5 lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước mất chức vì thua lỗ

Kinh tếThứ Năm, 14/06/2012 04:10:00 +07:00

UBND tỉnh Gia Lai quyết định kỷ luật cách chức đối với các ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc, ông Nguyễn Trọng Lâm - Phó Giám đốc Công ty chè Ayun (Mang Yang).

UBND tỉnh Gia Lai quyết định kỷ luật cách chức đối với các ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc, ông Nguyễn Trọng Lâm - Phó Giám đốc Công ty chè Ayun (huyện Mang Yang).

Hai ông này được cho là thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để công ty thua lỗ kéo dài với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, mất khả năng thanh toán, phá sản. Theo kết quả thanh tra của tỉnh, các ông này cũng vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính, đưa tài sản của công ty thế chấp ngân hàng tùy tiện; quyết định đầu tư sản xuất kinh doanh không tính đến hiệu quả; không quản lý quỹ đất được giao, để bị lấn chiếm 382 ha gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương...

Đây là 2 trong số 5 lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước bị UBND tỉnh Gia Lai cách chức kể từ đầu tháng 6 đến nay. Trước đó, Giám đốc Công ty cà phê Chư Pah Võ Văn Trí cùng Phó giám đốc Nguyễn Huyên và kế toán trưởng Nguyễn Trọng Thuần đã bị kỷ luật cách chức. 3 người này, theo điều tra của tỉnh, đã cố tình vi phạm quy trình khoán vườn cây; không đề xuất giải pháp thu nợ để công ty thua lỗ kéo dài, làm thất thoát ngân sách hơn 8 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cá nhân trên đã sử dụng sai mục đích hơn 1,6 tỷ đồng tiền bảo hiểm của người lao động; quyết toán khống khối lượng thi công đường giao thông và nạo vét kênh mương với số tiền hơn 293 triệu đồng.

Theo Tùy Phong / VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn