5 chất giúp bạn 'trẻ mãi không già'

Đời sốngThứ Bảy, 07/02/2015 04:25:00 +07:00

Trong rau quả, thực phẩm từ thiên nhiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể dẻo dai, trẻ mãi không già.

Trong rau quả, thực phẩm từ thiên nhiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể dẻo dai, trẻ mãi không già.

Vitamin E
Trong thực phẩm từ thiên nhiên có chứa nhiều chất giúp bạn trẻ lâu. 

Lợi ích chống lão hóa: Vitamin E đóng vai trò bảo vệ màng tế bào, giúp hạn chế nếp nhăn. Khi chúng ta kết hợp Vitamin E cùng với Vatamin C thì nó có tác dụng là sẽ bảo vệ được làn da của chúng ta trước tác hại của tia cực tím.

Vitamin E có trong: Mầm lúa mì, các loại hạt như hạt hướng dương, hạt đậu phộng, hạnh nhân và đặc biệt có nhiều trong trái Bơ.

Liều lượng sử dụng: Mỗi ngày quý vị có thể sử dụng một muỗng canh mầm lúa mì hoặc một nhúm các loại hạt. Số lượng này cũng tương đương với 2 lát Bơ.

Vitamin A

Giúp duy trì các biểu mô ở da và giúp da thêm dẻo dai, ngăn chặn nếp nhăn hiệu quả. Vitamin A cũng cần thiết cho sự đổi mới và tăng trưởng tế bào da trở nên khỏe mạnh hơn.

Omega-3
 
Nếu chất béo thường bị loại ra khỏi chế độ ăn kiêng thì Omega-3 lại là loại chất béo lành mạnh, có tác dụng giúp cho làn da mịn và duy trì tính năng toàn vẹn của các màng tế bào, nó còn có tác dụng loại bỏ những độc tố trên da và cũng có lợi ích cho vài tác dụng chống nắng.

Lutein 

Đây là chất có nhiều trong các loại rau lá xanh như rau ngót, rau bina… và lòng đỏ trứng. Lutein tăng cường khả năng bảo vệ của da và mắt, hai cơ quan thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài và chịu nhiều tác động nhất, đặc biệt là đối với ánh sáng mặt trời, vốn chứa nhiều tia cực tím gây hại. 

Polyphenols
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng Polyphenols có tác dụng làm giảm nguy cơ gây ra ung thư ở da mà có liên quan đến ánh nắng mặt trời.

Polyphenols có trong trà Xanh nên quý vị hãy tập uống trà Xanh, ít nhất là một lần trong một ngày.


Theo Khỏe & Đẹp
Bình luận
vtcnews.vn