5 loại rau giúp bổ sung canxi cho bạn

Đời sốngThứ Tư, 06/05/2015 06:48:00 +07:00

Hàm lượng canxi trong rau dền nhiều hơn cả sữa bò, ngoài ra hai loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

(VTC News) - Hàm lượng canxi trong rau dền nhiều hơn cả sữa bò, ngoài ra hai loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

 Hàm lượng canxi có trong rau dền nhiều hơn cả sữa bò.

Cải xoăn

Loại siêu thực phẩm này chứa rất ít calo (30 calo mỗi khẩu phần), đồng thời lại cung cấp rất nhiều vitamin C, vitamin A và canxi. Ngoài ra, nó còn là cung cấp một lượng khổng lồ của vitamin K, một chất dinh dưỡng giúp đông máu. Bởi vậy, đây thực sự là một trong những thực phẩm hàng đầu dành cho bạn.

Rau dền

Hàm lượng canxi đều vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra hai loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chưa một lượng K khá lớn hỗ trợ hấp thu và chuyển háo canxi. Ngoài ra trong rau chân vịt còn chưa nhiều vitamin như : A, flavonoid-một hợp chất có tác dụng chống độc tố, chống oxy hóa cao.

Cải thìa

Là một loại rau nằm trong top các thực phẩm giàu canxi, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Cạnh đó, cải chíp còn có nhiều vita vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali…giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotene giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.

Rau diếp

Rau diếp rất giàu canxi, canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe. Chất này rất cần thiết cho phụ nữ, vì vậy, bạn cần đảm bảo là cơ thể hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác. 

Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

Dấu hiệu chứng tỏ bạn thiếu canxi

Mất ngủ

Đây cũng là một dấu hiệu quan trọng của sự thiếu hụt canxi. Trong nhiều trường hợp, người không có đủ canxi trong chế độ ăn uống sẽ bị mất ngủ. Trong một số trường hợp, người thiếu canxi vẫn ngủ nhưng giấc ngủ không đủ sâu, thức dậy vẫn thấy mệt mỏi.

Móng tay yếu và dễ gãy

Móng tay cũng yêu cầu có đủ lượng canxi để mọc khỏe và không bị giòn. Móng tay yếu và dễ gãy cũng là biểu hiện của sự thiếu canxi trong cơ thể.

Răng trở nên vàng hơn

Răng và xương bị tác động lớn khi bạn thiếu canxi. Do vậy khi nhận thấy dấu hiệu này bạn cần rà soát lượng canxi trong chế độ ăn và kiểm tra mật độ khoáng trong xương vì đây là một trong những dấu của tình trạng canxi.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn