5 điều nên nhớ nếu bạn yêu một người ít thể hiện tình cảm

Góc của nàngThứ Bảy, 14/11/2015 06:25:00 +07:00

[Bestie] - Tình yêu là một câu chuyện phức tạp và nó càng phức tạp hơn rất nhiều nếu bạn yêu một người khó thể hiện tình cảm của mình ra ngoài.

[Bestie] - Tình yêu là một câu chuyện phức tạp và nó càng phức tạp hơn rất nhiều nếu bạn yêu một người khó thể hiện tình cảm của mình ra ngoài.

Chàng nhút nhát và không chạm vào bạn, không phải vì chàng không yêu bạn. Đó chẳng qua chỉ là vì con người và tính cách của chàng bẩm sinh đã như thế - một chàng trai không thích màu mè và ngại công khai tình cảm.

Thể hiện hết tình cảm của mình còn chưa chắc khiến người đối diện hiểu được, huống hồ chàng không thể bày tỏ cảm xúc của mình thì dĩ nhiên sẽ có rất nhiều hiểu lầm nảy sinh. Dưới đây là 5 điều bạn cần nhớ để hạn chế những chuyện không hay sẽ xảy ra trong mối quan hệ:

 

1. Tình yêu không nhất định phải gần gũi

Nụ hôn không phải là cách duy nhất để nói “anh cần em”, cái ôm cũng không chứng minh đủ chàng yêu bạn đến mức độ nào. Chỉ có sự hiện diện của đối phương mới là điều quan trọng nhất. Hiện diện cũng không nhất thiết phải đứng trước mặt bạn, mà là cho dù ở xa nhưng trái tim và lí trí chàng vẫn luôn ở bên bạn, mang lại cho bạn cảm giác an toàn.

2. Những điều nhỏ nhặt hình thành tình yêu lớn

Tình cảm đâu chỉ thể hiện qua lời nói, nó còn thể hiện qua hành động. Chàng không nói yêu bạn nhiều, không có nghĩa chàng yêu bạn ít. Nếu chàng biết thay lời nói bằng hành động, dù nhỏ nhặt cũng chứng minh được tình cảm của chàng lớn đến đâu.

3. Ngọt ngào cũng không định nghĩa được tình yêu

Tình yêu là một khái niệm mơ hồ tùy theo cảm nhận của mỗi người. Nếu bạn đang thất vọng vì chàng thiếu sự ngọt ngào, lãng mạn thì hãy nhớ rằng trong chuyện này chỉ có bạn sai. Bạn sai vì đã kì vọng, sai vì tự quyết định chàng phải như thế này thế kia trong khi tình yêu không bắt buột phải có những điều bạn nghĩ.

 

4. Bạn sẽ trưởng thành hơn

Trong suy nghĩ của nhiều cô gái mới yêu, việc có người yêu tức là bản thân sẽ được chiều chuộng như một nàng công chúa. Không phải thế, tình yêu là sự công bằng, là có cho có nhận. Nếu bạn cho rằng mình là công chúa, thì chàng cũng có quyền nghĩ mình là hoàng tử, cũng sẽ được cung phụng mọi thứ. Yêu người ít thể hiện tình cảm, bạn sẽ trưởng thành hơn về cách nghĩ cũng như cách yêu của mình, rằng có người yêu thì cũng cần “tự thân vận động”, bạn không quá phụ thuộc vào chàng, cũng không trông chờ vào một thế giới màu hồng như trong truyện cổ tích.

5. Hãy tin rằng đây là một tình yêu không vụ lợi

Chàng nhất định sẽ không lợi dụng bạn, nhất định không bắt bạn cho đi nhiều hơn. Chính vì “cái lợi” ít bày tỏ tình cảm mà chàng sẽ chắc chắn chỉ dành cho bạn một tình yêu chân thành, bền vững. Chàng không dùng lời ngon ngọt như rót mật vào tai, không chỉ biết hứa rồi quên mất, chàng chỉ nói sau khi đã làm và thành thật với tình yêu của mình.

Ri / Theo Báo Điện Tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn