5 giọng hát nhạc đỏ đỉnh cao hội ngộ trong một album

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/11/2010 07:49:00 +07:00

(VTC News) – Lần đầu tiên, 5 giọng ca trữ tình hàng đầu VN là Anh Thơ, Lan Anh, Trọng Tấn, Việt Hoàn và Đăng Dương cùng góp mặt trong một album với tên gọi Tình

(VTC News) – Lần đầu tiên, 5 giọng ca trữ tình hàng đầu VN là Anh Thơ, Lan Anh, Trọng Tấn, Việt Hoàn và Đăng Dương cùng góp mặt trong một album với tên gọi Tình ca vang mãi

Với 9 ca khúc được tuyển chọn, album được chắt lọc từ hàng trăm ca khúc nổi tiếng ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ở đó, người yêu nhạc sẽ có dịp nghe lại những bài hát đơn gắn liền với tên tuổi của mỗi ca sĩ, giúp họ chạm đến đỉnh cao nghệ thuật và lắng lại trong lòng công chúng như: Lan Anh (Mẹ yêu con, Bài ca hy vọng), Trọng Tấn (Ta ra trận hôm nay, Mùa xuân đến rồi đó), Đăng Dương (Tình em, Những ánh sao đêm)... Riêng bộ đôi ca sĩ Việt Hoàn và Anh Thơ, bên cạnh việc góp giọng bằng một ca khúc hát đơn ca còn cùng nhau thể hiện rộn rã sáng tác “Trước ngày hội bắn” của nhạc sĩ Trịnh Quý.
Bìa album Tình ca vang mãi 

Góp phần quan trọng vào sự thành công của album “Tình ca vang mãi” còn phải kể đến công sức của các nhà làm phim: Đạo diễn Phạm Đông Hồng; Quay phim Mạnh Kiên, Họa sĩ thiết kế Trương Đức Hải, dàn nghệ sĩ diễn viên minh họa, ekip làm phim; trong đó đặc biệt là sự tham gia giúp đỡ của lực lượng bộ đội (trường QS Quân khu 2).

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, đây là một trong những dự án cứng, lớn trong năm của Thăng Long Audio. Để thực hiện chương trình này, phía nhà sản xuất đã lên kế hoạch từ đầu năm, các nghệ sỹ tham gia chương trình cũng như đơn vị sản xuất rất tâm huyết với những ca khúc trong album. Việc quay những clip trong album cũng được thực hiện cầu kỳ bằng công nghệ quay HD. Ông Hồng cho biết thêm: “Chúng tôi mất đến nửa tháng để đi chọn cảnh và quay cho album. Ca sĩ Anh Thơ lúc thực hiện album cũng đang mang thai đến tháng thứ 7. Do vậy, phần quay DVD ca khúc do chị thể hiện đều phải thực hiện ở trường quay và chỉ lấy nửa người trên.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn