5 kiểu bạn bè bắt buộc phải có trong đời

Góc của nàngThứ Hai, 10/08/2015 05:16:00 +07:00

Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều nếu ta có những người bạn chân thành, biết lắng nghe và chia sẻ mọi điều xung quanh. Hãy chọn bạn mà chơi để mỗi ngày sống đều là một ngày tươi đẹp.

Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều nếu ta có những người bạn chân thành, biết lắng nghe và chia sẻ mọi điều xung quanh. Hãy chọn bạn mà chơi để mỗi ngày sống đều là một ngày tươi đẹp.

Bạn bè không phải theo kiểu “lúc có không cần, lúc cần không có”, vì vậy việc lựa chọn được những kiểu bạn bè đáng có trong cuộc sống là điều quan trọng. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn chọn phải những kiểu bạn bè không phù hợp thậm chí không đáng để chơi cùng. Dưới đây là 5 kiểu bạn bè bạn nhất định phải có và cố giữ trong cuộc đời mình.

1. Một người bạn có thể tạo nên không khí vui vẻ

Không nhất thiết phải mở tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, chỉ cần vài lời nói của họ, vài hành động, hoặc thậm chí chỉ là lúc bạn nhìn thấy họ cũng đủ khiến tâm trạng của bạn sáng hơn một chút. Một người bạn biết tạo không khí vui vẻ, có cái nhìn tích cực về cuộc sống và có thể dễ dàng giúp bạn vượt qua những khủng hoảng xuất hiện trong cuộc đời.

2. Một người bạn có thể giữ được bí mật

Kiểu bạn này sẽ có nhiệm vụ nắm giữ những bí mật và tất cả những rắc rối, sự bất an cũng như những sai lầm của bạn. Họ không phán xét bạn mà chỉ cho bạn lời khuyên cùng với sự đảm bảo rằng chỉ có bạn và họ biết những điều đó. Bạn bè vốn dĩ là nơi để chia sẻ, hẳn là bạn sẽ giận lắm nếu chọn nhầm một người bạn chỉ biết đem bí mật của bạn ra nói lung tung khắp nơi phải không?

3. Một người bạn sẵn sàng hỗ trợ

Đây là một trong những kiểu bạn giúp bạn thực hiện ước mơ và không bao giờ làm cho bạn cảm thấy như mình đang sống trên một hành tinh khác. Với vị trí là người sẵn sàng hỗ trợ, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn hay mất tự tin. Quan trọng hơn hết, bạn có thể đặt niềm tin vô hạn vào người bạn này mà không sợ phản bội hay bất cứ thứ gì đại loại như thế.

4. Một người luôn nói với bạn những sự thật khó nghe

Người ta thường nói: “Sự thật mất lòng”, điều này luôn đúng, cả về ý nghĩa bên ngoài và ý nghĩa đích thực bên trong. Có nghĩa là khi bạn được lắng nghe những sự thật bạn không ưng ý, bạn sẽ nổi giận hoặc chán ghét phải nghe, có lúc quay sang tức tối với người nói. "Sự thật đôi khi không ai chịu chấp nhận nó cả, nhưng nó vẫn là sự thật!", nếu bạn càng cố né tránh hay phủ nhận thì sẽ khiến sự thật ấy càng trở nên tệ hại đối với bạn. Chính vì vậy, một người luôn nói với bạn những sự thật khó nghe chính là kiểu bạn nên có trong cuộc sống, bởi họ sẽ giúp bạn đối mặt với sự thật một cách dễ dàng hơn, lâu dần thì sự thật dù tốt đẹp hay xấu xa thì bạn cũng sẽ xem nó như chuyện bình thường, thoải mái chấp nhận nó.

5. Người bạn có tính cách trái ngược với mình

Hay nói cách khác là những người bạn đặc biệt một chút. Người bạn này có thể có tính cách hoàn toàn trái ngược với bạn. Nhiều người nghĩ rằng, những người chơi với nhau nhưng có mối quan tâm khác nhau, quan điểm khác nhau, sở thích khác nhau sẽ không có tình bạn lâu dài. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm bởi vì khi chơi với những người bạn này, tất cả chúng ta sẽ có thêm những mối quan tâm mới, sẽ có cái nhìn đa diện hơn khi đánh giá cùng một vấn đề. Hai người bạn sẽ bổ sung cho nhau những điểm còn khiếm khuyết để xây dựng một tình bạn giúp nhau cùng tiến bộ.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn