cần hay nhưng vẫn có thể hút khách như thường trong nửa cuối 2014.

Transformers: Age of Extinction

Khởi chiếu: 26/7


Với tham vọng to lớn, Michael Bay muốn phá thế 'phim ba phần' hoàn hảo của Transformers bằng một tập phim thứ tư có phần xa vời về nội dung.

Không còn gương mặt chủ chốt Shia Labeouf cùng những cô bạn gái màn ảnh nóng bỏng, các nhà biên kịch đành đẩy thời gian lẫn không gian của bộ phim đi xa hơn một chút để biến nó thành một tác phẩm có phần độc lập hơn. Điều này có thể sẽ trở thành con dao hai lưỡi trực tiếp gây ảnh hưởng tới doanh thu của bộ phim.

phim ăn khách
 Khán giả hẳn vẫn sẽ ùn ùn kéo tới rạp để theo dõi Transformers: Age of Extinction, cho dù kịch bản phim có hay dở ra sao.
Nếu xét về nội dung cũng như tinh thần thông qua trailer phim, vẫn còn đâu đó một chút vướng bận từ những câu chuyện trước của Transformers.

Dĩ nhiên không thể trách cứ sự xuất hiện của Optimus Prime và Bumblebee bởi đây là hai robot vốn rất được khán giả mến mộ.

Những màn kỹ xảo và cháy nổ hoành tráng chắc chắn sẽ giúp cho doanh thu của Age of Extinction đạt mức cao, nhưng Michael Bay thì vẫn phải hứng chịu những chỉ trích xoay quanh vấn đề kịch bản.


Teenage Mutant Ninja Turtles

Khởi chiếu: 8/8


Có những câu chuyện và nhân vật tốt nhất đừng bao giờ bước lên màn ảnh rộng. Đó là điều mà phần đông người hâm mộ nhóm Ninja Rùa mong mỏi các nhà làm phim Teenage Mutant Ninja Turtles lưu tâm trước khi đem thần tượng của họ lên màn ảnh rộng.

Và trước những gì mà trailer thể hiện, không ít người đã không thể thốt nên lời khi được thấy bộ dạng 3D quá… kinh dị của những chú Ninja Rùa của thời thơ ấu. Chưa khi nào mà một bộ phim chuyển thể ngỡ như sẽ rất hoành tráng và táo bạo lại bị quay lưng ngay từ đoạn teaser đầu tiên như vậy.

phim ăn khách
 Tạo hình của các Ninja Rùa trông khá đáng sợ, nhưng thương hiệu Michael Bay và kiều nữ Megan Fox là điều có thể giúp cho bộ phim đạt doanh thu cao.
Thế nhưng, đó chỉ mới là phần nhìn. Về nội dung, Ninja Rùa đã được hãng phim đầu tư cho một cốt truyện khá điện ảnh với đầy đủ các pha hành động phô diễn võ thuật và kỹ xảo, bên cạnh nội dung đầy những hận thù sâu đậm với các thế lực đen tối.

Thế nhưng, sự sáng tạo, đột phá và khác biệt nào để người ta có thể chú ý nhiều hơn đến những anh chàng bước ra từ game và truyện tranh này so với dàn siêu anh hùng trong hàng tá bom tấn hành động khác?

Vẫn là Michael Bay – người đứng sau dự án phim với vai trò nhà sản xuất, cùng với kiều nữ Megan Fox. Nếu như Transformers: Age of Extinction ăn khách trong cuối tháng 6, khả năng Ninja Teenage Mutant Turtles được 'hưởng sái' trong đầu tháng 8 là cực kỳ cao.


The Hunger Games: Mockingjay – Part 1

Khởi chiếu: 19/11


Không phải ngẫu nhiên khi phần tiếp theo của loạt phim chuyển thể ăn khách The Hunger Games lại rơi vào danh sách này.

Như một thông lệ, kể từ sau thành công của Harry PotterTwilight, tháng 11 (một trong những thời điểm mùa phim trở nên ít sôi động nhất trong năm) luôn là thời điểm lý tưởng để các bộ phim chuyển thể trở thành tâm điểm và ngồi chễm chệ ở vị trí bá chủ phòng vé.

Hiển nhiên, loạt phim The Hunger Games cũng không phải ngoại lệ khi tập đầu tiên đạt 700 triệu USD và tập thứ hai đạt 865 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Tạo hình của các Ninja Rùa trông khá đáng sợ, nhưng thương hiệu Michael Bay và kiều nữ Megan Fox là điều có thể giúp cho bộ phim đạt doanh thu cao.
Gánh nặng doanh thu của Mockingjay - Part 1 đè nặng trên đôi vai của nữ minh tinh Jennifer Lawrence. 
Tuy nhiên, quyết định cắt đôi tập truyện Mockingjay ra thành hai phần phim (cũng giống như Harry PotterTwilight) của hãng Lionsgate chưa hẳn là một lựa chọn sáng suốt.

So với hai tác phẩm trên, cấu trúc câu chuyện của Mockingjay có phần khác hơn rất nhiều khi nửa đầu truyện đều là những tình tiết mang tính dẫn dắt, có nhịp độ chậm chạp nhằm chuẩn bị cho một sự kiện lớn diễn ra ở nửa sau tiểu thuyết.

Điều đó đồng nghĩa với việc Mockingjay – Part 1 sẽ không có bất kì một trận chiến cam go nào tại Đấu trường Sinh tử như hai bộ phim tiền nhiệm. Vì lẽ đó, sự tỏa sáng của Jennifer Lawrence sẽ là yếu tố quyết định tới mức độ thành công phòng vé của The Hunger Games: Mockingjay - Part 1.


Scandal 2 – Hào quang trở lại

Khởi chiếu: 2/9


Tạm gác chuyện ở Hollywood sang một bên, điện ảnh Việt Nam cũng có những dự án phim có thể được liệt vào danh sách này. Ngay khi công bố dự án phim phần tiếp theo cho Scandal, đạo diễn Victor Vũ đã lập tức gây ra sự tò mò cho người hâm mộ.

Trước đó, Scandal – Bí mật thảm đỏ từng gây nên một cơn sốt tại các rạp chiếu khi ra mắt trong năm 2012 nhờ phần nội dung ấn tượng và thuyết phục.

phim ặn khách
Scandal 2 rất dễ ăn khách, nhưng chất lượng thực sự của bộ phim thì vẫn cần phải chờ được kiểm chứng. 
Dự kiến được khởi chiếu trong dịp Quốc khánh 2014, Scandal 2 vẫn chưa tiết lộ thêm nhiều chi tiết quan trọng, ngoại trừ việc sẽ lồng ghép một vài tình tiết liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ sau sự vụ Cát Tường gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Scandal 2 hiện gặp phải những nghi ngại nhất định, khi một phim phần tiếp theo khác của đạo diễn Victor Vũ là Cô dâu đại chiến 2 ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán không thể lặp lại được thành công như tập phim đầu tiên, cả về mặt doanh thu lẫn chất lượng.

Chắc chắn để giành được thành công thuyết phục như năm 2012, đạo diễn Victor Vũ cần phải thận trọng hơn với Scandal 2 – Hào quang trở lại.


Để Hội tính

Khởi chiếu: tháng 12


Charlie Nguyễn là một người quá 'mát tay' đối với các thể loại phim hài của điện ảnh Việt. Sở hữu một 'bộ sậu vàng' mà nổi bật nhất chính là danh hài Thái Hòa, việc liên tục biến những tác phẩm hài hước, vui nhộn nhưng không 'chợ búa' thành cỗ máy thu tiền tại khắp các rạp chiếu phim gần như là chuyện quá đơn giản đối với Charlie. Thế nên, không ngạc nhiên khi tập phim ăn theo Để Mai tính được lên kế hoạch sản xuất.
phim ăn khách
Sức hút tại các phòng vé của Thái Hòa vào lúc này là khủng khiếp. Nó hoàn toàn đủ sức khỏa lấp cho một kịch bản phim yếu kém. 
Nhưng cũng giống như Scandal, Để Hội tính sẽ gặp phải sự so sánh gắt gao đến từ chính những khán giả từng hết mực yêu mến Để Mai tính.

Nhưng dù gì, sức hút khủng khiếp từ danh hài Thái Hòa sau một loạt những Tèo Em, Quả tim máu sẽ đủ giúp cho chị Hội không cần phải quá xuất sắc nhưng vẫn có thể gây sốt vé trong dịp cuối năm nay
.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn