5 cách giúp bạn “giữ lửa yêu” khi sống xa nhau

Sức khỏeThứ Ba, 14/12/2010 01:17:00 +07:00

(VTC News) – Không phải cặp vợ chồng nào sau khi cưới cũng thường xuyên được ở bên nhau. Vấn đề quan trọng đặt ra là làm thế nào để “xa mặt mà không cách lòng"?

(VTC News) – Không phải cặp vợ chồng nào sau khi cưới xong cũng thường xuyên được ở bên nhau. Vấn đề quan trọng đặt ra là làm thế nào để “xa mặt mà không cách lòng”?

Dưới đây là 5 cách giúp bạn “luôn giữ được lửa yêu” khi không thường xuyên ở bên nhau:

1. Sống vui vẻ cả khi không gần vợ/ chồng

 

Đây là điều cực kỳ quan trọng vì dù lấy vợ/ chồng thì bạn cũng vẫn có cuộc sống riêng bên ngoài xã hội và cũng cần giao tiếp, gặp gỡ những người xung quanh. Bạn không thể vì xa vợ/ chồng mà ủ rũ não nề được.

Sống không gần vợ/ chồng nhưng bạn vẫn cần sống vui vẻ để chồng/ vợ bạn được an tâm học tập hoặc công tác ở nơi xa. Bạn có thể đi chơi với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Vợ/ chồng bạn vẫn có thể “gặp nhau” qua điện thoại hoặc chat chít mà.

2. Thỉnh thoảng có cuộc thăm nom bất ngờ

Điểm nhấn ở đây là “thỉnh thoảng”. Điều này chắc cũng không ảnh hưởng nhiều đến quỹ thời gian của bạn, nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống vợ chồng bạn. Nó sẽ giúp hai bạn cảm nhận được sự quý giá của mỗi lần gặp nhau và những khát khao được gần nhau.

Những cuộc đến thăm bất ngờ sẽ hâm nóng được mối quan hệ của hai bạn. Bạn có thể tìm thấy những xúc cảm của người bạn đời khi được gặp bạn trong một thời gian không ngờ đến.  

3. Dành thời gian gần gũi mỗi khi có dịp gặp nhau

 

Do điều kiện nên vợ chồng bạn không được ở gần nhau thường xuyên, vì vậy bạn hãy chớp lấy cơ hội để được gần gũi, thân mật với vợ/ chồng mình mỗi khi có dịp.

Tất nhiên bạn vẫn phải có cuộc sống của mình, có công việc, có bạn bè, nhưng hãy dành thời gian nhiều hơn ở bên người ấy trong khoảng thời gian ít ỏi hai người được phép “tương phùng”.

4. Đừng nói điện thoại/chat quá lâu trong một ngày

Trong một ngày, nói chuyện điện thoại, chat với nhau quá nhiều cũng có thể biến mối quan hệ của bạn trở nên nhàm chán vì chắc chắn đến một khoảng nào đó hai bạn sẽ chẳng có gì để nói với nhau.

Bạn có thể để vài ngày, một lần trong một tuần… hoặc để cách khoảng thời gian nào đó mới chat hoặc “buôn chuyện điện thoại” với vợ/ chồng bạn. Như vậy hai bạn sẽ có nhiều chuyện để nói, có nhiều điều để chia sẻ và cũng có cảm xúc hồ hởi, mong chờ nhiều hơn.

5. Chung hướng đi

 

Bạn phải chắc chắn rằng mối quan hệ của bạn có thể vượt qua được chướng ngại vật là khoảng cách, bởi vì không phải ai cũng đủ kiên định lập trường khi không ở gần người bạn đời của mình.

Để làm được điều này hai bạn phải có chung hướng đi, có những nhìn nhận đúng đắn về tương lai. Điều quan trọng nữa, dù ở xa nhưng hai bạn phải luôn hướng về nhau và về tương lai được ở gần nhau.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo AC)

Bình luận
vtcnews.vn