5 địa điểm băng giá của nước Nga

Kinh tếThứ Hai, 30/11/2015 05:46:00 +07:00

Yakutsk, Dudinka, thành phố lạnh giá, thủ đô băng giá, Nga, liên bang Nga, xứ sở bạch dương, tuyết trắng, lạnh giá, VTC, kinh tế, du lịch

(VTC News) - Với tuyết trắng phủ kín vào nhiều thời điểm trong năm, 5 thành phố dưới đây xứng đáng là "thủ đô" của băng giá tại xứ sở Bạch Dương.

Yakutsk

Cảm giác đầu tiên của một khách du lịch khi đến với Yakutsk là cảm giác "choáng ngợp" vì màu trắng của tuyết khi thành phố này luôn bị bao phủ bởi những đống tuyết khổng lồ.
-40 độ C là nhiệt độ mà người dân ở đây thường xuyên phải trải nghiệm. Nhiệt độ thấp nhất có khi giảm xuống dưới -60 độ C.

ĐIều này khiến cho mọi người luôn phải chuẩn bị những bộ quần áo rộng rãi và dày cộp để chống chọi với cái lạnh.

Xem clip: Ngôi làng lạnh nhất thế giới



Yakutsk được mệnh danh là thành phố lạnh nhất nước Nga. Tuy nhiên dân cư ở đây khá đông với khoảng 300.000 người. Nơi này nổi tiếng về trữ lượng kim cương và nghề dệt len.

Norilsk

Nằm ở khu vực lãnh thổ Krasnoyarsk, thành phố Norilsk được coi là thành phố lạnh nhất và ô nhiễm hàng đầu ở Nga.
Ở đây nổi tiếng với trữ lượng của nhiều kim loại quý như: palladium, platinum, vàng, bạc, nickel, cô-ban, và đồng. Norilsk từng "thủ đô" của những người khai khoáng kim loại từ khắp nơi trên đất nước.

Vào mùa đông nhiệt độ thường xuyên tại Norilsk là khoảng -30 độ C còn mùa hè thì thậm chí còn lạnh hơn với -60 độ C.

Dikson

Dikson, thành phố nằm cách thủ đô Moscow khoảng gần 2.800 km là thành phố nằm ở cực Bắc của vùng lãnh thổ Krasnoyarsk.

Vào thời kỳ Xô-viết, nơi nay được coi là "thủ phủ phía bắc của tuyết". Nơi này chỉ có thể đến được bằng thuyền vào mùa hè qua dòng sông Yenisei.
Thời tiết ở đây được coi là lạnh giá và khắc nghiệt hơn so với Norilsk. Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C rất sớm, chỉ đầu tháng 9 và tuyết tan vào tháng 6 năm sau hoặc thậm chí còn muộn hơn.

Thường thì thành phố này luôn bị đe dọa bởi những cơn bão tuyết "đen" - chúng là những cơn bão tuyết rất mạnh mẽ và có thể chuyển thành cuồng phong.

Dikson là nơi mà lễ hội trượt tuyết nổi tiếng ở Nga được tổ chức vào tháng 5 hàng năm.

Verkhoyansk

Đây là một ngôi làng nhỏ, nằm cách thủ đô Moscow tới gần 5.000 km. Dân cư ở ngôi làng này chỉ khoảng 1.000 người và sống "dựa" vào dòng sông Yana.
Nhiệt độ thấp nhất ở Verkhoyansk là gần -70 độ C khiến cho mọi thứ gần như đóng băng và cuộc sống của người dân rất cực khổ.

Hồi thế kỷ 19, ngôi làng này được xây dựng như một địa điểm dành cho các tù nhân bị đi đày và trục xuất khỏi các thành phố đông đúc.

Dudinka

Dudinka là một thành phố biệt lập, điều đó có nghĩa rằng khách du lịch đến đây phải được cấp giấy phép du lịch và phải rời đi trong khoảng thời gian nhất định.
Nhiệt độ thường ngày ở đây vào thời lạnh giá là khoảng -30 độ C. Người dân luôn phải thu mình trong những bộ quần áo chống rét rộng rãi.

Tại đây, khách du lịch có thể mua các vật phẩm quý hiếm như trâm cài và đồ trang sức khác làm từ ngà voi ma mút, chúng là "đặc sản" của vùng đất băng giá xa xôi lạnh giá  này.


Khánh Huy(theo RBTH)
Bình luận
vtcnews.vn