5 cách trở lại với công việc sau kỳ nghỉ dài mà không bị thất vọng

Sức khỏeThứ Ba, 05/09/2017 12:16:00 +07:00

Chuyên gia phong cách sống đã chỉ ra 5 cách để khiến mọi người trở lại với công việc sau kỳ nghỉ dài mà không bị thất vọng hay chán nản.

Theo chuyên gia về phương cách sống Carole Ann Rice: “Việc bạn chán nản thất vọng khó khăn khi quay trở lại công việc sau kỳ nghỉ là một điều bình thường”. 

Theo Carole Ann, ban đầu có thể chỉ là những suy nghĩ qua lại rồi bạn sẽ trở lại bình thường. Nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời để nhận ra những gì bạn đang không hài lòng.

Vậy làm thế nào để giải quyết nó, đây là cách mà chuyên gia về phương thức sống cho rằng bạn nên làm:

Hãy ghi lại tất cả mọi thứ

Đây có thể coi là điều đơn giản nhất để thực hiện. Trước hết, bạn cần ghi lại những điều gì bạn căm ghét, những điều mà khiến bạn có thể trở nên chán nản sau khi trở lại từ kỳ nghỉ như: một chuyến công tác dài ngày, một ông chủ hách dịch, nhà cửa bừa bộn…

'Tốt nhất là bạn nên viết hết ra, bởi nó có thể giúp bạn nhận thấy bạn cần thay đổi điều gì và như thế nào', Carole Ann khuyên.

notepad

 Ghi lại những điều bạn thích và không thích, từ đó biết được bạn cần thay đổi những gì.

Sau khi viết xong những điều bạn không thích, bạn cần tiếp tục viết những điều bạn mong muốn làm. Điều này có thể khó hơn, nhưng nó có thể cho thấy sự thay đổi ở bạn như với sức khỏe, đời sống xã hội, các mối quan hệ…

Bằng cách này, hãy đặt ra những câu hỏi nhỏ sẽ giúp bạn nhìn thấy được những điều cần phải làm trong tương lai. Rất nhiều người nói rằng họ không biết phải làm gì cả, nhưng đó là bởi họ đang quá nhìn vào chi tiết.

'Hãy nghĩ tới những gì khiến cho bạn có thể có được một ngày hoàn hảo, những điều nhỏ bé nào có thể giúp bạn có nhiều hơn những cảm xúc trong cuộc sống', Carole Ann nói.

Lên kế hoạch

Bạn cần có những kế hoạch mới cho cuộc sống, nhưng tất nhiên không phải là kỳ nghỉ tiếp theo. Tuy nhiên, cuộc sống từ kỷ nghỉ tới kỳ nghỉ vẫn cần thiết và nó có thể có thể khiến bạn cảm thấy mỗi ngày trở nên thú vị hơn.

Bạn có thể sắp xếp lại các vấn đề để có thể thực hiện được nó, ngay lập tức, tuần sau hay tuần sau nữa. Nó có thể là tham gia một lớp tập thể dục mới, mội buổi ăn uống với bạn bè hay gặp gỡ những người bạn mà lâu rồi bạn chưa gặp.

Xác định mục tiêu mới

Woman-daydreaming-with-globe

 Lên kế hoạch, nhưng không phải là kỳ nghỉ tiếp theo.

Thời điểm sau khi kết thúc kỳ nghỉ là thời điểm đẹp để thay đổi, nhất là sau kỳ nghỉ hè, mùa thu sẽ tới và sẽ là một thời điểm tốt để bạn nhìn lại những mục điêu đã đặt ra từ đầu năm, những điều đã làm và chưa làm được.

'Sau hơn nửa năm, đây là thời điểm thích hợp để bạn xem lại những mục tiêu của mình, từ đó có thể thấy rõ hơn những điều bạn cần phải thay đổi', Carole Ann nói.

Đừng so sánh

Kết thúc kỳ nghỉ, bạn trở về nhà, sử dụng Facebook và thấy bạn bè mình vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ bất tận, điều này chỉ khiến bạn có thêm nhiều suy nghĩ tồi tệ và cảm thấy thất vọng.

Carole Ann nói: “Việc so sánh cuộc sống của mình với cuộc sống người khác là việc tốn thời gian nhất trong cuộc sống, nó là cách nhanh nhất khiến bạn cảm thấy xấu hổ, thất vọng ngay cả khi cuộc sống của bạn đang rất tốt đẹp”.

Frustrated-Mixed-Race-woman-texting-on-cell-phone 3

Việc so sánh chỉ khiến bạn trở nên thất vọng nhiều hơn với cuộc sống của mình  

Hãy dừng việc đó lại, tập trung vào cuộc sống thực tại, nó sẽ giúp bạn có được cuộc sống vui tươi hơn.

Mua cây mới

Bỏ ngay hành lý ra khỏi vali và cất nó đi ngay lập tức. Không điều gì tồi tệ hơn khi chiếc vali luôn hiện hữu và nhắc bạn về những chuyến đi.

Hãy làm mới thực đơn thay vì thực hiện lại những món bạn thường ăn trong kỳ nghỉ vừa qua.

Video: Chuyện nghề của những người không có ngày nghỉ lễ

Mua thêm cây mới cho ngôi nhà của bạn, nó không cần phải quá đắt, có thể là một loại cây nhỏ và sinh trưởng tốt, như cây tre là một ví dụ điển hình.

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi sau kỳ nghỉ của mình. Nó sẽ giúp bạn trở lại với công việc thường ngày một cách tốt hơn, thay vì bạn trở về lúc 1 giờ sáng và bắt đầu công việc ngay lúc 9h.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn