5 nhân viên thiệt mạng trong vụ nổ căn cứ quân sự Nga

Thế giớiChủ Nhật, 11/08/2019 11:07:00 +07:00

Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử quốc gia Rosatom xác nhận 5 nhân viên hãng này thiệt mạng trong vụ nổ tại bãi thử tên lửa ở Nyonoksa, vùng cực bắc Arkhangelsk.

Theo thông báo của Rosatom, tai nạn xảy ra trong quá trình thử nghiệm một động cơ tên lửa đẩy nhiên liệu lỏng. 3 người khác bị thương và bỏng ở mức độ khác nhau. 

no

5 nhân viên Rosatom thiệt mạng trong vụ nổ tại vùng cực bắc Arkhangelsk. (Ảnh: Reuters)

"Ngẫu nhiên vào thời điểm xảy ra nổ cháy, các nhân viên của Rosatom đang kiểm tra các nguồn năng lượng đồng vị được thiết kế dành cho bộ phận chứa nhiên liệu lỏng", nguồn tin trong cơ quan quân sự Nga cho biết.

“Tất cả các nạn nhân được chuyển đến cơ sở y tế chuyên khoa và nhận được mọi hỗ trợ y tế cần thiết. Thay mặt đội ngũ của Rosatom, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của nạn nhân. gia đình các nạn nhân sẽ nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ cần thiết", thông báo của Rosatom nêu rõ. 

Sau tai nạn, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định không có khí thải độc hại thải vào khí quyển và nền bức xạ ở mức chuẩn bình thường. Tuy nhiên, một số quan chức của thành phố Severodvinsk, cách Nyonoksa 47 km nói rằng mức phóng xạ tăng nhẹ trước khi trở về mức bình thường bình thường sau sự cố. 

Trong khi đó, đại diện của Dịch vụ liên bang giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người của Nga sau khi khảo sát các khu vực liền kề với hiện trường vụ việc kết luận không nhận thấy hiện tượng dư thừa bức xạ trên mức cho phép.

Các chuyên gia hạt nhân Mỹ nghi ngờ vụ nổ ở miền Bắc nước Nga xảy ra trong quá trình thử nghiệm tên lửa hạt nhân Burevestnik từng được Tổng thống Putin đề cập tới trong bài phát biểu tháng 3/2018 trước quốc hội Nga.

Theo nhà lãnh đạo Nga khi đó, Burevestnik được thử nghiệm thành công vào cuối năm 2017, có phạm vi không giới hạn và bất khả chiến bại với tất cả các hệ thống phòng thủ và phòng không tên lửa hiện có. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn