5 ngư dân mất liên lạc cùng tàu cá ở Quảng Bình: Người thân cầu nguyện, nghẹn ngào ngóng tin

Thời sựThứ Tư, 24/07/2019 18:59:00 +07:00

Người thân khóc nghẹn, nín thở chờ tin 5 ngư dân mất liên lạc cùng tàu cá suốt 20 ngày qua.

Liên quan đến việc tàu cá mang số hiệu QB 98845 do ông Nguyễn Thanh Đàm (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) làm chủ cùng 4 thuyền viên mất liên lạc hơn 20 ngày qua, người thân của họ đang khóc nghẹn, nín thở chờ tin.

Tại nhà anh Nguyễn Thanh Đàm (chủ tàu cá QB 98845), chiều 24/7, hàng chục người tụ tập cầu nguyện bình an cho các thuyền viên trên chiếc tàu cá mất liên lạc.

anh 1 (1)

Những người thân lo lắng chờ tin những ngư dân mất liên lạc cùng tàu cá suốt 20 ngày qua. (Ảnh: T.A) 

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1977, vợ anh Đàm), sau nhiều ngày khóc thương chồng, giờ sức khỏe suy yếu, nhiều lúc ngất xỉu, phải nằm trên giường.

Bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1959, chị gái ông Nguyễn Thanh Đàm) cho biết, gia đình nhận thông tin mất liên lạc với tàu cá từ ngày 3/7. “Từ đó đến nay không nhận được thông tin gì nữa, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho các thuyền viên trở về an toàn”, bà Cúc nói.

anh 2 (1)

 Vợ anh Đàm ngồi ủ rủ, khóc nấc chờ tin chồng. 

Ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc (anh trai anh Đàm) chia sẻ: “Đàm là em trai út của gia đình tôi, ngày ra khơi, tàu của Đàm đi trong tổ cùng 9 tàu nữa. Ngày 1/7, có tin áp thấp trên biển Đông, một số tàu cá phải vào đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Sáng ngày 2/7, các tàu còn lại vào biển Cửa Tùng (Quảng Trị) còn tàu của Đàm tính chiều hôm đó vào nhưng Đàm gọi về nói gió to quá, giật cấp 9, cấp 10 nên phải neo chặt dù thả trôi.

Đến ngày 8/7, các tàu trong tổ về Cảng Gianh thông báo mất liên lạc với tàu cá QB 98845. Chúng tôi đến báo với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh và Chi cục Thủy Sản tỉnh Quảng Bình đề nghị cứu hộ, cứu nạn”.

Theo ông Đôn, tàu cá mang số hiệu QB 98845 mất liên lạc tại tọa độ 17025’N-1080 25’E thuộc vùng biển Việt Nam. Trên tàu cá có nước uống, thức ăn nhiều nên trôi dạt 1 đến 2 tháng là bình thường và ông Đôn nghi tàu cá trôi qua vùng biển của Trung Quốc.  

anh 4 3

 Chị Trang (vợ ngư dân Chiến) bồng con nhỏ lo lắng chờ tin chồng.

Được biết, ngoài chủ tàu cá Nguyễn Thanh Đàm, trên tàu còn có các thuyền viên: Nguyễn Văn Chiến (SN 1975), Nguyễn Văn Đức (SN 1967) cùng trú tại thôn Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc và Nguyễn Văn Xuân (SN 1961), Nguyễn Văn Thọ (SN 1965) cùng trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Chị Nguyễn Thị Trang (SN 1984, vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chiến) sụt sùi nói: “Chồng họ đi biển về rồi mà chồng mình cùng các thuyển viên trên tàu hơn 20 ngày qua vẫn chưa liên lạc được. Ngày nào tôi cũng ra Cảng Gianh thấy tàu cá nào vào là chạy đến hỏi có thông tin của chồng không mà vẫn chưa có tin tức gì cả”.

Ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Thuỷ sản Quảng Bình, cho biết, khi nắm được thông tin, đơn vị huy động 700 tàu cá địa phương đang hoạt động ở vùng biển xa tìm kiếm một tàu cá mất liên lạc nhưng trải qua 10 ngày vẫn chưa có kết quả.

Chi cục thủy sản Quảng Bình cũng báo cáo với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để huy động thêm biện pháp tìm kiếm, đồng thời đề nghị bộ, ngành Trung ương hỗ trợ.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn