5 chức danh đạt phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất

Thời sựThứ Năm, 25/10/2018 19:55:00 +07:00

Bộ trưởng Giáo dục đào tạo Phùng Xuân Nhạ đạt số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Chiều nay, Quốc hội chính thức công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn.

Tổng số phiếu phát ra và thu về là 475. Không chức danh nào có quá nửa tổng số đại biểu đánh giá tín nhiệm thấp và phải ở vào trường hợp "có thể xin từ chức" theo quy định.

Mỗi chức danh được đại biểu bỏ phiếu theo 3 mức độ tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Trong đó, người nhận được phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ với 137 phiếu.

phieu tin nhiem thap

 

Ông Nhạ cũng nhận được 140 phiếu tín nhiệm cao, 194 phiếu tín nhiệm, 139 số phiếu tín nhiệm thấp.

Đây là lần đầu tiên ông Phùng Xuân Nhạ được các đại biểu Quốc hội đánh giá. Hai lần trước, cựu Bộ trưởng Phạm Vũ Luận - người tiền nhiệm của ông Nhạ - cũng nhận được kết quả không khả quan với số phiếu tín nhiệm thấp lần lượt là 177 và 149.

Là người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất trong đợt lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ thừa nhận ông cũng như ngành giáo dục dù đã rất nỗ lực nhưng thời gian qua vẫn còn có một số việc cần thời gian để cải thiện.

“Qua đợt lấy phiếu lần này tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa để đáp ứng được nguyện vọng của cử tri và Quốc hội. Đúng như tinh thần Nghị quyết của Quốc hội, việc lấy phiếu tín nhiệm là nhằm giúp người được lấy phiếu thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Ông cũng nói thêm rằng, có nhiều vấn đề mà riêng ngành Giáo dục không thể giải quyết được nếu không có sự vào cuộc của các bộ ngành và địa phương. Do đó, tới đây, sẽ phải tiếp tục phối hợp tốt hơn để giải quyết những vấn đề còn tồn tại.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai là ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông Vận tải với số phiếu tín nhiệm thấp là 109.

Thứ ba là ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư với số phiếu tín nhiệm thấp là 97.

Thứ tư là ông Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng với số phiếu tín nhiệm thấp là 89.

Thứ năm là ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch với số phiếu tín nhiệm thấp là 72.

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn