5 điểm nhấn quan trọng của ĐT Việt Nam sau trận thắng Syria

Thể thaoThứ Tư, 01/06/2016 10:28:00 +07:00

ĐT Việt Nam đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ khi đánh bại đối thủ mạnh là Syria với tỷ số 2-0 trên sân Mỹ Đình.

Sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh

Giống như HLV Miura, HLV Hữu Thắng đặt trọn niềm tin vào thủ môn Nguyên Mạnh cho vị trí gác đền bất chấp sự cạnh tranh của khá nhiều thủ thành "co số má" khác ở V-League thời điểm này. Tối qua, khoảnh khắc Nguyên Mạnh phản xạ nhanh như chớp, đẩy cú đánh đầu đập đất của cầu thủ Syria, đã cho thấy chân giá trị của thủ môn số 1 tuyển Việt Nam.

manh

Thủ môn Nguyên Mạnh có trận đấu xuất sắc trước Syria 

Sẽ không quá nếu thủ thành xứ Nghệ được bầu chọn là cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở trận đấu với Syria. Thậm chí, nhiều CĐV còn hào hứng ví Nguyên Mạnh với David De Gea ở những phản xạ cứu thua xuất thần.

Clip: Nguyên Mạnh cứu thua như David De Gea

Hàng thủ chắc chắn

Nhận thấy Syria không chỉ lợi thế về thể hình mà còn nhiều cầu thủ sở hữu kĩ thuật rất khéo léo, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng những quân bài cực kỳ chất lượng và hiệu quả ở hàng phòng ngự ngay từ đầu. Đình Đồng đảm nhiệm vị trí cánh trái, Đình Hoàng cánh phải và bộ đôi trung vệ Ngọc Thịnh, Ngọc Hải đã thi đấu ấn tượng, bọc lót tốt.

hai

Hàng thủ ghi điểm với HLV Hữu Thắng 

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng hài lòng về hàng thủ khi giữ sạch lưới cho ĐTVN. Đình Đồng cũng để lại nhiều ấn tượng với lối đá lăn xả, còn Ngọc Thịnh lần đầu được HLV Hữu Thắng trao cơ hội cũng đã không phụ lòng tin.

Đáng chú ý, Đình Đồng lần đầu khoác áo đội tuyển sau 4 năm vắng bóng. Vượt qua ám ảnh về án phạt cấm thi đấu dài hạn sau cú vào bóng làm gãy chân Anh Hùng (An Giang), Đình Đồng cho thấy kinh nghiệm của anh là vô cùng cần thiết cho hàng thủ gắn mác xứ Nghệ mà HLV Hữu Thắng đang xây dưng.

"Tôi cần một hậu vệ chơi rát để hạn chế sức mạnh và tốc độ của đội bạn. Tôi chọn Đình Đồng thay Văn Thanh là vì lý do đó".

"Ông chủ tuyến giữa": Tuấn Anh - Xuân Trường

Bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường xứng đáng là những "ông chủ tuyến giữa" khi tiếp tục thể hiện được vai trò điều tiết lối chơi của ĐT Việt Nam trước Syria. Mặc dù chưa được thi đấu nhiều ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng quá trình tập luyện và tiếp cận với bóng đá hiện đại cũng giúp họ trưởng thành hơn rất nhiều.

anh

Tuấn Anh thi đấu năng nổ trong 90 phút gặp Syria 

Ở trận đấu với Syria, Xuân Trường đóng góp một pha kiến tạo ấn tượng để cho Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Trong khi, Tuấn Anh cày ải cả trận mà không có dấu hiệu mệt mỏi. Ngoài việc phát động tấn công, bộ đôi này cũng hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Xuân Trường cũng là cầu thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam nhận thẻ vàng, và là một trong những cầu thủ Việt Nam phạm lỗi nhiều nhất. Hai cựu ngôi sao HAGL đang chứng minh họ sẵn sàng chơi thực dụng để phù hợp với chiến thuật của toàn đội.

Sau trận đấu, HLV HLV Ayman Alhakim thừa nhận: “Tôi rất ấn tượng với hai cầu thủ Xuân Trường và Tuấn Anh. Họ tận dụng mọi khoảng trống để gây khó khăn cho chúng tôi”.

Sự trở lại của Văn Quyết

Còn nhớ HLV Hữu Thắng đã tiếc nuối đến nhường nào khi VFF loại Văn Quyết khỏi đợt tập trung lần trước vì lý do kỷ luật. Và xem trận đấu hôm qua, thấy Văn Quyết đá bùng nổ mới thấy hết cách dụng nhân của HLV Hữu Thắng.

quyet

Văn Quyết trở lại đầy ấn tượng 

Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã dành lời khen ngợi cho Văn Quyết: “Tôi từng nói về Văn Quyết, cậu ấy là người rất cầu tiến. Trong các trận đấu nội bộ, cậu ấy luôn bảo tôi rằng anh xem em còn điều gì cần bổ sung, anh nói em để em biết. Cầu thủ như thế thì chẳng có lý do gì mình không trao đổi với người ta. Tôi rất hài lòng, Văn Quyết đã chơi rất tốt”.

Tầm ảnh hưởng của Công Vinh

Công Vinh không phải nghiễm nhiên được HLV Hữu Thắng trao cho trọng trách đội trưởng của ĐT Việt Nam. Là cầu thủ cao tuổi nhất trong đợt tập trung lần này, chân sút xứ Nghệ vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng đối với đội tuyển.

vinh

Công Vinh vẫn cho thấy tầm quan trọng ở đội tuyển 

Ở trận đấu với Syria, Công Vinh hoạt động khá rộng và khi thời cơ đến, anh đã chớp lấy rất nhanh với pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 32 sau cú căng ngang của Thành Lương, qua đó giúp ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước. Ngoài việc là một tiền đạo, Công Vinh cũng thường xuyên lùi rất về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn