5 học sinh chết đuối ở Bắc Giang: Tiếng khóc than vang khắp xóm nghèo trong đêm

Thời sựThứ Tư, 06/07/2016 07:48:00 +07:00

Trong đêm tối, 5 chiếc quan tài được tập trung đầu làng để đưa các em ra nơi an nghỉ cùng một địa điểm, những tiếng khóc than vang khắp xóm nghèo trong đêm, ai oán lòng người.

Sau sự việc 5 học sinh tử vong do đuối nước, con đường về làng Hưng Đạo (xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) trở nên ảm đạm, u uất, không khí tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ.

5-hoc-sinh-chet-duoi-thuong-tam-nam-tay-om-chat-nhau_51133172

Đám tang 5 học sinh chết đuối được tổ chức ngay trong đêm - Ảnh: Báo Bắc Giang. 

Tối 4/7, người dân trong xã Đông Lỗ đã phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng nhất từ trước tới nay khi cùng một lúc đưa tang 5 cháu nhỏ về nơi an nghỉ cuối cùng trong đêm tối. 5 cháu nhỏ xấu số là: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh.

Chưa hết bàng hoàng, ông Nguyễn Văn Mùi (chú họ em Nguyễn Văn Thành) đau xót kể lại, thi thể của các em được đưa về nhà chưa được bao lâu thì gia đình đã phải vội vàng tổ chức ngay lễ tang cho các em.

“Đám tang của các cháu gặp nạn được tổ chức ngay trong đêm, quan tài được tập trung đầu làng rồi đi cùng nhau ra nghĩa địa. Các em được chôn cạnh nhau, tất cả người dân trong xã đều đã có mặt để đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng, ai nấy đều không kìm được những giọt nước mắt đau đớn. 

Sau đám tang, người dân trong xóm đã lần lượt có mặt tại gia đình của 5 học sinh tử vong do đuối nước trong lúc đi chăn bò để an ủi và chia sẻ nỗi mất mát quá lớn”, anh Mùi nói.

13621729_572260859610756_2136306166_o

Bố mẹ em Nguyễn Văn Thành thất thần bên di ảnh của con trai. 

Nói về đứa cháu của mình anh Mùi cho biết, Thành là con út và cũng là đứa con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em.

Từ nhỏ Thành là đứa trẻ ngoan ngoãn học giỏi hay giúp ba mẹ việc nhà. Buổi chiều xảy ra sự việc đau lòng cháu Thành đi chăn bò vào lúc 2h cùng với nhóm bạn trong xóm.

“Khi cháu đi chăn bò được gần 2 tiếng, tôi đang ở nhà bỗng nghe tiếng loa phát thanh của xã thông báo có nhiều cháu nhỏ trong xóm mình chết đuối trong hố nước tôi vội vàng chạy xe vào hiện trường.

Vừa đến nơi nhìn thấy mấy người bế cháu đầu tiên đã tử vong lên xe đưa về nhà, tôi ngã khụy xuống, nước mắt tuôn trào. Rồi lần lượt  người dân bế cháu thứ 2 thứ 3,4,5 về nhà đề lo hậu sự, cả cánh đồng ai nấy đều khóc lóc thảm thiết, cha mẹ của các cháu đã ngất đi khi người dân đưa thi thể con mình về nhà.

Lúc đấy tôi vẫn chưa biết cháu mình gặp nạn, cho tới khi về gần ngõ thấy bố cháu chở thi thể con về nhà, mẹ cháu không chịu nổi nỗi đau đã ngất lịm. Mọi ngày Thành đều ở nhà trông cháu cho chị lớn, 2 hôm nay không hiểu sao nhất định đòi đi chăn trâu cùng bạn để rồi xảy ra sự việc đau lòng. Nhà chỉ có cháu là con trai duy nhất, nay cháu mất rồi bố mẹ cháu sốc nặng lắm”. anh Mùi kể lại.

Từ sau khi đưa thi thể con về nhà, bố mẹ em Thành như người mất hồn, chị Nguyễn Thị Lý, mẹ em chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con. Anh Nguyễn Văn Diện, bố Thành ngồi thất thần bên ban thờ con, anh chỉ ôm di ảnh con rồi lặng khóc, thỉnh thoảng anh lại khẽ kêu tên con trong vô vọng

Cách nhà Thành không xa là nhà của em Phạm Thị Oanh, cũng như Thành, Oanh là nạn nhân xấu số của buổi chiều định mệnh. Ngồi bên di ảnh cháu gái xấu số, bà Phạm Thị Thắng, bác ruột của Oanh nghẹn ngào nói: “Suốt từ lúc nhận hung tin, cả hai gia đình các cháu và người thân đều bàng hoàng, đau đớn. Từ hôm qua đến nay, bố mẹ các cháu không ăn không ngủ, chỉ ngồi khóc”.

20160705_150428-2136

Ông Chiến đau đớn trước sự ra đi đột ngột của đứa cháu gái. 

Ông Phạm Văn Chiến (75 tuổi, ông ngoại của Oanh) thắp nén hương trên ban thờ cháu gái, tay run run. Từ hôm qua đến giờ, ông không ngủ được, đau xót khi phải chịu cảnh ‘người đầu bạc tiễn người đầu xanh’.

Video: Dùng săm ô tô làm phao, 4 học sinh chết đuối thương tâm

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn