5 điều rút ra sau thất bại của Manchester United

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2016 13:32:00 +07:00

Trận thua đậm trước Borussia Dortmund đem lại cho Jose Mourinho rất nhiều bài học.

Với một người trân trọng kết quả như Mourinho, mọi trận đấu đều có thông điệp riêng của nó.

Thất bại đậm đà trước Dortmund không lấy đi của MU bất cứ điều gì. Ngược lại, nó giúp cho "Người đặc biệt" nhận ra những vấn đề nội tại của Quỷ đỏ, trong đó có 5 luận điểm mà trang ESPN đã chỉ ra dưới đây.

MU5

Mourinho còn rất nhiều điều phải nói với các cầu thủ. Ảnh: ESPN

Depay "chìm nghỉm"

Nỗi thất vọng từ mùa giải 2015/2016 vẫn đang đeo bám Memphis Depay. Cầu thủ người Hà Lan chơi bóng với đôi chân mang chì cùng tin đồn bị "tống khứ" khỏi sân Old Trafford ngày một nhiều.

Mourinho vẫn trao cơ hội cho Depay ở những vị trí khác nhau. Đêm qua, cựu cầu thủ PSV Eindhoven được xếp đá cắm trước khi để lại... vô số nỗi thất vọng. Depay hoàn toàn lạc nhịp với hàng tiền vệ MU, không tạo ra dấu ấn đáng kể dù thi đấu rất nỗ lực.

MU3

 Depay không hiệu quả dù chơi cố gắng

Thay vì phối hợp với Henrick Mkhitaryan hay Jesse Lingard, Depay sa đà vào những pha đi bóng rất "tối". Không phủ nhận tài năng của Depay, song để phát huy được năng lực của cầu thủ này, Mourinho còn phải kiên nhẫn khá lâu nữa.

Phil Jones chưa hoàn toàn bình phục

Phil Jones đã trở lại sân cỏ sau 6 tháng điều trị, nhưng dư âm chấn thương khiến trung vệ người Anh không thể chơi với 100% phong độ.

MU2

Phil Jones (áo xanh) bất lực trước Dortmund 

45 phút trên sân, Jones chơi thiếu an toàn, không tạo ra sự ăn ý với Eric Bailly và gặp nhiều khó khăn trước các mũi tấn công của Dortmund. Nếu Mourinho coi Jones như sự thay thế xứng đáng cho Daley Blind, chiến lược gia người bồ Đào Nha cần phải suy nghĩ kĩ.

Marcos Rojo - người được tung vào sân thay cho Phil Jones cũng không khá hơn là bao, khi mắc lỗi nặng trong bàn thua thứ 3 của MU.

Nỗ lực của Juan Mata

Tiền vệ người Tây Ban Nha được báo giới liệt vào danh sách cần thanh lý của Mourinho.

MU4

 Mata đang chơi hiệu quả

Dẫu vậy, Mata đang là người chơi tốt nhất với 2 kiến tạo/ 2 trận. Cựu tiền vệ Valencia hoạt động năng nổ, tranh chấp mạnh mẽ, tuân thủ chiến thuật và biết cách tạo ra đột biến khi cần. Ngoài ra, Mata còn có pha phá bóng ngay trên vạch vôi trong trận đấu hôm qua.

Nếu không có nỗ lực của Mata, MU còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa trước sức ép của Dortmund.

Tầm ảnh hưởng của Henrick Mkhitaryan

Khác với trận mở màn, Mkhitaryan đã chơi kém ấn tượng hơn khi đối đầu với đội bóng cũ.

u4

 Mkhitaryan chưa quen với cánh trái

Nguyên nhân nằm ở vị trí thi đấu. tiền vệ người Armenia được xếp đá cánh trái, thay vì tiền vệ tấn công như 90 phút trước. Ở đây, Mkhitaryan tạo ra ít hiệu ứng hơn vào lối chơi chung dù ghi bàn thắng duy nhất cho MU. Nếu Mourinho định để Mkhitaryan đá cánh lần nữa, trận đấu hôm nay là một lời cảnh báo.

Mourinho rất cần Marcus Rashford

Khác với tuyên bố ban đầu, Mourinho vẫn để Rashford thử sức trong hiệp 2.

Ngay lập tức, tiền đạo 18 tuổi thổi hồn vào lối chơi khô cứng của Quỷ đỏ. Tốc độ, kỹ thuật của Rashford khiến hàng thủ Dortmund bối rối hơn hẳn so với những pha đi bóng rườm rà của Memphis Depay. Nếu may mắn hơn, Rashford đã có 1 bàn thắng sau tình huống đối mặt với Roman Weidenfeller.

MU7

 Rashford cùng Mkhitaryan đã phối hợp khá ổn

Sự có mặt của Zlatan Ibrahimovic mang lại cảm hứng tấn công cho MU, nhưng nên nhớ, Rashford cũng là quân bài lợi hại không kém. Cầu thủ người Anh được hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League mùa này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn