5 nhà cao tầng đổ xuống sông Đà: Bí thư thành ủy TP Hòa Bình thông tin chính thức

Thời sựThứ Ba, 31/07/2018 07:29:00 +07:00

Bí thư thành ủy TP Hòa Bình cho biết 5 ngôi nhà cao tầng đổ sập xuống sông Đà ở tỉnh Hòa Bình thuộc diện phải di dời, tái định cư từ năm 2017.

Liên quan đến 5 nhà cao tầng tại phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đổ nhào xuống sông Đà, sáng 31/7, trả lời PV VTC News, ông Quách Tùng Dương, Bí thư thành ủy TP Hòa Bình cho biết đây là 5 trong số những ngôi nhà nằm trong diện phải di dời từ năm 2017.

nhasap

Nhiều ngôi nhà cao tầng đổ xuống sông Đà vào tối 30/7. (Ảnh: Báo Hòa Bình).

“5 trong số 25 hộ ấy nằm trong diện phải bố trí tái định cư từ sau đợt ảnh hưởng của hoàn lưu bão từ ngày 9 – 12/10/2017. Các hộ này nằm trong diện phải di dời và bố trí tái định cư. TP Hòa Bình đang xây dựng khu tái định cư. Do thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả lũ nữa, khi nước rút đã khiến các nhà này bị sập xuống”, ông Dương nói.

Theo ông Dương, do khu tái định cư đang xây dựng chậm so với tiến độ nên một số hộ dân hiện vẫn chưa di dời theo như kế hoạch.

"Hiện tại thì tình hình ổn rồi. Phía thượng nguồn sông Đà thì nhà máy thủy điện đã đóng cửa xả lũ. Vùng hạ lưu này chủ yếu ảnh hưởng do xả lũ. Khi nhà máy thủy điện ở thượng nguồn đóng cửa là cạn thôi.

Kế hoạch tái định cư đã có từ năm ngoái. Khu tái định cư hiện đang được xây ở xã Trung Minh (TP Hòa Bình), nhưng hơi chậm so với tiến độ”, ông Dương thông tin thêm.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 30/7, tại phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), một số hộ dân tổ 25-26 phát hiện móng nhà bị sạt lở, nhiều ngôi nhà cao 2-4 tầng ngả về phía lòng sông Đà phía sau nhà.

Các gia đình nhanh chóng sơ tán người và tài sản khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời báo cho chính quyền địa phương.

Theo thống kê ban đầu, ngoài 5 nhà bị đổ sập xuống sông, còn có khoảng 25 ngôi nhà khác bắt đầu sụt lún.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ việc không gây thiệt hại về người, lực lượng chức năng đã di dời người dân cùng tài sản đến nơi an toàn.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn