5 người bị thiêu cháy: Hé lộ nguyên nhân hỏa hoạn

Thời sựThứ Hai, 23/12/2013 10:22:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai đã hé lộ thông tin về nguyên nhân gây ra vụ cháy tại cơ sở Phong Phú tối 22/12.

(VTC News) – Lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai hé lộ thông tin về nguyên nhân gây ra vụ cháy tại cơ sở Phong Phú tối 22/12.

Vào chiều  23/12, lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (CS PCCC) Đồng Nai thông tin: Nguyên nhân gây ra vụ cháy đau thương tại cơ sở đệm mút Phong Phú (phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có thể do chập điện.

Dù vậy, Đại tá Võ Văn Sáng – Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai vẫn khẳng định đó chỉ là nhận định ban đầu, nguyên nhân cuối cùng vẫn được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Trước thông tin lực lượng PCCC đã chậm chễ trong cứu hỏa, Đại tá Sáng cho biết: Chưa đến 10 phút sau khi nhận được tin báo của quần chúng, 2 xe chữa cháy đầu tiên đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

Lúc này, tin báo về trung tâm chỉ huy chữa cháy cho biết bên trong ngôi nhà vẫn còn rất nhiều người mắc kẹt, nên chỉ khoảng vài phút sau đó, thêm 5 xe chữa cháy và 1 xe cứu hộ được điều động tới để dập lửa, cứu hộ các nạn nhân.

hỏa hoạn, lửa, cháy.
Cảnh sát PCCC Đồng Nai nhận định, nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy tại cơ sở Phong Phú có thể do chập điện (ảnh: N.D) 
Do ngôi nhà chứa toàn các vật liệu dễ cháy như nệm, mút, bông… nên chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm khắp ngôi nhà hai tầng. Thời điểm lực lượng cứu hộ tiếp cận được ngôi nhà, 4 nạn nhân đang còn thở thoi thóp đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng không qua khỏi.

Tương tự như vậy, nạn nhân thứ 5 cũng đã tử vong sau khi được phát hiện.

Đại tá Võ Văn Sáng nhấn mạnh: Trong ngày 23/12, sau khi nghe báo cáo về quy trình chữa cháy vụ việc này, các cơ quan có thẩm quyền đã kết luận hoàn toàn không có chuyện xe chữa cháy đang làm việc thì hết nước, bánh xe chữa cháy bị xì lốp như nhận định của một số người đưa ra.

Cùng ngày, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường, kiểm tra quy trình khám nghiệm của cơ quan Công an, động viên và chia buồn với người thân của các nạn nhân xấu số.

UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ cho người thân gia đình ông Trần Văn Bê (nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng) là 10 triệu đồng.

UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng quyết định hỗ trợ cho người thân 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy này là 42 triệu đồng. Riêng gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hà bị tử vong được hỗ trợ 10,5 triệu đồng.

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn