5 "điều răn" dành cho Sir Alex sau thảm họa derby

Thể thaoThứ Sáu, 28/10/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News) - MU đã bị Man City bỏ lại phía sau với 5 điểm cách biệt và giờ là lúc để thầy trò Alex Ferguson chứng tỏ bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch

(VTC News) - MU đã bị Man City bỏ lại phía sau với 5 điểm cách biệt và giờ là lúc để thầy trò Alex Ferguson chứng tỏ bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch.

Everton đang không có được phong độ tốt khi rơi xuống tân vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Dường như sau khi để mất nhạc trưởng Mikel Arteta vào tay Arsenal, đội bóng của David Moyes vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

Rooney sẽ lại là tâm điểm chú ý tối mai 

Tuy nhiên, The Toffees lại là đối thủ khá khó chịu của MU mỗi khi họ được chơi trên sân nhà. Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại Goodison Park, đội bóng thành phố cảng Liverpool đều bất bại, đáng kể nhất là chiến thắng 3-1 ở mùa giải 2009-2010. 

Trong bối cảnh mà niềm tin đang bị lung lay khá dữ dội tại Old Trafford, đây là lúc Quỷ đỏ rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. Muốn làm được điều ấy, Alex Ferguson cần phải giải quyết triệt để 5 vấn đề nhức nhối mà đội bóng của ông đã gặp phải trong trận thua Man City.

1. Giữ niềm tin vào De Gea

Để lọt lưới tới 6 bàn trong một trận đấu, rõ ràng là chẳng có lời biện minh nào đủ sức thuyết phục các Manucian về phong độ của David De Gea cả. Nhưng nói đi cũng cần nói lại, trong một ngày mà hàng thủ với hai hậu vệ trứ danh Rio Ferdinand và Patrice Evra chơi như mơ ngủ thì lỗi lầm của cựu cầu thủ Atletico cũng chẳng lớn như mọi người vẫn nghĩ.

De Gea cần được trao niềm tin 

Cần nói thêm rằng, thủ thành người Tây Ban Nha dù phải vào lưới nhặt bóng tới 6 lần nhưng anh vẫn để lại khá nhiều tình huống cản phá xuất thần. Bất chấp sức ép từ việc thay thế Van der Sar và yêu cầu phải chứng tỏ khả năng từ Anders Lindegaard, "Casillas mới" ít nhiều cũng đã thể hiện được những phẩm chất của mình.

Nếu đầy ải De Gea lên băng ghế dự bị ngay lúc này, đó sẽ là một cú sốc tâm lý không nhỏ cho tài năng trẻ này. Dẫu sao thì anh chàng cao kều này cũng sở hữu những tố chất để có thể thành một ngôi sao lớn và việc tin dùng anh, xem ra vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất của Sir Alex bây giờ.

2. Loại bỏ Evra

Trong 6 bàn thua mà MU đã nhận trong trận đấu với Man City thì có tới 3 đến từ hành lang cánh trái của Patrice Evra. Có thể là David Silva và James Milner đã có một ngày "lên đồng" nhưng không thể phủ nhận rằng hậu vệ người Pháp đã chơi một trong những trận đấu tồi nhất suốt quãng đời cầu thủ.

Mất hút trong những pha lên bóng bên cánh, mắc lỗi vị trí nghiêm trọng khi kèm người, ngôi sao 30 tuổi này dường như đã có những dấu ấn của tuổi tác trên những bước chạy. Vẫn biết "phong độ là nhất thời" và người cùng "tề danh" với Ashley Cole chưa hề sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng có lẽ Alex Ferguson nên tạo ra những khoảng lặng để cậu học trò của mình nhìn lại bản thân.

3. Tin dùng Fletcher và Cleverley
Tom Cleverley là một trong những phát hiện lớn nhất của MU ở đầu mùa bóng năm nay và khi Quỷ đỏ phải nhận thất bại thảm hại 1-6 trước người anh em cùng thành phố, những cổ động viên của họ mới bắt đầu thấy nhớ ngôi sao trẻ này. 

Sự trở lại của Cleverley lúc này là rất cần thiết 

Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng có một điều gần như chắc chắn, Cleverley thuộc trong số những tiền vệ sáng tạo nhất của đội bóng áo đỏ ở khu vực giữa sân. Sự thiếu sót về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu, anh hoàn toàn có thể trông chờ vào đàn anh Darren Fletcher, một sự bổ sung đạt tới 90% độ hoàn hảo cho vòng tròn trung tâm, nếu như bỏ qua yếu tố cơ bắp.

Trong bối cảnh mà cả Carrick, Anderson ngày càng tỏ ra bị "thui chột" về tài năng, thì đặt niềm tin vào bộ đôi Fletcher - Cleverley chính là quyết định ít rủi ro nhất. Và nếu không có một sự bổ sung đáng kể nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, cũng như cả hai giữ vững được phong độ thì đó sẽ là "bí quyết" chiến thắng của Quỷ đỏ tại mùa bóng năm nay.

4. Xếp Phil Jones chơi cạnh Vidic

Rio Ferdinand chỉ còn là cái bóng của chính mình. Johny Evans thì mãi không chịu lớn. Ngược lại, Phil Jones lại cứ như ăn "thuốc tăng trưởng" và lớn nhanh như thổi. Mạnh mẽ trong những pha tranh chấp, dẻo dai về thể lực và đặc biệt hỗ trợ tấn công cực hay, đội trưởng U-21 Anh đã chứng tỏ 16 triệu bảng mà MU đã bỏ ra đáng giá tới từng xu.

Cộng thêm sự trở lại của đội trưởng Vidic từ trận đấu với Aldershot, "ông già gân" có lẽ sẽ lựa chọn phương án an toàn nhất khi bố trí bộ đôi một già một trẻ này xuất phát ngay từ đầu. 

5. Để Chicharito đá chính

Danny Welbeck đã lột xác sau khi trở về từ Sunderland và ngôi sao trẻ này tiếp tục giữ vững được phong độ ấn tượng ấy trong suốt quãng thời gian đã qua của mùa giải. Cùng với Wayne Rooney, Welbeck chính là người nổ súng đều đặn nhất cho Quỷ đỏ trên các mặt trận.

Chicharito nên được đá chính từ đầu 

Tuy nhiên, trước một Everton luôn chơi tốt mỗi khi đụng độ Quỷ đỏ, Alex Ferguson có lẽ sẽ không dám "xua quân" lên ngay từ đầu. Rất có thể, ông sẽ chọn lối đá phản công để tận dụng triệt để sức mạnh của Ashley Young cũng như Nani hai bên cánh. Và nếu như thế thì việc xếp Chicharito đá chính sẽ tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều.

Tiền đạo người Mexico không mạnh mẽ như Welbeck nhưng lại rất giỏi trong những tình huống kiểu chớp thời cơ. Với một mẫu Inzaghi, luôn sẵn sàng trừng phạt sai lầm của đối phương, chiến lược gia người Scotland chắc chắn sẽ yên tâm hơn nhiều.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn