5 lợi ích tuyệt vời khi 'yêu'

Sức khỏeThứ Năm, 25/02/2016 06:17:00 +07:00

"Chuyện ấy" không chỉ giúp bạn giải tỏa nhu cầu tình dục mà còn mang lại nhiều lợi ích khác từ ngừa cảm lạnh cho tới ngăn chặn cơn đau tim hay sống lâu hơn.

(VTC News) - "Chuyện ấy" không chỉ giúp bạn giải tỏa nhu cầu tình dục mà còn mang lại nhiều lợi ích khác từ ngừa cảm lạnh cho tới ngăn chặn cơn đau tim hay sống lâu hơn. 
"Chuyện ấy" giúp cải thiện tâm trạng
Theo các nghiên cứu cho thấy, khi "yêu" sẽ giải phóng endorphin, một loại hóc môn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đặc biệt, Oxytocin-một loại hóc môn được giải phóng trong và sau quá trình ‘ân ái’ sẽ giúp bạn bình tĩnh và dễ chìm vào giấc ngủ. Oxytocin được gọi là hóc môn "âu yếm" vì nó được giải phóng chỉ sau 20 phút ôm nhau.
Ngoài ra, khi "yêu" còn giải phóng ra một chất dẫn truyền thần kinh gọi là serotonin - một loại hóa chất chống trầm cảm chủ yếu của cơ thể và là một trong những lý do chính khiến con người mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc, thoải mái sau khi "ân ái".
Khi yêu sẽ giải phóng endorphin, một loại hóc môn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ảnh minh họa
Khi "yêu" sẽ giải phóng endorphin, một loại hóc môn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ảnh minh họa 

"Chuyện ấy" tốt cho tim
Một nghiên cứu tại Đại học Queens ở Belfast (Anh) chỉ ra rằng nếu làm "chuyện ấy" 3 lần/tuần giúp giảm một nửa nguy cơ đau tim và đột quỵ. Quan niệm cho rằng nam giới ở độ tuổi trung niên có nguy cơ cao bị đột quỵ và đau tim khi "yêu" là hoàn toàn sai lầm. 
Giáo sư Peter Weisberg, giám đốc Tổ chức Tim mạch Anh cho biết: "Không có bằng chứng nào cho thấy những người đàn ông ở độ tuổi 40, tuổi 50 và cao hơn nữa tăng nguy cơ đau tim vì quan hệ tình dục thường xuyên. Tiến sĩ Graham Jackson - chuyên gia tư vấn bệnh tim mạch tại Bệnh viện Guy’s & St Thomas kiêm Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn tình dục nói rằng: " "Yêu" cũng giống như một dạng tập thể dục vậy. Một lần "yêu" tương đương với việc bạn đi bộ 1 dặm hoặc leo lên và xuống 2 tầng cầu thang. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh, chắc chắn sẽ không có bất kì nguy hiểm nào xảy ra trong khi làm "chuyện ấy" cả."
Làm chuyện ấy 3 lần/tuần giúp giảm một nửa nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ảnh minh họa
Làm "chuyện ấy" 3 lần/tuần giúp giảm một nửa nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ảnh minh họa 

"Chuyện ấy" tốt cho sinh sản
Theo bác sĩ phụ khoa, tiến sĩ Gillian Lockwood, giám đốc y tế thuộc Dịch vụ sinh sản Midlands (Anh) cho biết: Đối với những người cố gắng thụ thai, một trong những quan niệm sai phổ biến liên quan đến khả năng sinh sản là kiềm chế không xuất tinh để làm tăng khả năng vận động của tinh trùng cho lần thụ thai. 
Tuy nhiên, kết quả sơ bộ của một nghiên cứu nhỏ của các nhà nghiên cứu Úc đã tìm thấy những nam giới có tinh trùng có DNA có vấn đề thì xuất tinh hàng ngày giảm thiệt hại này đến 12%.

"Chuyện ấy" chống lại cảm lạnh
Sinh hoạt vợ chồng thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể bạn, giúp cơ thể dễ dàng chống lại vi rút cảm lạnh hoặc cúm. "Yêu" 1-2 lần/ tuần sẽ làm tăng hàm lượng globulin miễn dịch A hay chất IgA (có trong mũi và nước bọt), giúp cơ thể bạn dễ dàng ‘đánh bật’ virus gây bệnh.
Sinh hoạt vợ chồng thường xuyên có thể chống lại cảm cúm và kéo dài tuổi thọ. Ảnh minh họa
Sinh hoạt vợ chồng thường xuyên có thể chống lại cảm cúm và kéo dài tuổi thọ. Ảnh minh họa 

Trong một nghiên cứu, khi các nhà khoa học hỏi 11 người tham gia khảo nghiệm rằng tháng trước họ quan hệ thường xuyên như thế nào và đo hàm lượng chất lgA trong nước bọt của họ. Kết quả cho thấy, những người quan hệ tình dục 1 lần/tuần hoặc ít hơn thì hàm lượng lgA có tăng nhẹ so với những người không quan hệ, còn đối với những người "yêu" thường xuyên có hàm lượng lgA cao hơn 30%.
"Chuyện ấy" kéo dài tuổi thọ
Một trong những nghiên cứu lớn nhất về tác động của sex tới tuổi thọ của con người tại xứ Wales đã kết luận rằng: những người "yêu" ít hơn 1 lần/tháng có gấp đôi nguy cơ tử vong so với những người "yêu" 2 lần/tuần.
Lý giải cho điều này, tiến sĩ Brewer nói: "Hoạt động tình dục dường như có tác dụng bảo vệ sức khỏe nam giới. "Chuyện ấy" làm tăng hàm lượng hóc môn DHEA - loại hóc môn có khả năng kiểm soát tất cả những hóc môn khác trong cơ thể như estrogen, testosterone và progesterone. Hàm lượng DHEA tăng tới 3 lần ngay trước khi nam giới đạt cực khoái và xuất tinh. Và chính "chuyện ấy" có thể kéo dài tuổi thọ của bạn."
Hà Phương (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn