5 cầu thủ trẻ nổi bật V-League 2017: Quang Hải, Ngọc Quang xuất sắc nhất

Thể thaoThứ Hai, 27/11/2017 15:49:00 +07:00

Quang Hải, Ngọc Quang... là những gương mặt trẻ gây ấn tượng trong mùa giải V-League 2017.

Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Trong mùa giải thứ hai ở V-League, Quang Hải trở thành một mắt xích quan trọng trong đội hình của Hà Nội. Tiền vệ mang băng thủ quân của U20 Việt Nam ở giải U20 thế giới ra sân trong toàn bộ 26 vòng đấu, trong đó có 24 trận đá chính.

Dù phải thi đấu khá nhiều mặt trận, cho cả CLB lẫn các đội tuyển quốc gia nhưng Quang Hải vẫn duy trì phong độ ổn định. "Vua giải trẻ" còn để lại dấu ấn với những siêu phẩm đẹp mắt, hai trong số đó được trao giải bàn thắng đẹp nhất tháng (tháng 1 và tháng 9).

Video: Siêu phẩm của Quang Hải trong ngày mở màn V-League 2017

Châu Ngọc Quang (HAGL)

Châu Ngọc Quang là phát hiện đáng chú ý nhất của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2017. Thi đấu ở vị trí tiền vệ công với 25 lần ra sân (14 trận đá chính), cầu thủ sinh năm 1996 là người ghi bàn nhiều thứ ba cho đội bóng Phố Núi (5 bàn). Việc Châu Ngọc Quang không được điền tên vào danh sách đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 29 khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

Cái tên Châu Ngọc Quang cũng đi kèm với một số câu chuyện ồn ào của lượt đi V-League. Số 24 của HAGL chính là người bị Hoàng Vũ Samson chơi xấu ở vòng 3, dẫn đến án phạt nguội dành cho ngoại binh nhập tịch của CLB Hà Nội. Đến vòng 11, Châu Ngọc Quang ghi một bàn thắng gây tranh cãi vào lưới Quảng Nam. Vòng 12, cầu thủ này trở thành nhân vật chính trong vụ bẻ còi ở trận HAGL gặp Thanh Hóa.

Chau Ngoc Quang 3

Châu Ngọc Quang là phát hiện mới của HAGL ở mùa giải V-League 2017.

Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)

Trong mùa giải mà Nguyễn Van Bakel không còn giữ được phong độ cũng như thể lực ổn định vì tuổi tác, hậu vệ trẻ Lê Văn Đại đã được HLV Ljupko Petrovic trao cơ hội khá nhiều. Cầu thủ 21 tuổi xuất hiện trong đội hình của FLC Thanh Hóa thường xuyên trong giai đoạn lượt về và có những màn trình diễn tròn vai.

Tuy vậy khi đội bóng xứ Thanh sa sút phong độ ở nửa sau mùa giải, Văn Đại lại có một kỷ niệm đáng buồn. Pha phá bóng về lưới nhà của Văn Đại trong trận gặp Becamex Bình Dương ở vòng 24 là một trong những sai lầm khiến FLC Thanh Hóa tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Video: Pha đá phản lưới nhà của Lê Văn Đại

Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa BVN)

Cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Lâm Ti Phông là trụ cột giúp Sanna Khánh Hòa BVN có một mùa giải thành công khi cán đích ở vị trí thứ sáu chung cuộc trên bảng xếp hạng. Cầu thủ được đặt tên theo cựu danh thủ Thái Lan Natipong Sritong-In ghi 7 bàn, nhiều nhất đội (bằng Quốc Chí). Lâm Ti Phông cũng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

lam ti phong

 Lâm Ti Phông (bên trái) là cầu thủ U21 ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2017.

Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Đỗ Merlo chấn thương hết lượt đi, Hà Đức Chinh có cơ hội ra sân nhiều ở mùa giải V-League 2017. Dù bị HLV Lê Huỳnh Đức chê khá nhiều vì non kinh nghiệm cũng như thể lực nhưng tiền đạo của U20 Việt Nam vẫn có những dấu ấn nhất định. Đức Chinh ghi được 6 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng mùa này.

Duc Chinh (1)

 Hà Đức Chinh là một trong những tuyển thủ U20 Việt Nam được trao cơ hội ở V-League 2017.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn