5 điều thú vị khiến dân tình xôn xao về đám cưới của Hoàng tử Harry

Đời sốngThứ Ba, 26/12/2017 13:00:00 +07:00

Mới đây, cung điện Kensington đã thông báo ngày cưới chính thức của cặp đôi trong năm sau.

1. Ảnh đính hôn 

Điện Kensington đã tặng món quà Giáng sinh lớn cho người dân khi công bố 3 bức ảnh đính hôn chính thức của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Ba bức ảnh cưới được Hoàng gia Anh công bố về lễ đính hôn của Hoàng tử Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle quả không phụ lòng người hâm mộ. Khác với vẻ kín đáo, trang trọng của công nương Kate, Meghan chọn cho mình bộ váy xuyên thấu hiện đại và thời thượng.


Ảnh: Ellle


Chiếc đầm của Meghan được làm bới nhà mốt Ralp & Russo có giá trị tầm £56,000 (hơn 1 tỷ 700 triệu VNĐ). Ảnh: Ellle


Với thiết kế đính hạt tinh tế cùng phần chân váy tua rua, Meghan đã chứng tỏ mình là một quý cô đón đầu xu hướng thời trang 2018. Ảnh: Ellle

2. Thời điểm kết hôn

“Hoàng tử Hary xứ Wales và quý cô Meghan Markle sẽ kết hôn vào ngày 19 tháng 5 năm 2018”, cung điện tuyên bố. Trước đó, điện Kensington đã thông báo đám cưới sẽ diễn ra vào tháng 5 và địa điểm là Nhà thờ thánh George thuộc lâu đài Windsor.


Hoàng tử Harry và Meghan Markle tuyên bố đính hôn vào tháng 11/2017 sau hơn một năm hẹn hò

“Chúng tôi rất vui mừng cho Harry và Meghan. Thật tuyệt vời khi biết Meghan cũng như nhìn thấy cô ấy và Harry đã hạnh phúc như thế nào”, Hoàng tử William và Công nương Kate chia sẻ.

Phía đại diện truyền thông của cặp đôi cho biết đây sẽ là lễ cưới theo phong cách hiện đại. Theo đó, từ các chi tiết nhỏ nhất đến toàn cảnh của buổi lễ đều có thể khắc họa rõ nét tính cách của cả Meghan Markle và Hoàng tử Harry.

Gia đình Hoàng gia sẽ chi trả các khoản cho buổi lễ bao gồm dịch vụ nhà thờ, âm nhạc, hoa và lễ tân. Tuy nhiên, chi phí an ninh, cảnh sát và trật tự công cộng sẽ được chịu trách nhiệm bởi quỹ công cộng.


Nhà thờ Thánh George có sức chứa khoảng 800 khách. Đây cũng là nơi công nương Kate và hoàng tử William chọn làm địa điểm cử hành hôn lễ vào năm 2011

Sau đám cưới của hoàng tử William, có vẻ đây là đám cưới tiếp theo được Hoàng gia Anh mong đợi nhiều nhất, minh chứng là họ đã bắt đầu lên kế hoạch từ rất sớm, kể cả việc ấn định ngày cưới cho đến các khâu chuẩn bị cho hôn lễ.

Video: Hoàng tử Anh William chúc mừng năm mới Việt Nam 

3. Hôn lễ sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình

Thời điểm này có vẻ như còn khá sớm để sự đoán số người xem trực tiếp, nhưng công chúng có quyền tin rằng con số này không thấp hơn ngưỡng triệu. Minh chứng là đám cưới của công nương Kate và hoàng tử William đã thu hút gần 23 triệu khán giả Mỹ vào năm 2011, đám cưới của Công nương Diana và Thái tử Charles đạt được con số 17 triệu.


Tương tự như lễ cưới của hoàng tử William và cố công nương Diana, hôn lễ của hoàng tử Harry cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình

Maghan sẽ trở thành công dân Anh và không được gọi là công nương

Theo thông tin được xác nhận bởi cung điện Kensington, Meghan Markle sẽ chính thức trở thành công dân Anh Quốc sau khi nữ diễn viên được rửa tội và xác nhận bởi Giáo hội Anh Quốc.

Meghan sẽ phải làm quen với việc không bỏ phiếu, ít nhất là ở Anh. Ban đầu, cô có thể sống ở Anh bằng thị thực gia đình nhưng kể cả khi trở thành công dân Anh, cô cũng không được bỏ phiếu, dựa theo tập tục Hoàng gia.

Một khi đã chính thức đính hôn với Hoàng tử Harry, Meghan sẽ có danh hiệu là Nữ công tước chứ không phải là “Công nương Meghan”. Đó là do cô không có dòng máu hoàng tộc. Ngay cả Kate Middleton hay Camilla Parker Bowles cũng không. Chúng ta quen gọi Kate Middleton là “Công nương Kate”, thực ra, danh hiệu chính thức của cô là “Nữ Công tước xứ Cambridge”.

Tuy nhiên, nếu như Harry và Meghan có con, đứa trẻ sẽ trở thành Công chúa hoặc Hoàng tử.

Vợ chồng hoàng tử sẽ sống ở ngôi nhà của hoàng tử William từng sống

Cặp vợ chồng tương lai sẽ sinh sống tại Nottingham Cottage sau đám cưới. Ngôi nhà nhỏ ấm cúng này nằm trong Cung điện Kensington, thuộc khuôn viên Hoàng gia Anh tại thủ đô London.


Đây cũng là nơi mà em gái của Công nương Diana, Lady Jane Fellowes và chồng, Sir Robert Fellowes, cựu thư ký của Nữ hoàng và cặp vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate từng sinh sống

CL
Bình luận
vtcnews.vn