5 địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp ngỡ ngàng bạn trẻ Hà thành nhất định phải tới

Giáo dụcThứ Ba, 05/12/2017 06:45:00 +07:00

Hà Nội bắt đầu vào Đông, cũng là lúc cúc họa mi đua khoe vẻ đẹp tinh khôi, các bạn trẻ Thủ đô lại đổ xô tìm cho mình địa điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Cánh đồng cúc hoạ mi bên sông Hồng

Cuối thu, hoa cúc hoạ mi nở rộ. Những cánh hoa bung nụ trải thảm trắng bên sông Hồng, đoạn chảy qua khu vực Nhật Tân (Hà Nội). Hoa cúc hoạ mi bung nụ trắng muốt, người Hà Nội tất bật thu hoạch sau bốn tháng chăm sóc.

song hong 3 3

 

Cúc hoạ mi màu trắng, cánh đơn, nhị vàng, mỗi bông thường có trên 20 cánh, mùi thơm hơi hắc. Thân cây cao từ 60cm đến 120cm. Hoa cúc hoạ mi được coi là "loài hoa gọi đông về".

song hong 4 4

 

Trước đây, cúc họa mi được coi là hoa dại ít người để ý. Thấy người dân Hà Nội mê hoa dại, người nông dân đã nắm bắt xu thế, ươm trồng tạo thành những cánh đồng, luống hoa lớn để thu hút dịch vụ chụp ảnh. Mỗi khách vào vườn chụp ảnh phả trả 25.000 đồng.

Ngoài ra người chụp ảnh cũng có thể mua những bó hoa ưng ý để mang về. Giờ đây, cúc họa mi đã trở thành loài mang đến lợi nhuận không thấp cho người trồng hoa.

Làng hoa Nhật Tân

Nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, làng hoa Nhật Tân là điểm đến quen thuộc của các tín đồ mê chụp ảnh. 4 mùa trong năm, làng hoa này lúc nào cũng tràn ngập những sắc hoa rực rỡ.

Đến vườn hoa Nhật Tân vào thời điểm này, khắp nơi chỉ thấy bạt ngàn sắc trắng của cúc họa mi khiến nơi đây trở thành 1 điểm đến thực sự “đắt giá”.

nt 7

 

Giá chụp ảnh tại vườn hoa dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy vào từng chủ vườn. Để có những bức hình đẹp lung linh, bạn nên mua thêm những bó hoa cúc họa mi bán ngay ở cổng vườn với giá chỉ khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Phim trường Thảo Nguyên Hoa

Thảo nguyên hoa Long Biên nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm.

Với diện tích rộng hơn 6ha, thảo nguyên hoa Long Biên được ví như thiên đường của rất nhiều loài hoa không chỉ có cúc họa mi, mà còn nhiều các loại hoa khác như hồng tố nữ, hoa súng tím, hoa thạch thảo...

Tại đây, bạn thỏa sức sáng tạo với những góc chụp độc đáo. Thảo nguyên hoa Long Biên đang là địa điểm chụp ảnh rất được các bạn trẻ quan tâm.

Video: Cúc họa mi được giá, người dân Nhật Tân thu hàng trăm triệu

Làng hoa Tây Tựu

Nằm ở ven đô Hà Nội cách trung tâm Thủ đô 20km, làng hoa Tây Tựu nổi tiếng nhiều khi tạo ra nhiều loại hoa, giống hoa đẹp cung cấp cho người dân Thủ đô.

lang hoa tay tuu 5

 

Mùa cúc họa mi đến, làng hoa Tây Tựu thu hút khách du lịch ghé thăm bởi những thửa ruộng rộng lớn chỉ trồng loại hoa này.

Chụp ảnh tại đây, người dân không tính tiền dịch vụ chụp ảnh, thay vào đó, du khách chỉ cần mua một bó hoa là có thể xuống vườn chụp thoải mái.

Vườn hoa Quảng An

Cánh đồng hoa Quảng An nằm tại quận Tây Hồ (Hà Nội) là địa điểm trồng và bán hoa nổi tiếng của Thủ đô.

quang an 6

 

Tại vườn hoa Quảng An, hoa cúc họa mi được trồng xen kẽ với các gốc đào trăm tuổi. Bởi thế, ngoài việc tạo dáng với hoa cúc họa mi, bạn cũng có thể chụp ảnh cùng những cành đào đang chuẩn bị ra hoa đón Tết.

Những bông cúc họa mi nhỏ xinh, trắng muốt, rung rinh trong gió đã trở thành hình ảnh quen thuộc của những ngày đầu đông ở Hà Nội.

Video: Giới trẻ thả ga 'sống ảo' trên cánh đồng cúc họa mi ở Hà Nội

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn