5 loại rau củ thần dược 'đánh tan' mỡ bụng sau khi sinh

Đời sốngThứ Năm, 21/09/2017 13:00:00 +07:00

Gìn giữ vóc dáng luôn là một trong những mối quan tâm đầu tiên của phái đẹp, đặc biệt là với những người dễ bị tích tụ mỡ bụng và sau khi sinh.

Cùng điểm qua 5 loại thực phẩm dưới đây để đánh bay mỡ bụng mà không cần phải tốn quá nhiều công sức bạn nhé.

Chanh

Mùa hè nóng bức, chanh là loại trái cây giúp giải khát tuyệt vời. Loại trái này còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe: giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C… Trong mỗi quả chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể lên tới 8% khối lượng khô trong quả của chúng.


Khi nước chanh được uống vào cơ thể, nó sẽ tham gia vào quá trình tiêu hóa các chất được tiêu thụ hàng ngày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả

Giảm cân với chanh là một phương pháp được nhiều người tin dùng và sử dụng có hiệu quả cao, lại vô cùng dễ làm. Tuy nhiên một lưu ý quan trọng với những ai có vấn đề về dạ dày thì nên cân nhắc kĩ trước với biện pháp giảm cân này.

Bưởi

Bưởi là một trong những thực phẩm tiêu biểu mà không chị em nào không biết nếu muốn giảm cân.  Tuy nhiên, làm thế nào để ăn bưởi đúng cách để giảm cân thì không phải ai cũng biết. Bản thân bưởi không có chất béo, ngược lại có chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. 

Ăn bưởi không chỉ giúp giảm cân nhanh mà ăn bưởi đặc biệt còn làm giảm cân “đẹp”. Nghĩa là bạn giảm cân nhưng mặt mũi vẫn có sức sống, không bị hóp, vòng một không bị nhỏ. Mà đặc biệt giảm cân bằng bưởi sẽ tập trung vào giảm vòng 2 và những chỗ tích tụ mỡ thừa nhiều.

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn và rất nhiều chất xơ, đây là hai thành phần có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Hơn nữa, bơ là một loại quả có thể ăn nhiều trong quá trình giảm cân vẫn giúp cơ thể chúng ta có đủ năng lượng để làm việc, vẫn có khả năng giảm cân, “đánh tan” mỡ thừa.

Video: Rùng mình cảnh bác sĩ châm lửa đốt cháy mỡ bụng cho người béo phì

Dưa leo

Dưa leo mang lại cho chúng ta sự tươi mát, nhất là trong mùa hè nhờ thành phần 96% là nước. Không chỉ thế, nó còn là “nhà vô địch” trong các loại rau quả bởi hàm lượng khoáng chất cao. Cứ trong 100g dưa chuột lại có 6g khoáng chất bao gồm sắt, kali, mangan…


Trong dưa leo còn có rất nhiều vitamin như B1, B3, B5, B6, C và E… Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa rất ít calo và đường, vì thế rất tốt cho “công cuộc” giảm cân

Để có thể giảm cân với dưa leo, các bạn có thể tăng cường ăn chúng hàng ngày bằng cách sử dụng như một loại rau hoặc hoa quả thông thường như ăn trực tiếp, làm salad, dưa leo xào nấm hoặc nước ép.


Ngoài ra, kết hợp với chanh, lá bạc hà và gừng là bạn có thể tạo ra một nước detox vừa giải nhiệt, vừa thanh lọc cơ thể vô cùng dễ làm rồi

Cà chua

Cà chua là loại quả mọng nước, ít calo, giàu chất xơ và đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B6, C, B1, B2... rất cao. Chúng rất thích hợp để thêm vào thực đơn giảm cân mỗi ngày. Đường citric, acid có trong cà chua thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể hạn chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa.


Quả cà chua giàu chất xơ và vitamin có tác dụng giảm cân và giảm béo bụng hiệu quả, đồng thời giúp da bạn sáng hồng

Mỗi bữa, bạn chỉ cần uống một ly nước ép cà chua kết hợp với thực đơn giảm cân bao gồm đồ ăn nhạt và thực vật có nhiệt lượng thấp thì chỉ trong vòng 10 ngày có thể giảm tối đa 4-5 kg.

Chỉ với những loại hoa quả dễ tìm - dễ làm - dễ ăn là chị em có thể tạo ra cho mình những món ăn và thức uống ngon miệng lại còn giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, một chế độ sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước, kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn là những điều bạn nên lưu ý kết hợp cùng để có một cơ thể khoẻ mạnh, một thân hình “vạn người mê” rồi đó!

Linh Linh
Bình luận
vtcnews.vn