5 công nhân bị xe tông trong hầm Thủ Thiêm: Nạn nhân kể cảnh hỗn loạn, máu me đầy đường

Thời sựThứ Tư, 20/04/2016 05:32:00 +07:00

“Vừa nghe tiếng rầm rầm, tôi đã bị hất văng, choáng váng mặt mày. Nhiều người bị thương la hét, đồ đạc bị hất tung, xáo trộn”- Anh Bính bàng hoàng thuật lại.

“Vừa nghe tiếng rầm rầm, tôi đã bị hất văng, choáng váng mặt mày. Nhiều người bị thương la hét, đồ đạc bị hất tung, xáo trộn”- Anh Bính bàng hoàng thuật lại.

Như đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h45 ngày 19/4 tại hầm Thủ Thiêm (hướng quận 2 về quận 1).

Thời điểm trên, một nhóm công nhân cùng xe nước đang làm vệ sinh trên làn ô tô trong hầm thì bất ngờ bị chiếc xe tải loại 1,5 tấn BKS 51C-384.47 hướng từ quận 2 đi quận 1 đâm trúng.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn 

Tai nạn khiến anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) tử vong, 4 người khác bị thương vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1).


Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thông tin, bệnh nhân Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ Bình Thạnh) tử vong khi được đưa đến trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở. Dù bệnh viện đã nỗ lực cứu chữa nhưng sau 30 phút hồi sức tích cực nạn nhân đã không qua khỏi.

Hiện các nạn nhân còn lại là Bùi Thế Bính (19 tuổi, ngụ quận 2) bị chấn thương vai; Trần Văn Hùng (51 tuổi, ngụ quận 9), Lê Minh Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và Châu Ngọc Hạnh (30 tuổi, ngụ Hóc Môn) bị đa chấn thương tuy nhiên đã dần ổn định sức khỏe và có thể xuất viện sớm.

Anh Bùi Thế Bính (nạn nhân vụ tai nạn) cho biết anh vẫn còn sợ hãi khi nhớ lại khung cảnh hỗn loạn, máu me chảy đầy đường.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thăm và khám bệnh cho các nạn nhân
Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thăm và khám bệnh cho các nạn nhân 

Anh Bính kể: Tối hôm qua, nhóm 16 người đang dọn dẹp, quét rửa đường hầm để phục vụ cho lễ 30/4 thì nghe tiếng rầm rầm từ phía sau.

“Chưa biết chuyện gì thì tôi đã bị hất văng, choáng váng mặt mày. Trong khi đó nhiều người bị thương la hét, đồ đạc bị hất tung, xáo trộn”- anh Bính bàng hoàng thuật lại.

Video: Tai nạn kinh hoàng trong hầm Thủ Thiêm


Chưa hết, nam công nhân cho hay: Anh đau đớn cố lết vào lề đường nằm và quay lại nhìn thì chứng kiến anh Phong bất tỉnh, kẹt dưới gầm xe nên hô hoán nhau cùng hỗ trợ đưa nạn nhân ra ngoài. Cả 5 người được di chuyển đến bệnh viện sau đó vài phút.

Theo anh Bính, nạn nhân Phong chưa có gia đình, đang sống cùng mẹ ở Bình Thạnh. Phong là người vui vẻ, nhiệt tình, chịu khó, chơi với anh em rất hòa đồng nên được mọi người yêu mến. Sự ra đi của người đồng nghiệp này khiến Bính và nhiều người khác vô cùng thương tiếc.
Không kiểm tra được tốc độ xe tải húc chết người

Ông Trần Chí Trung- Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết: sau tai nạn đơn vị đã đóng cửa hầm 2 tiếng (chiều từ quận 2 qua quận 1) để phối hợp với lực lượng CSGT điều tiết giao thông và xử lý vụ tai nạn.

Qua kiểm tra đánh giá vụ tai nạn không xảy đến kết cấu hầm sông Sài Gòn.

“Do vụ tai nạn xảy ra chưa tới vị trí bắn tốc độ nên hiện tại chưa xác định được chiếc xe tải gây tai nạn có chạy quá tốc độ quy định” ông Trung thông tin.

Cũng theo ông Trung, đây là trường hợp tai nạn đâm xe nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trong đường hầm sông Sài Gòn. Từ trước đến nay chỉ có lật xe hoặc xảy ra đâm va nhẹ vào hầm.

Thời gian tới Trung tâm quản lý đường sông Sài Gòn sẽ xem xét, nghiên cứu đề xuất các phương án và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở các phương tiện chạy đúng tốc độ khi qua hầm Sài Gòn.


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn