5 phiên bản ô tô hoàn hảo cho tương lai

XeThứ Bảy, 29/03/2014 01:50:00 +07:00

(VTC News) - Triển lãm ô tô mùa xuân ở Châu Âu diễn ra đầu tháng 3 vô cùng ấn tượng và độc đáo với sự tham gia của hơn 250 nhà đầu tư, gần 150 mẫu xe mới.

(VTC News) - Triển lãm ô tô mùa xuân ở Châu Âu - Geneva Motor Show 2014 diễn ra ngày 6/3 vô cùng ấn tượng và độc đáo với sự tham gia của hơn 250 nhà đầu tư, gần 150 mẫu xe mới đã được ra mắt trong năm nay.

Năm nay, các phiên bản mới được chú trọng nhiều hơn về nội thất và chi tiết độc đáo như: dòng xe điều khiển tự động với thiết kế nội thất cao cấp, phiên bản "chiếc tàu không gian" 4 bánh với đường nét vô cùng gợi cảm và mạnh mẽ... Vấn đề bảo vệ môi trường cũng được chú trọng, đặc biệt là khi xe điện ngày càng trở nên phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng.
5. Honda FCEV
Một thế hệ mới của hãng Honda, FCEV - phiên bản "tàu không gian" 4 bánh, chiếc xe này giống như được lấy ý tưởng từ một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. 
Vận hành bằng pin nhiên liệu của Honda, nó có thể chạy tự động khoảng 483km/h, các mẫu thử nghiệm vẫn tiếp tục được nghiên cứu và được kì vọng sẽ sớm được đưa ra thị trường vào đầu năm 2015. Tuy nhiên, chi phí cho việc sử dụng hệ thống nhiên liệu hydro vẫn chưa chính thức được công bố.

Toàn bộ hệ thống động cơ đẩy được đặt trong khoang động cơ, nên bạn có thể tận hưởng không gian rộng hơn. Động cơ nhiệt sử dụng nhiên liệu hydro nên thân thiện với môi trường sống. 
4. Maserati Alfieri
Trong buổi triển lãm, Maserati trưng bày một mô hình tuyệt vời đầy sáng tạo cho chiếc coupe thể thao sang trọng, hậu duệ mới của GranTurismo. Thiết kế có nhiều bước đột phá và cải tiến mới với kiểu dáng vô cùng sang trọng, tinh tế.
Maserati Alfieri mang phong cách thiết kế đặc trưng của hãng xe đến từ Ý, được phát triển dựa trên chiếc GranTurismo MC Stradale, nhưng chiếc xe có chiều dài ngắn hơn 24cm. Maserati Alfieri Concept có động cơ V8 4.7 lít, với công suất tối đa 460 mã lực – tại 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 520 Nm - tại 4.750 vòng/phút.

Chiếc xe được trang bị kèm hộp số sáu cấp và hệ thống vi-sai chống trượt. Maserati cũng trang bị cho Alfieri hệ thống phanh hiệu suất cao với các má phanh bằng carbon-ceramic của Brembo.
3 . EDAG Genesis
Điểm hấp dẫn nhất tại Geneva Motor Show năm nay là một chiếc xe được sản xuất bằng công nghệ in 3D. Bộ khung được in 3D từ nhựa nhiệt dẻo và sợi carbon, trong đó đảm bảo tăng cường độ bền và thoải mái. Để tạo ra một chiếc xe hơi mà không sử dụng bất kỳ công cụ sẽ là một cuộc cách mạng lớn cho ngành công nghiệp. 
Giống như một tác phẩm điêu khắc tiên phong chứ không chỉ đơn giản là một thân xe bình thường, thiết kế của nó được dựa trên cấu trúc của một mai rùa - khái niệm buồng lái sáng tạo mới hàng đầu thế giới. 
Hãng thiết kế Đức thừa nhận vẫn còn một chặng đường dài để đi trước khi công nghệ mới này trở thành trọng tâm cho sản xuất ôtô như thiêu kết laser, nóng chảy laser, tạo mẫu nhanh nhiệt dẻo FDM. Xong họ cũng tin rằng in 3D sẽ là giải pháp công nghệ mới trong tương lai.
2. NanoFlowcell Quant e - Sportslimousine
Một bước đột phá của động cơ đẩy điện, động cơ đẩy điện lỏng. Chiếc Limousine điện của tương lai này đi kèm với một công nghệ mang tính cách mạng tại Geneva Motor Show năm nay. 
Với động cơ khủng như một chiến hạm, Quat e - Sportslimousine có chiều dài hơn 3m, có thể đạt sức mạnh tối đa 925 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ mất 2,8 giây, và vận tốc tối đa là 380km/h, ấn tượng hơn so với nhiều siêu xe có mặt trên thị trường hiện nay.

Nguồn điện cần thiết cho các hoạt động của xe được cung cấp từ một bộ pin với hai thùng chứa riêng biệt và dòng chảy sẽ được thông qua một mạch cho phép phản ứng tạo ra điện. Mỗi lần sạc xe có thể đi được từ 400 đến 600km. 
1. Rinspeed Xchange
Rinspeed Xchange gây ấn tượng với một loạt đặc điểm khác biệt trong triển lãm Geneva Motor Show năm nay. Nhờ hệ thống vô lăng lái tự động, người lái xe và hành khách có thể xem phim, lướt net, chơi trò chơi, hoặc thậm chí nhâm nhi một tách cà phê bốc khói trong khi chiếc xe sẽ đưa họ đến đích một cách an toàn. 
Lấy cảm hứng từ những chiếc ghế khoang thương gia của máy bay, chiếc ghế trên Xchange cung cấp tới 20 chế độ điều chỉnh khác nhau, một kỉ lục ấn tượng của làng ô tô thế giới. 4 bảng điều khiển với màn hình hiển thị được bố trí khắp cabin, được nhận dạng bằng vân tay và cung cấp nhiều chức năng như định vị, giải trí, hỗ trợ và dịch vụ. 
Nội thất được chiếu sáng bằng đèn LED 358. Hơn nữa, trần xe bằng kính phản chiếu ánh sáng mặt trời với đủ các màu sắc của cầu vồng. Các động cơ đẩy điện nguyên mẫu đi kèm với một nội thất sang trọng và khả năng truy cập Internet không giới hạn, luôn được kết nối với môi trường và người tham gia giao thông thông qua các hệ thống truyền thông Car2X.
Với những tính năng độc đáo này, hành khách được giải trí với màn hình 32-inch và buồng lái có thể được chuyển đổi thành một rạp chiếu phim, văn phòng, phòng trò chơi, phòng khách, hoặc phòng ngủ trên xe.

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn