5 em nhỏ chết đuối ở Hà Nội: Đại tang ở xóm nhỏ ven sông

Thời sựThứ Hai, 16/10/2017 12:20:00 +07:00

Không khí tang thương bao trùm lên con xóm nhỏ ở Sóc Sơn (Hà Nội) khi trong một ngày tiễn đưa 5 đứa trẻ ra đi vì đuối nước.

Không khí trong thôn Lương Phúc (xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội) nặng nề hơn mọi ngày vì trong một buổi chiều, 5 em nhỏ đã tử vong do đuối nước khi đang đi câu cá.

19h ngày 15/10, người dân trong xóm Lương ăn vội bữa cơm tối rồi tranh thủ chạy sang nhà hàng xóm để chia buồn với người thân của những cháu bé không may gặp nạn. Bao quanh xóm Lương là sông Cà Lồ nhưng chưa bao giờ xóm có nhiều người chết đuối như vậy.

Chiếc cần câu giúp tìm ra thi thể các cháu bé

Sáng sớm 15/10, sau khi tiễn mẹ đi làm, Nguyễn Trung Thực (11 tuổi) và em trai là Nguyễn Thiện Nhân (5 tuổi) xin phép bố sang nhà ông ngoại để đi chơi cùng cậu ruột là Nguyễn Văn Sứng (13 tuổi) và 2 người anh họ là Nguyễn Văn Thêm (9 tuổi), Nguyễn Minh Hợp (13 tuổi). Thế nhưng không ai có thể ngờ lần tiễn mẹ đi làm này lại là lần cuối cùng người mẹ được nhìn con trai của mình.

Dai tang o xom nho ven song Ca Lo hinh anh 1

Hiện trường lực lượng chức năng phối hợp với người dân tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Trưa cùng ngày, khi đang đi dọc bờ sông Cà Lồ để thả lưới đánh cá thì anh Tích (người dân trong xóm) bất ngờ thấy chiếc cần câu nổi gần bờ, cùng một đôi dép trẻ con. Nghĩ đứa trẻ nào bỏ quên, anh tiến lại gần nhấc chiếc cần câu lên. “Lúc đầu thấy nặng tôi còn tưởng lưỡi câu mắc vào đâu. Lấy đà nhấc lần hai thì tá hỏa phát hiện xác cháu Thêm nổi lên”, anh Tích kể lại.

Dù đã cố hết sức để hô hấp cấp cứu nhưng do đuối nước quá lâu, Thêm đã không thể qua khỏi. Ngay sau đó anh Tích đã chạy đi hô hoán để mọi người đến giúp.

Hàng chục đàn ông trong làng nhảy xuống chỗ cần câu để mò tìm thì phát hiện thêm thi thể em Thực, Nhân cùng một chiếc xe đạp. Cách đó vài mét, lần lượt xác em Sứng và Hợp cũng được tìm thấy.

Ông Nguyễn văn Sáu (66 tuổi, ông nội của Thực và Nhân) cho biết bình thường chúng tôi không bao giờ cho trẻ nhỏ ra gần khu vực bờ sông để đi câu như thế vì rất nguy hiểm, những trong một phút lơ là của người lớn thì mọi chuyện đã ra nông nỗi này.

“Lúc đầu nghe tin tìm thấy thi thể Thực gần bờ sông, người tôi như chết lặng. Nhưng tôi vẫn cố chấn tĩnh và hy vọng thằng Nhân không bị làm sao, nhưng quá đỗi khắc nghiệt khi cả hai anh em đã cùng nhau ra đi”, ông Sáu buồn bã chia sẻ.

Cơ quan công an huyện Sóc Sơn bước đầu xác định các em đều chết do đuối nước nên đã bàn giao ngay cho gia đình lo hậu sự.

Nhớ những bữa cơm con nấu

Ngồi gục đầu trong góc nhà nơi mà bên cạnh là di ảnh của 2 người con trai, anh Nguyễn Văn Tuân (35 tuổi) vẫn không thể tin những gì đang xảy ra trước mắt mình là sự thật.

“Thật quá đau xót, dù đã cố gắng chấp nhận nhưng tôi không thể tin con ra đi như thế. Cưới nhau được mười năm, hai cháu là tài sản lớn nhất của vợ chồng tôi", anh Tuân thẫn thờ. Người bố trẻ cho biết, vợ anh liên tục bị ngất, cứ mỗi lần tỉnh thì lại khóc rồi gọi tên hai con.

Dai tang o xom nho ven song Ca Lo hinh anh 2

Anh Tuân vẫn không tin hai con trai mình đã mất. (Ảnh: A.D)

Lau nước mắt, anh Tuân kể từ bé đến giờ, Thực và Nhân luôn bảo ban nhau chơi rất ngoan. Dù mới chỉ học lớp 7 nhưng Thực đã biết nấu cơm khi bố mẹ đi vắng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cho em.

“Ở nhà tôi chưa bao giờ phải nặng lời với hai cháu. Thực với vóc dáng to khỏe luôn có ước mơ trở thành công an. Còn Nhân lại khéo tay và vẽ rất đẹp. Tôi chỉ mong được ăn bữa cơm mà con mình nấu nhưng giờ sẽ không bao giờ được như thế nữa rồi”, anh nói.

Cách nhà anh Tuân vài trăm mét, tiếng khóc cùng tiếng gọi tên em Sứng quay về khiến những người dân trong xóm ai nấy đều thương xót.

Ông Nguyễn Văn Hồi (63 tuổi, ông ruột của Sứng) cho biết Sứng là con trai duy nhất trong gia đình có bảy chị em. Bình thường ngày nghỉ Sứng chỉ chơi quanh nhà nhưng hôm nay không hiểu sao mấy anh em nó lại rủ nhau đi câu ngoài bờ sông.

Ông Hồi chia sẻ: “Dù là con trai duy nhất trong nhà và được chiều chuộng nhưng từ bé Sứng luôn là học sinh giỏi, học trong lớp chọn, được thầy cô khen ngợi và bạn bè quý mến. Tại nạn không may đã cướp đi mạng sống, làm tan biến đi bao ước mơ dang dở của những đứa trẻ xóm Lương này”.

Video: Tắm sông, 3 học sinh lớp 12 chết đuối

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn