5 lý do tạo nên sức hút 'vi diệu' của chương trình Táo quân

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/02/2016 11:45:00 +07:00

13 năm qua, 'Táo quân' luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. 'Táo quân' luôn có sức hút lớn nhờ chủ đề gần gũi cùng cách truyền thông thông minh

13 năm qua, 'Táo quân' luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Việc một chương trình hài kịch tồn tại được suốt 13 năm như 'Táo quân' là điều không hề đơn giản.

Nhiều người không khỏi thắc mắc: Điều gì đã tạo nên sức hút 'vi diệu' của 'Gặp nhau cuối năm' và luôn khiến khán giả phải chờ đợi, đón xem mỗi dịp Tết đến?

Video hé lộ một số cảnh của Táo quân 2016:
5 yếu tố dưới đây góp phần đã tạo nên sức hấp dẫn của chương trình hài kịch 'đắt giá' này:

Sân khấu hóa những vấn đề xã hội

'Gặp nhau cuối năm' – 'Táo quân' đã 'nói hộ' nỗi lòng của không ít người dân. Đây là một chương trình hài kịch hoàn chỉnh nhất trong việc đưa các vấn đề xã hội, sự kiện 'nóng' nhất năm lên sân khấu.

Bằng cái nhìn hài hước và sâu sắc, các nghệ sỹ hài đã góp phần giúp người xem nhìn nhận và đánh giá một cách thấu đáo những vấn đề còn tồn tại trong xã hội như bất cập giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả - hàng nhái, nạn tham nhũng...
'Gặp nhau cuối năm' đã nhìn thẳng vào các vấn đề xã hội bằng cái nhìn hài hước.
'Gặp nhau cuối năm' đã nhìn thẳng vào các vấn đề xã hội bằng cái nhìn hài hước. 
Sẽ không quá nếu cho rằng, 'Táo quân' đã góp phần mình vào việc giải tỏa bức xúc do những vấn đề tiêu cực vẫn còn lẩn khuất ở đâu đó trong xã hội của chúng ta.

Bí mật kịch bản đến 'phút chót'

Năm nào cũng vậy, vấn đề 'bảo mật' của chương trình 'Táo quân' luôn được thực hiện một cách chặt chẽ và nghiêm túc. Nội dung kịch bản được giữ kín đến những giây cuối cùng trước khi phát sóng. Ngay cả khi đã ghi hình, cũng chỉ có vài chi tiết kịch bản được hé lộ.
Kịch bản của ''Gặp nhau cuối năm'' luôn được giữ kín đến phút cuối cùng.
Kịch bản của 'Gặp nhau cuối năm' luôn được giữ kín đến phút cuối cùng. 
Việc giữ kín kịch bản tạo nên sự tò mò của người xem. Những 'dự đoán' về kịch bản, về những ca khúc nhạc chế… luôn được cộng đồng mạng bàn tán một cách sôi nổi trước khi chương trình được ghi hình và phát sóng.

Sự bàn tán ấy góp phần tích cực vào việc truyền thông, tạo ra tâm lý háo hức, chờ đợi cho khán giả. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp 'Táo quân' luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Những 'đặc sản' nhạc chế hấp dẫn

Có thể nói, những ca khúc nhạc chế là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên sức hút kỳ diệu của 'Gặp nhau cuối năm' – 'Táo quân'.
Tự Long là nghệ sỹ khá thành công với các ca khúc nhạc chế trong 'Táo quân'.
Tự Long là nghệ sỹ khá thành công với các ca khúc nhạc chế trong 'Táo quân'
Dựa trên nền nhạc của các ca khúc nổi tiếng và đã quen thuộc với khán giả, các nghệ sỹ hài đã tạo ra những 'siêu phẩm' đầy tính sáng tạo, hài hước và có phần mỉa mai. Đây có thể coi là một 'đặc sản' của 'Táo quân' suốt 13 năm qua.

Sự mới mẻ và sáng tạo đã làm cho các ca khúc nhạc chế chưa bao giờ thôi hấp dẫn trong các mùa 'Táo quân'. Nhiều bài hát vui nhộn mà thâm thúy do các danh hài thể hiện khiến khán giả không thể quên suốt nhiều năm như Lụt từ ngã tư đường phố, Bài ca phong bì, Money Money Money...

Quy tụ được nhiều danh hài hàng đầu

'Gặp nhau cuối năm' là một trong những chương trình hài kịch tập hợp được đông đảo danh hài ở miền Bắc nhất. Sự xuất hiện của những cái tên đã thành 'thương hiệu' của chương trình như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Công Lý… là yếu tố đảm bảo sự thành công của chương trình.
Sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng đất Bắc đã tạo nên dấu ấn độc đáo cho chương trình.
Sự góp mặt của các danh hài nổi tiếng đất Bắc đã tạo nên dấu ấn độc đáo cho chương trình. 
Suốt 13 năm qua, các nghệ sỹ hài đã không ngừng sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ để đem đến những tiếng cười đầy chất giải trí trong những thời khắc cuối cùng của năm.

Để giữ cho chương trình luôn luôn mới mẻ, bất ngờ có thể coi là cố gắng rất đáng trân trọng của các nghệ sỹ tham gia 'Táo quân' suốt 13 năm qua.

Chiến dịch truyền thông thông minh

Ngay từ khi bắt đầu luyện tập, 'Gặp nhau cuối năm' – 'Táo quân' đã được truyền thông một cách bài bản và vô cùng thông minh.
Các nghệ sỹ hài luôn tích cực PR cho chương trình.
Các nghệ sỹ hài luôn tích cực PR cho chương trình. 
Các danh hài tham gia chương trình như Xuân Bắc, Chí Trung, Tự Long… đã góp phần quan trọng 'hâm nóng' 'Táo quân' ngay trong quá trình luyện tập.

Việc 'lộ' những hình ảnh hậu trường của 'Táo quân' từ các danh hài nổi tiếng đã tạo nên những 'cơn sốt' trong lòng người hâm mộ.

Những chiêu PR đầy sáng tạo của các nghệ sỹ hài cũng như ê-kíp thực hiện làm chương trình được quan tâm suốt khoảng hơn 1 tháng trước thời điểm phát sóng.
Những hình ảnh hậu trường của 'Táo quân' luôn được các nghệ sỹ 'cập nhật' cho người hâm mộ.
Những hình ảnh hậu trường của 'Táo quân' luôn được các nghệ sỹ 'cập nhật' cho người hâm mộ. 
Tuy nhiên, yếu tố cố lõi tạo nên sức hấp dẫn của 'Táo quân' chính là một kết cấu hấp dẫn, cách tiếp cận vấn đề thẳng thắn, nhân văn và hài hước. Chính điều này đã giúp cho 'Táo quân' luôn là một 'điểm nóng' của khán giả mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Nguồn: Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn