5 điểm nóng định đoạt đại chiến Chelsea - Liverpool

Thể thaoThứ Sáu, 16/09/2016 15:52:00 +07:00

Cục diện của 5 cuộc đối đầu quyết liệt dưới đây sẽ tác động không nhỏ đến kết quả sau cùng khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Chelsea chạm trán Liverpool, đó không đơn thuần là cuộc đối đầu giữa nước và lửa, giữa phòng ngự với tấn công hay giữa những bản hợp đồng hàng đầu Premier League.

Vòng đấu thứ 5, còn quá sớm để định hình thế cục Premier League song chắc chắn, Chelsea luôn đối đầu Liverpool với tinh thần không khoan nhượng ở bất kỳ giai đoạn nào của mùa giải. Khát khao từ cả hai bên sẽ khiến Stamford Bridge đêm nay trở nên nóng bỏng với những cuộc đối đầu nảy lửa trên từng mét cỏ. Dưới đây là 5 điểm nóng lớn nhất có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

c1

 Chelsea - Liverpool chưa bao giờ hết nóng. Ảnh: Bleacherreport.com

Diego Costa - Dejan Lovren

Diego Costa luôn là cái gai trong mắt các cổ động viên Liverpool dù chân sút người Tây Ban Nha mới cập bến Chelsea từ năm 2014. Ít ai quên những tình huống phi thể thao mà Costa "dành tặng" cho các cầu thủ Liverpool hay pha đạp chân Emre Can hay va chạm từ phía sau với Martin Skrtel.

Diego Costa luôn khiến đối phương cảm giác bước vào chiến tranh thực sự mỗi khi cầu thủ 27 tuổi sải bước trên sân. Đêm nay, không còn đối tác quen thuộc Martin Skrtel, Dejan Lovren sẽ phải chống trọi với một Diego Costa đang đạt điểm rơi phong độ dưới thời Antonio Conte. Ghi bàn tới 3 trên 4 vòng đấu đã qua và dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Costa là mối đe dọa thực sự với Lovren cùng các đồng đội trong trận đấu sắp tới đây.

c2

 Costa có nhiều duyên nợ với Liverpool

Nên nhớ, Liverpool đã thủng lưới tới 7 bàn chỉ sau 4 trận (thua gần 2 bàn/ trận) và chưa giữ sạch lưới bất cứ trận đấu nào. Để phong tỏa Diego Costa, Lovren phải giữ sự tập trung trong suốt chiều dài trận đấu bởi Diego Costa là tiền đạo của những khoảnh khắc. Chỉ một chút lơ là thôi, Liverpool sẽ phải trả giá rất đắt.

Eden Hazard - Nathaniel Clyne

Trái với hình ảnh mệt mỏi trong phần lớn mùa giải trước, Eden Hazard đang trở lại cực kỳ sung mãn trong thời gian gần đây. Tiền vệ người Bỉ là quân bài tấn công nguy hiểm nhất mà Chelsea sở hữu nên nếu muốn có ít nhất 1 điểm đêm nay, Nathaniel Clyne bên phía Liverpool sẽ phải hoạt động hết công suất.

c3

 Eden Hazard là ngòi nổ nguy hiểm bên phía Chelsea

2 bàn thắng gần nhất mà Hazard ghi vào lưới Liverpool đề đến từ những pha solo đẳng cấp. Phong độ đi bóng cũng đã trở lại với Hazard khi ngôi sao của Chelsea đang là cầu thủ lừa bóng chăm chỉ nhất Premier League (gần 5 lần/ trận). Tốc độ, kỹ thuật của Hazard sẽ là thách thức không nhỏ với hậu vệ ham tấn công và để lộ nhiều khoảng trống sau lưng như Nathaniel Clyne.

Nếu bắt chặt được Hazard, Liverpool sẽ rất sáng cửa trong trận đại chiến này. Bằng không, cựu cầu thủ Lille sẽ lại gieo sầu cho đội quân của Jurgen Klopp ở trận đấu thứ 3 liên tiếp.

Video: Pha solo của Eden Hazard vào lưới Liverpool. Nguồn: Youtube

N'Golo Kante - Jordan Henderson

Jordan Henderson có lối chơi cần cù gần giống N'Golo Kante, có thâm niên dày dặn hơn nhưng chẳng bao giờ có được mùa giải đỉnh cao như Kante tại Premier League 2015/2016 (tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất) dù cầu thủ người Pháp mới đặt chân đến Anh hơn 1 năm. Thậm chí, phong độ của Henderson còn bị xếp dưới Eric Dier (Tottenham) hay Danny Drinkwater (Leicester) nếu đem lên bàn cân ở mùa giả trước.

c4

 Vai trò của Henderson đêm nay là rất quan trọng

Henderson cần điều gì đó chứng tỏ, và cuộc đối đầu với N'Golo Kante đêm nay là cơ hội không thể tốt hơn. Nhiệm vụ của Henderson là bảo vệ khu vực giữa sân - chìa khóa quan trọng trong lối chơi gegen - pressing (áp sát tổng lực) mà Jurgen Klopp áp dụng. Kante đã chơi hay trong 4 trận đầu tiên cho Chelsea, song Henderson cũng chẳng phải tay vừa. Điều đó hứa hẹn mở ra cuộc chiến nảy lửa ở khu trung tuyến, nơi kẻ thắng sẽ mang đến lợi thế không nhỏ cho đội nhà trong trận đại chiến này.

Cesar Azpilicueta - Sadio Mane

Sadio Mane đang chứng tỏ khoản tiền Liverpool bỏ ra xứng đáng đến từ xu. Tiền vệ người Senegal thích nghi cực tốt với đội bóng mới bằng tốc độ, lối chơi máu lửa và khả năng tạo đột biến cực tốt, điển hình là pha đi bóng qua 3 cầu thủ Arsenal trước khi sút tung lưới Petr Cech ở vòng đấu khai màn Premier League.

c5

 Mane luôn gây khó dễ cho Azpilicueta

Đêm nay, Mane sẽ đem lại thử thách cực đại cho Cesar Azpilicueta. Ở những cuộc đối đầu trước (khi Mane còn chơi cho Southampton), Azpilicueta cùng Ivanovic phải rất vất vả chống đỡ trước sự lắt léo của tân binh bên phía Liverpool. Đến thời điểm này, không thể nói bộ đôi hậu vệ bên phía Chelsea đã chơi ổn và trước mối nguy hiểm mang tên Mane, Antonio Conte sẽ phải tính toán rất kỹ.

Antonio Conte - Jurgen Klopp

Tất nhiên rồi, cuộc hội ngộ lần đầu tại Premier League của Conte và Klopp sẽ rất đáng chú ý, không chỉ nằm trên phương diện chiến thuật. Bên cạnh tìm ra cách khắc chế lối đá của nhau, cả Conte và Klopp sẽ đọ tài... chơi rock bên ngoài đường biên với những chỉ đạo và tiếng hét máu lửa đã trở thành thương hiệu.

c6

 Antonio Conte chạm trán Jurgen Klopp

Khác với sự điềm tĩnh, đạo mạo của những Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Claudio Ranieri, cả Conte và Klopp đều là đại biểu của thế hệ HLV trẻ tuổi với bầu nhiệt huyết vô tận dành cho bóng đá. Liệu Conte sẽ lại chảy máu mũi hay Klopp thêm một lần vỡ kính?

Chỉ biết rằng, các cầu thủ sẽ phải thi đấu cẩn thận bởi nếu đá dở, có những ngọn lửa ở khu huấn luyện sẵn sàng nuốt chửng họ.

Video: Antonio Conte vs Jurgen Klopp. Nguồn: Big M

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn