5 cái chết đau xót của động vật quý hiếm ở Việt Nam

Thời sựThứ Năm, 26/07/2012 11:45:00 +07:00

Trong vòng nửa năm, 5 loài động vật quý hiếm không chỉ đối với Việt Nam mà cả trên thế giới đã "thăng thiên" khiến giới chuyên gia và cả người dân rơi nước mắt.

Trong vòng nửa năm, 5 loài động vật quý hiếm không chỉ đối với Việt Nam mà cả trên thế giới bị... "thăng thiên" khiến không chỉ giới chuyên gia mà cả người dân cũng rơi nước mắt.

Chỉ trong vòng nửa năm, có nhiều vụ việc lùm xùm liên quan đến các loài vật quý hiếm ở Việt Nam, khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Vì lòng tham, sự thiếu hiểu biết, cũng như công tác chuyên môn “có vấn đề” của những người có liên quan mà nhiều con vật quý hiếm của Việt Nam đã ra đi một cách oan uổng.


Cá rồng khổng lồ bị đập chết đem chôn

Tối 22/2/2012, hai người dân ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã bắt được trên sông Hậu một con cá rồng khổng lồ nặng gần 50kg, dài gần 1,7m.

Cá rồng bắt được ở sông Hậu bị người dân đánh chết.

Sau khi bắt được cá rồng, do không biết đây là loại cá cảnh quý nên hai người này đã đánh chết cá và ghé vào chợ xóm Chài (P.Hưng Lợi, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) bán cho người dân.


Do đây là lần đầu nhìn thấy con cá lạ, có vẩy màu đỏ to tròn tựa vẩy rồng, đầu nhỏ, mình to tròn, đuôi dẹt nên người dân sợ, không dám mua. Nhiều người còn nói đây là cá "thiêng” nên hai người bắt được cá rồng hoảng sợ.

Sau đó, con cá Rồng được người dân khiêng vào Miếu Bà Chúa Xứ xóm Chài (khu vực 3, phường Hưng Phú, quận Cái Răng) nhờ chôn.

Nhiều người trong khu vực xóm Chài đã đổ xô về khu vực miếu Bà Chúa Xứ để tận mắt xem cá rồng khổng lồ. Những người sành chơi cá cảnh hay tin cũng tìm đến tận nơi với ý định mua lại.

Tuy nhiên, khi đến nơi, nhìn cá đã chết nằm trên sân, nhiều người không khỏi tiếc rẻ. Một chủ cửa hàng cá cảnh ở cho biết nếu còn sống, con cá rồng này có giá vài chục triệu đồng trở lên.


Cái chết thương tâm của voi Back-khăm

Con voi đực tên Back-khăm 38 tuổi, nặng khoảng 4 tấn, thường được cột cùng một con voi cái dưới gốc thông cách trung tâm khu du lịch Nam Qua (Đà Lạt, Lâm Đồng) khoảng một km để ăn cỏ và “yêu nhau”.

Voi Back-khăm chết tức tưởi, thi thể đẫm máu vì bị chém

Sáng 24/4/2011, như thường lệ nhân viên đến dắt về tắm rửa cho ăn sáng để chuẩn bị phục vụ du khách thì không thấy Back-khăm đâu.


Mọi người chia nhau đi tìm phát hiện thi thể đẫm máu của voi nằm cách nơi buộc dây khoảng 3km.

5 cái chết đau xót của động vật quý ở VN, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, dong vat quy hiem, voi Back kham, giet vooc, ca rong khung, ca tra, bo tot, bao, tin tuc, tin hot, tin hay

Cạnh xác con vật, cây cối xung quanh bị quật ngã, nhiều vũng máu đóng thành từng cục lớn trên mặt đất. Back-khăm bị cột vào gốc cây to, bị chém nhiều nhát đứt gân hai chân sau nhưng hai ngà còn nguyên.

Back-khăm được xem là con voi đẹp nhất Đà Lạt và là con đực cuối cùng ở đây còn đủ cả ngà và đuôi trong khi nhiều đồng loại đã bị cắt trộm 2 bộ phận này. Con vật rất ngoan, hiền và hiểu được tiếng người. 12 năm trước, chú được mua từ Đăk Lăk với giá 700 triệu đồng.

Đây là một vụ việc điển hình trong hàng loạt vụ giết voi khiến dư luận phẫn nộ thời gian qua.

Tra tấn và giết voọc rồi khoe ảnh trên Facebook

Một bộ ảnh ghi lại nhiều cảnh tượng dã man do một thành viên mạng xã hội Facebook có nick Quang Nguyen Van đăng tải ngày 11/7 đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Những bức ảnh tra tấn voọc dã man của một số quân nhân khiến cộng đồng phẫn nộ.

Trong bộ ảnh, Quang cùng nhiều thanh niên khác đã thực hiện những hành vi hết sức rùng rợn với hai cá thể voọc (loài động vật thuộc họ linh trưởng) như trói, bắt hút thuốc, tạo dáng chụp ảnh, giết chết bằng cách hun khói, nhúng vào nước sôi.


Dã man hơn, còn có cả những hình ảnh chú voọc xấu số bị lột da, phanh thây… Các nhân vật trong bức ảnh biểu lộ rõ sự khoái trá khi tra tấn các con vật.

Những bức ảnh nhanh chóng được phát tán trên nhiều diễn đàn, blog kèm theo những lời lẽ chỉ trích hết sức gay gắt từ các thành viên cộng đồng mạng.

Nhiều người đã tỏ ra bàng hoàng trước những hình ảnh ghê rợn, cũng như hành vi vô nhân tính mà các thanh niên đã thực hiện trong bức ảnh.

Căn cứ hình ảnh nơi voọc bị giết hại, lực lượng chức năng khoanh vùng, xác định tọa độ loài động vật quý hiếm này nằm trong vành đai rừng khu vực tỉnh Quảng Nam - Tây Nguyên. 50 hạt và trạm kiểm lâm tại Quảng Nam đã phối hợp công an tỉnh đã tổ chức rà soát, điều tra vụ việc.

Chiều 19/7/2012, Công an tỉnh Quảng Nam xác định người tung loạt ảnh lên mạng là Nguyễn Văn Quang, quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đại đội 3, Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên).

Hai con cá tra dầu cực quý chết bất đắc kỳ tử

Sáng ngày 21/7/2012, tại sông Hậu thuộc xã Khánh An, huyện An Phú (An Giang), ngư dân dùng lưới chụp bắt được cá tra dầu có trọng lượng 86 kg và được một người dân ở xã lận cận mua lại với giá gần 16 triệu đồng.

Cá tra dầu nặng hơn một người lớn  cũng "chầu trời" dù được con người "chăm sóc"

Người đang sở hữu cá “khủng” này là anh Huỳnh Thanh Hồng (ngụ xã Khánh An) cho biết hiện con cá đang được nuôi dưới ao sau nhà và tình trạng sức khỏe rất tốt.


Ngay sau đó, có một du khách hỏi mua lại với giá 280.000 đồng/kg nhưng anh Hồng không chịu bán.

Sau khi nhận được tin báo từ anh Hồng, Chi cục Thuỷ sản An Giang đã đến gặp anh để trao đổi về việc kiểm tra sức khỏe con cá và sau đó dùng ghe đục chở nó về khu vực bảo tồn “đặc biệt”.

Tuy nhiên, con cá quý hiếm này đã chết ngay sau khi được thả xuống ao trại giống Thanh Bình 3.


Trước đó, vào ngày 5/7, cũng tại khu vực này, ngư dân đã bắt được cá tra dầu “khủng” nặng hơn 71 kg. Tuy nhiên, sau đó con cá này đã chết do bị nhiều vết thương, mất nhớt trong quá trình di chuyển.

Kết cục thảm thương cho bò tót làm náo loạn sân bay

Từ ngày 23/7/2012, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) đã xuất hiện một con bò tót đực hung dữ.

Do con vật xuất hiện gần đường băng, vào ngày 24/7/2012, Ban quản lý cảng đã ra quyết định hủy tất cả các chuyến bay đi và đến trong ngày nhằm đảm bảo an ninh cho các chuyến bay.


 Con bò tót khỏe mạnh và hung dữ đã "thăng thiên" ngay sau khi bị bắt

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng với hơn 100 người thay nhau túc trực quanh khu vực sân bay để đề phòng con bò chạy vào khu vực dân cư lúc trời tối.


Theo một số người thuộc lực lượng túc trực, con bò tót đã nhiều lần xông ra vượt qua đường băng. Các lực lượng đã phải dùng đèn, gậy gộc, vật gây tiếng ồn để xua nó quay trở lại khu vực cũ.

Con vật sau đó nhiều lần tiếp tục xông ra khiến nhân viên sân bay phải dùng 2 chiếc xe chở hàng để xua đuổi, tránh gây thương tích.


Chiều 24/7, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã mời chuyên gia về động vật từ TP.HCM tư vấn hướng xử lý con bò tót này.

Sau theo dõi ròng rã trong hơn 1 ngày trời. Lực lượng bắt bò tót trên 60 người đã khống chế con bò bằng thuốc mê.  Đến 17h, con bò đã được đưa lên xe đặc dụng và chở về khu vực trại Voi ở xã Thủy Bằng (Thị xã Hương Thủy) để chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, đến tối 24/7/2012, con bò tót quý hiếm này đã chết.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bò đang được làm rõ.




Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn