5 món đồ không thể thiếu khi trang trí nhà dịp Noel

Bất động sảnThứ Bảy, 16/12/2017 17:55:00 +07:00

Dù bạn có muốn trang trí nhà mình theo phong cách nào thì cũng không thể thiếu 5 món đồ dưới đây vào dịp lễ Noel sắp tới này.

Cây thông Noel

Gần đến dịp Noel, người ta thường sắm một cây thông và trang trí lên đó những ngôi sao, những quả châu, dải kim tuyến lấp lánh, hoa... Cây thông được xem là biểu tượng của niềm hy vọng và sức sống mới trong lễ hội đón chào năm mới. 

cay thong noel

Cây thông Noel - Vật không thể thiếu dịp Giáng sinh. 

Cây thông Noel có nhiều kích cỡ khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Đối với gia đình thường sẽ chọn những cây thông nhỏ phù hợp với không gian.

Hình ảnh cây thông gắn liền với mùa Giáng Sinh và được xem là điểm nhấn nổi bật khi trang trí. Với nhiều chất liệu và kích cỡ khác nhau sẽ thuận tiện cho mỗi người lựa chọn phù hợp với khu vực trưng bày.

Vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế từ lâu đã là một trong những thứ không thể thiếu khi Giáng sinh về. Từ sau khi Chúa sinh ra đời, chiếc vòng nguyệt quế Giáng sinh làm từ nhánh cây trường xuân trở thành biểu tượng cho chiến thắng của sự sống qua suốt những tháng mùa đông.

nhung-y-tuong-trang-tri-nha-cua-dip-giang-sinh-1722-12

 Vòng nguyệt quế thường được treo trên tường hoặc trước cửa để báo hiệu ngày Noel sắp tới.

Vòng nguyệt quế không chỉ có công dụng là làm vật trang trí trên tường, nó còn được dùng để đếm thời gian cho tới đêm Giáng sinh. Nhiều nhà thường treo vòng nguyệt quế trước cửa vào dịp Noel hoặc có thể dùng để trang trí trong phòng khách.

Món quà trong những chiếc tất

Từ lâu, người lớn hay trẻ con đều tin tưởng rằng, cứ đêm Giáng sinh mà treo tất bên cạnh lò sửa có ống khỏi thì sẽ có ông già Noel đến thăm và đặt những món quà ta mong ước vào. Kể từ đó, những chiếc tất là một trong những hình ảnh có sức ảnh hưởng đến nền văn hóa Giáng sinh truyền thống như thế.

Không hẳn là những món quà tặng Giáng sinh đắt tiền mới có ý nghĩa, mà chỉ đơn giản là tặng nhau những đôi tất thôi để cảm nhận sự ấm áp và mang tới những phúc lành. Ngày nay, với khí hậu lạnh như các nước phương Tây thì có xu hướng tặng tất cho nhau vào mùa Giáng sinh nhiều hơn các nước phương Đông. Và quan niệm tất chính là một món quà mang nhiều ý nghĩa đầy đặn và gắn kết bền chặt giữa người với người.

qua noel 3

 Món quà trong những chiếc tất là niềm háo hức của trẻ em trong ngày lễ Noel.

Một chiếc tất thường đựng đồ ăn như trái cây hoặc bánh kẹo, nhưng cũng có thể là những món đồ chơi có thể tạo ra tiếng động. Đồ trang sức như vòng tay, lắc chân hoặc một cuốn sách đầy màu sắc,… Tuy rằng đi tìm nguồn gốc của đôi tất Giáng sinh lại không hề quan trọng bằng việc bạn tìm thấy niềm vui từ những món quà được nhận hay trao đi bên trong những đôi tất đầy ắp tình thương.

Video: Ông già Noel, người tuyết bằng xốp giá vài triệu hút khách

Chuông giáng sinh

Trong vài nền văn hóa Á Châu, tiếng chuông được dùng báo hiệu cho quần chúng biết một biến cố hoan hỉ hay một sự kiện buồn não vừa xảy đến. Sau khi Chúa hài đồng giáng sinh, tục lệ này được truyền đến cho những quốc gia Tây phương để rung lên chào mừng Chúa Cứu thế xuống trần.

Tại đất nước Tây Ban Nha, các chuông nhà thờ ngân vang vào lúc nửa đêm báo hiệu Chúa ra đời. Và vào lễ Giáng Sinh tại thời khắc 12h đêm 24/12 Những hổi chuông ngân vang báo hiệu tin vui, phước lành cho thời khắc đầu tiên của năm mới.

chuong noel 4

Chuông thánh đường được nhiều người trang trí trong dịp Noel. 

Hiện nay, nhiều gia đình ở Việt Nam có xu hướng thích trang trí nhà dịp Noel bằng những chiếc chuông nhỏ, vừa tạo điểm nhấn cho căn nhà, vừa khiến cho không gian như rực rỡ và lộng lẫy hơn trong dịp Noel.

Ngôi sao Giáng sinh

Ngôi sao 5 cánh thường xuất hiện rưc rỡ đủ màu sắc trong mùa Giáng sinh. Một ngôi sao to lớn được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ. Từ đó căng giấy ra bốn phía có nhiều ngôi sao nhỏ, treo đèn lồng và kết hoa rất đẹp mắt.

nha8_eavn 5

 Ngôi sao Noel biểu tượng cho phép lạ sẽ đến trong dịp Giáng sinh.

Ngôi sao 5 cánh đó biểu tượng cho phép lạ của chúa, vậy nên mọi ngươi  hường đặt ngôi sao vào vị trí trang trọng và bắt mặt nhất của ngôi nhà để mong mọi điều lành sẽ đến với cả gia đình.

Ngọc Vy
Chuyên đề: Noel 2017
Bình luận
vtcnews.vn