5 nụ cười sau đây sẽ vĩnh viễn thay đổi cuộc đời bạn

Góc của nàngThứ Năm, 31/12/2015 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Khi bạn cười, người đối diện sẽ bối rối, sẽ tò mò về bạn. Nhiều khi, một nụ cười thôi có thể khiến vận mệnh của bạn thay đổi.

(VTC News) - Khi bạn cười, người đối diện sẽ bối rối, sẽ tò mò về bạn. Nhiều khi, một nụ cười thôi có thể khiến vận mệnh của bạn thay đổi.

Giáo sư tâm thần học William Fry thuộc trường đại học Stanford (Mỹ) từng nghiên cứu về tiếng cười trong 30 năm. Theo ông, 5 nụ cười sau đây có khả năng thay đổi vận mệnh của một người.

1. Cười khi vừa thức dậy

Giấc ngủ sẽ làm tiêu tan sự mệt mỏi, khôi phục sức lực, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ đại não, giúp con người trở về trạng thái ôn hòa. Tuy nhiên sau một giấc ngủ dài, cơ thể của chúng ta cũng sẽ trở nên lì hơn vì đã ngừng hoạt động quá lâu.

Để hoạt động tốt trở lại, cũng như máy móc chúng ta cần khởi động lại bộ máy đặt biệt này. Công tắc tối ưu nhất để khởi động lại cơ thể đó chính là nụ cười. Muốn cơ thể hoạt động lại được ở hiệu suất tối đa thì một vấn đề tiên quyết là chúng ta cần phải có nhiều năng lượng. Cười sẽ giúp nạp đầy năng lượng cho tất cả các bộ phận, đặt biệt nhất là não bộ, trung ương điều khiển toàn cơ thể.

Trong nhiều trường hợp, một nụ cười sảng khoái, yêu đời vào mỗi buổi sáng có tác dụng thúc đẩy tinh thần cao gấp 10 lần việc tập thể dục. Cười khi vừa thức dậy sẽ tăng hiệu suất tối đa cho tất cả các hoạt động trong ngày.

2. Cười khi gặp gỡ, giao tiếp

Những người đầu tiên nhận được nụ cười thứ 2 này của bạn sẽ cảm thấy thích thú, tò mò và yêu mến bạn hơn. Có thể họ sẽ hỏi bạn rằng: "Sáng nay có gì vui mà cười tươi vậy?". Hãy giữ nguyên nụ cười của mình như thế và trả lời rằng: "Hôm nay là một ngày tuyệt vời!".

Hãy trao đi "một nụ cười biết nói" cho những ai bạn gặp trong suốt ngày hôm đó, tin chắn rằng bạn sẽ có những cuộc trò chuyện và thương thuyết thành công. Một lần nữa nụ cười đang bơm đầy năng lượng không chỉ cho bạn mà con lan tỏa sang những người xung quanh nữa đấy.

3. Cười khi nói chuyện qua điện thoại

Nếu như "một nụ cười biết nói" có tác dụng ngoại giao trực tiếp thì "một giọng nói biết cười" cũng đem lại kết quả tích cực tương tự. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty đăng tuyển nhân viên trực tổng đài lại yêu cầu ứng viên phải có giọng nói thân thiện.

Một giọng nói biết cười thực sự rất lợi hại. Chẳng phải những lúc chúng ta vui vẻ thì người khác sẽ thích lắng nghe và nói chuyện với chúng ta hơn sao? 

4. Cười khi căng thẳng và hồi hộp

Đây không phải là nụ cười gượng gạo. Nguyên nhân khiến chúng ta không thể cười được khi bị căng thẳng hay hồi hộp là vì chúng ta đã quá căng thẳng hoặc quá hồi hộp. Nhưng như thế thì có giúp ích được gì không? Câu trả lời là hoàn toàn không. Chính vì thế bạn hãy bình tĩnh và nhắc mình rằng: Chuyện này có thật sự ghê gớm hay kinh khủng như là giết người hay phạm pháp không? Nếu không thì hãy mỉm cười thật tươi lên đi vì chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua nó.

Nụ cười trong trường hợp này sẽ giúp bạn tự tin hơn. Bạn có thể không biết được kết quả sẽ ra sao, nhưng có một điều chắc chắn là: Chỉ khi tự tin thì bạn mới đạt được kết quả cao nhất. Một lần nữa hãy để cho nụ cười phát huy tác dụng của nó các bạn nhé. Khi bị căng thẳng hay hồi hộp cũng hãy cười lên, cưòi thật tươi lên rồi mọi chuyện sẽ suôn sẻ hết thôi mà.

5. Cười khi gặp trở ngại, khó khăn

Và cuối cùng, dù chúng ta đã tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và sẵn sàng nhưng chúng ta vẫn không thể nào ngăn cản được những khó khăn, trở ngại xảy đến với mình. Xin chào mừng các bạn đến với hành tinh của con người!

Khó khăn, trở ngại là một phần tất yếu trong cuộc sống, nó luôn xảy đến bất cứ khi nào mà chúng ta vẫn còn sống và quan trọng hơn là nó cũng xảy ra với tất cả mọi người chứ không phải riêng gì ta. Có một câu thần chú rất hữu ích trong trường hợp này: "Giận mất khôn!", đồng nghĩa với việc chúng ta càng dễ gục ngã hơn nếu để cho những trở ngại đó làm bản thân bực bội và nổi nóng. Vậy phải làm sao?

Một lần nữa nụ cười cực kì quan trọng và hiệu quả trong trường hợp này. Hãy cười lên. Tìm một chỗ nào đó để chúng ta có thể cười lên một cách thật sảng khoái, thật vui vẻ, sau đó thì quay trở lại, thật tỉnh táo để nhìn nhận và phân tích những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải. Tin chắc rằng bạn sẽ sớm tìm ra một hướng giải quyết hiệu quả hơn rất nhiều so với lúc bạn không cười hay để cho bản thân rơi vào cảm giác bực bội, hoang mang.

Lệ Thanh

Bình luận
vtcnews.vn