Tấn công bằng dao trên cầu London: Cảnh sát nổ súng bắn chết nghi phạm

Thế giớiThứ Bảy, 30/11/2019 06:04:00 +07:00

Cảnh sát London xác nhận bắn chết nghi phạm sau vụ tấn công bằng dao khiến 2 người chết hôm 29/11.

Vụ tấn công xảy ra lúc 14h (giờ địa phương). Nghi phạm đeo thiết bị phát nổ và đâm dao nhiều người khiến ít nhất 2 nạn nhân thiệt mạng, BBC trích lời cảnh sát Anh cho biết.

Cảnh sát cho biết thêm họ đang coi vụ việc có “liên quan đến khủng bố”.

Đoạn video đầy kịch tính được quay tại hiện trường vào khoảng lúc 14h (giờ địa phương) cho thấy ít nhất 4 người đang vật lộn với một người đàn ông trên trước khi các sĩ quan cảnh sát vũ trang có mặt can thiệp.

Các sĩ quan cảnh sát lập tức sơ tán những người có mặt gần hiện trường. Sau khi người ngoài cuộc cuối cùng được đưa đến nơi an toàn, cảnh sát đã nổ súng. Một trong những nhân chứng cầm một con dao dường như đã được lấy từ nghi phạm.

11

 Cảnh sát và nhân viên y tế ngay lập tức có mặt tại hiện trường. (Ảnh: PA)

Nghi phạm nằm bị thương trên mặt đất, nhưng vẫn cử động, buộc các sĩ quan cảnh sát phải lùi lại – nhiều khả năng họ sợ rằng, nghi phạm có mang theo chất nổ.

12

Cảnh sát di chuyển người đàn ông cản trở công tác phong tỏa hiện trường. (Ảnh: PA)

Vụ việc xảy ra 2 năm rưỡi sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trên cầu London vào tháng 6/2017, trong đó 3 người đàn ông đã giết chết 8 người và làm bị thương 48 người khác.

11 3

 Cầu London - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Daily Mail)

Vụ việc xảy ra khiến hàng trăm người chứng kiến tỏ ra sợ hãi, la hét và bỏ chạy khi những phát súng được bắn.

11 4

Một người phụ nữ được cảnh sát đưa ra khỏi hiện trường. (Ảnh: Daily Mail) 

"Tôi đang trên xe buýt về nhà thì đột nhiên nó dừng lại. Có một chút hỗn loạn và tôi nhìn ra cửa sổ thấy ba cảnh sát chạy về phía một người đàn ông. Hình như có thứ gì đó trong tay anh ta. Tôi không chắc chắn 100% nhưng sau đó một trong số ba cảnh sát đã bắn anh ta. Chúng tôi ở trên xe khoảng một phút rưỡi rồi ngay sau đó có thể xuống xe một cách an toàn. Lúc đầu chỉ có ba cảnh sát nhưng khi xuống xe thì tôi bắt đầu nghe tiếng còi báo động. Mọi người đều rất sốc" - Amanda Hunter, nhân chứng vụ việc chia sẻ.

11 6

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: PA) 

12 7

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: PA) 

11 8

 Cảnh sát vũ trang và chó nghiệp vụ kiểm tra xung quanh hiện trường. (Ảnh: PA)

Sadiq Khan, thị trưởng London bày tỏ nỗi buồn trước vụ tấn công và kêu gọi sự đoàn kết chống lại khủng bố.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông được cập nhật thông tin và gửi lời cảm ơn cảnh sát, dịch vụ khẩn cấp vì phản ứng kịp thời.

Nhà Trắng lên án vụ tấn công, cam kết sẽ hỗ trợ đồng minh Anh. "Tổng thống Trump đã được thông báo về cuộc tấn công sáng nay tại Cầu London và đang theo dõi tình hình. Mỹ lên án mạnh mẽ tất cả các hành vi bạo lực nhằm vào người dân vô tội", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

Chỉ ít giờ sau vụ tấn công bằng dao tại Anh, một vụ tấn công bằng dao khác đã xảy ra tại thành phố The Hague, phía Tây của Hà Lan, làm 3 người bị thương. Trong một thông cáo của cảnh sát Hà Lan, vụ tấn công xảy ra trong một cửa hàng lớn, nằm trên phố Grote Marktstraat - một con phố buôn bán đông đúc tại The Hague.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn